Lãnh đạo TP.HCM thả cá tại kênh “đen” một thời

Thứ tư, 29/05/2013, 19:52
Ngày 29/5, TP.HCM đã tổ chức thả hơn 200.000 con cá chép và rô đồng xuống kênh Nhiêu Lộc và Tàu Hủ. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã trực tiếp tham gia chiến dịch.

Hai địa điểm được Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM chọn thả cá là khu vực Cầu Mống (Q.1) và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Q.Phú Nhuận).

Hành động này nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, góp phần bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị của thành phố.

Kenh Nhieu Loc

Thời gian qua, các công trình cải tạo môi trường trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hũ - Bến Nghé được TP đầu tư và đưa vào sử dụng, điều này đáp ứng mong mỏi của nhân dân thành phố.

Qua đó cảnh quan, môi trường và chất lượng nguồn nước trong kênh đã được cải thiện đáng kể, nhiều loài thủy sản đã tái tạo và phát triển, tạo diện mạo mới 2 bên bờ kênh xanh.

Hưởng ứng phong trào còn có hàng chục tăng ni Phật tử, các bạn trẻ là đoàn viên thanh niên các quận, ban ngành trên địa bàn TP cùng hàng trăm người dân tham gia.

Tất cả đều náo nức, hi vọng dòng kênh sẽ xanh - sạch - đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích