Thay đổi bất ngờ ở trường có clip tiêu cực thi tốt nghiệp

Thứ ba, 18/06/2013, 15:37
Gần như toàn bộ kính trắng nhìn ra phía sau nhà dân đã được thay bằng kính màu tại trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội).

Việc tháo kính trắng để thay bằng kính màu vừa được trường THPT Quang Trung tiến hành trước kỳ thi vào lớp 10 sáng nay 18/6. Theo quan sát, hầu hết cửa kính của các phòng học nằm sát với nhà dân đã được thay bằng kính màu. Lác đác còn lại một hai ô cửa trắng.

tiêu cực thi cử
Hình ảnh camera ghi lại từ bên ngoài phòng thi Trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

Với loại kính này, người ngoài đường không thể nhìn thấy không khí bên trong các phòng học như trước đây. Khác với kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đó khi toàn bộ cửa sổ được mở, nay tất cả đã được đóng kín.

tiêu cực thi cử
Toàn bộ kính trắng ở các phòng học phía sau trường đã được thay bằng kính màu.

Trước đó, trong buổi thi ngày 4/6, camera từ bên ngoài phòng thi của báo chí đã ghi lại những hình ảnh thí sinh tại hội đồng thi tốt nghiệp trường THPT Quang Trung nhấp nhổm, quay ngang dọc hỏi bài, thậm chí chuyển cho nhau bài giải trước mặt giám thị.

Ngày 11/6 Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến hình thức kỷ luật với chín người làm công tác thi với các hình thức từ phê bình đến cảnh cáo.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội: “Các em có lỗi nhưng do người lớn dung túng hành động sai trái của thí sinh nên các em có điều kiện thực hiện những việc không đúng”.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn