Không chất vấn Bộ trưởng Thông tin Truyền thông

Thứ hai, 10/06/2013, 11:08
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động-Thương binh và xã hội, Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ trả lời chất vấn.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, các đại biểu đã chọn ba Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Lao động - Thương binh và xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ đăng đàn trong phiên chất vấn từ chiều thứ tư (12/6) đến hết ngày thứ sáu (14/6).

chất vấn bộ trưởng

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Trong danh sách được đoàn thư ký kỳ họp xin ý kiến các đại biểu trước đó, có Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Tổng hợp ý kiến các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình là hai vị trưởng ngành nhận ít phiếu yêu cầu chất vấn nhất.

Sau khi cân nhắc, để đảm bảo tiêu chí nội dung chất vấn hài hòa giữa các vấn đề kinh tế, xã hội, nội chính, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao được chọn.

Dự kiến, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát sẽ trả lời về biện pháp khắc phục, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp gắn với giải quyết việc làm, tăng xuất khẩu nông sản. Cơ chế chính sách hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các nhóm vấn đề dành cho Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh liên quan đến khắc phục tồn tại về sự “xuống cấp” đạo đức, văn hóa trong xã hội, hạn chế trong công tác bảo tồn tôn tạo di tích lịch sử văn hóa,…

Nhóm vấn đề dành cho Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình liên quan đến tình hình thực hiện nghị quyết của Quốc hội về phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm gắn với trách nhiệm của ngành.

Chốt phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ sẽ báo cáo làm rõ thêm các vấn đề được đại biểu cùng cử tri quan tâm và trả lời chất vấn của các đại biểu.

Phiên chất vấn sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

 

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn