Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã rất nguy kịch

Thứ hai, 10/06/2013, 13:32
Người dân Nam Phi đang cầu nguyện cho ông Nelson Mandela, 94 tuổi, biểu tượng vĩ đại cho hòa bình, chống phân biệt chủng tộc, khi ông đã phải trải qua 3 đêm nguy kịch trong bệnh viện vì viêm phổi.

Các quan chức chính phủ vẫn chưa cập nhật thêm thông tin gì về tình trạng sức khỏe của ông kể từ khi ông nhập viện trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định” vì bị viêm phổi.

Zindzi, con gái của ông cho biết: "Tôi đã tới thăm cha tôi và ông ấy vẫn khỏe. Ông ấy là một người sinh ra để chiến đấu”.

Người dân Nam Phi đang cầu nguyện cho ông Nelson Mandela.

Tuy nhiên, người dân Nam Phi đang chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất là vị Tổng thống da đen đầu tiên của họ sẽ qua đời sau một chuỗi những sa sút về sức khỏe trong thời gian gần đây.

Tiêu đề ảm đạm của tờ báo Sunday Times viết: “Đã đến lúc để ông ấy ra đi”. Đây là lần nhập viện thứ tư của ông kể từ tháng 12/2012.

Mặc dù chính phủ không nêu tên bệnh viện mà Madela đang điều trị, nhưng nhiều người nhìn thấy các thành viên trong gia đình hay ra vào một bệnh viện ở Pretoria.

Andrew Mlangeni, bạn lâu năm của Mandela cho biết: "Chúng tôi sẽ nói lời cảm ơn Chúa vì đã đưa ông ấy đến với chúng tôi”.

Tổng giám mục Desmond Tutu, một người bạn thân của Mandela, đã kêu gọi mọi người dân Nam Phi cầu nguyện cho ông và cầu chúc cho ông chóng bình phục.

Nelson Mandela là Tổng thống Nam Phi từ năm 1994 đến 1999 và là Tổng thống đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu.

Trước khi trở thành Tổng thống, Mandela là nhà hoạt động chống chủ nghĩa apartheid (chủ nghĩa phân biệt chủng tộc). Vào năm 1962 ông bị bắt giữ và Mandela đã trải qua 27 năm trong lao tù.

Trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình từ năm 1994 đến 1999, Mandela thường ưu tiên cho vấn đề hòa giải dân tộc.

Mandela đã nhận hơn 250 giải thưởng trong hơn bốn thập niên, trong đó có Giải Nobel Hòa bình năm 1993.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn