Chó nhà giàu ăn cá 2 triệu đồng mỗi kg

Thứ tư, 29/05/2013, 17:21
Giới nhà giàu Nhật Bản giờ coi thịt cá voi Iceland vừa là công cụ để thể hiện đẳng cấp, vừa là cách để nuông chiều những con thú cưng của họ.

"Ngon lành, ít calo, không béo, giàu protein", đó là những dòng quảng cáo được đặt dưới bức ảnh minh họa thịt cá voi của công ty Michinoku Farm, một doanh nghiệp chuyên cung ứng thức ăn cho động vật ở Tokyo, Nhật Bản.

thu cung

 

Ảnh minh họa

Sản phẩm này, theo những gì được đăng trên website của Michinoku Farm, có nguồn gốc từ bắc Đại Tây Dương và được dành riêng cho những con chó "nhà giàu". Hành động này của Michinoku Farm bị IKAN, một tổ chức hoạt động vì môi trường ở Nhật Bản, lên án là vô đạo đức và thiếu trách nhiệm.

Ngoài thịt cá voi, thứ được bán với giá 5,97 USD cho 60g (tính ra khoảng 100 USD/kg) Michinoku Farm còn cung cấp nhiều loại thức ăn đặc biệt khác, như tim ngựa Mông Cổ và phổi kangaroo Australia.

thu cung

 Thịt cá voi được bày bán ở chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

"Việc làm này chỉ nhằm một mục đích duy nhất, đó là thỏa mãn ham muốn phô tiền của theo một cách hoàn toàn mới", Nanami Kurasawa, giám đốc điều hành của IKAN, nói trong một cuộc phỏng vấn với AFP.

"Trong phần mô tả sản phẩm, Michinoku Farm cho biết đây là thịt cá voi có xuất xứ từ Iceland", IKAN tuyên bố. "Trong khi sinh mạng của hơn 180 con cá voi ở Iceland đang lâm nguy, thì về mặt môi trường và kinh tế, đâu là lý do để khiến người ta phải giết hại những loài động vật quý hiếm chỉ để lấy thức ăn cho chó?"

Cơ quan Điều tra Môi trường (EIA), một tổ chức phi lợi nhuận ở Washington – Mỹ, cho rằng thật lố bịch khi săn cá voi có vây cho chó ăn. Theo nhà hoạt động Clare Perry của EIA, gần như 100% thịt cá voi được xuất khẩu sang Nhật Bản. Bà cũng đã kêu gọi những người sở hữu vật nuôi tại Nhật Bản nên suy nghĩ xem những chú chó của họ thật sự cần gì.

Bà gay gắt: “Loài chó chưa bao giờ muốn ăn thịt cá voi. Tại sao chúng lại được cho ăn những món kì lạ được vận chuyển đến nửa vòng trái đất trong khi có rất nhiều thức ăn khác không làm hại môi trường và không khiến loài cá voi phải tuyệt chủng?”

Theo VNE

Các tin cũ hơn