Đi thuyền thúng bắt được cá đuối nặng gần 100kg

Thứ ba, 18/06/2013, 21:45
Con cá đuối dơi có chiều dài hơn 8m tính cả phần đuôi và nặng tới 83kg vừa được ngư dân đi biển bằng thuyền thúng ở Đà Nẵng bắt được.

cá đuối khổng lồ

Sau một ngày đêm thả lưới trên vùng biển mũi Nghê (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng), lúc 8h30 sáng 18/6, chiếc thuyền thúng gắn máy của ngư dân Nguyễn Sơn (tổ 16, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) trở về đến bờ với một con cá đuối thuộc vào hàng "khủng".

cá đuối khổng lồ
Con cá đuối "khủng" mà ngư dân Nguyễn Sơn vừa đánh bắt được lúc rạng sáng 18/6 với phần thân có kích cỡ hơn 2x2m.

Theo nhiều ngư dân có mặt lúc chiếc thuyền thúng của anh Nguyễn Sơn trở về, con cá đuối mà anh vừa bắt được là cá đuối dơi, thịt của nó ngon có lẽ chỉ xếp sau cá đuối cát. Nếu tính cả phần đuôi, con cá đuối này dài đến hơn 8m, riêng phần thân có kích thước hơn 2x2m.

cá đuối khổng lồ
Tính cả phần đuôi, con cá đuối này dài đến hơn 8m.

Các thương lái nhanh chóng có mặt. Sau khi xẻ thử vào lớp thịt, họ xác định đây là loại cá đuối thịt trắng, ngon và có giá hơn nhiều so với loại cá đuối thịt tím. Con cá nặng tới mức ngư dân Nguyễn Sơn cùng hai bạn nghề nữa phải "lè lưỡi" mới đưa được nó lên cân. Tổng trọng lượng của con cá là 83kg.

cá đuối khổng lồ

Các thương lái xẻ thử thịt con cá đuối, xác định đây là cá đuối thịt trắng, ngon và có giá hơn so với cá đuối thịt tím.

cá đuối khổng lồ

Ngư dân Nguyễn Sơn (bên trái) cùng hai bạn nghề phải "lè lưỡi" mới đưa được con cá đuối "khủng" lên bàn cân.

cá đuối khổng lồ

Chưa tính hai cái vây ở hai bên thì con cá đã nặng gần 80kg.

Các ngư dân có mặt quanh đó cho biết, với những thuyền đánh cá loại lớn thì việc bắt được những con cá đuối cỡ này là khá bình thường. Những người chỉ đi thuyền thúng rất hiếm khi đánh lưới được con cá đuối "khủng" như thế.

Ngư dân Nguyễn Sơn cũng tâm sự: "Tôi làm nghề đi thúng này đã hơn 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên bắt được con cá đuối lớn như thế này".

cá đuối khổng lồ

Hai thanh gỗ được lót phía bên dưới để con cá đuối có thể gọn trọn trên bàn cân. Lần này phải đến bốn người mới đưa nổi con cá lên cân.

cá đuối khổng lồ

Kết quả là hơn 83kg.

Anh cho biết thêm, anh cùng một người cháu xuất bến trên chiếc thuyền thúng gắn máy (không số) từ lúc 9h sáng hôm 17/6. Sau một ngày đêm bám trụ thả lưới trên vùng biển mà ngư dân hay gọi là "Bấc", nằm phía ngoài mũi Nghê của bán đảo Sơn Trà, cách bờ hơn 2 hải lý, đến sáng nay hai chú cháu mới trở về bờ.

cá đuối khổng lồ

Khi lật ngửa ra, miệng con cá đuối tỏ ra rất hung dữ.

cá đuối khổng lồ

Còn đầu cá thì giống hệt đầu rùa.

"Con cá đuối này mắc lưới vào khoảng rạng sáng nay. Nó quẫy tới mức như muốn giật tung cả hai chú cháu xuống biển. Bọn tôi phải "quần" đến hơn nửa tiếng đồng hồ mới "hạ" được nó. Sau đó hai chú cháu cho thuyền chạy hết tốc lực vào bờ. Bình thường thì chỉ đi hai tiếng nhưng vì chở theo con cá nặng quá nên đến gần ba tiếng đồng hồ mới vào tới nơi", ngư dân Nguyễn Sơn kể.

cá đuối khổng lồ

Anh Nguyễn Sơn không khỏi tiếc rẻ nhìn theo.

cá đuối khổng lồ

Chiếc xe máy chở con cá đuối "khủng" về chợ. Vì gia cảnh quá ngặt mà anh phải bán nguyên con cá cho thương lái với giá rẻ gần phân nửa so với xẻ thịt cá bán trực tiếp cho các nhà hàng, quán nhậu.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, vợ anh Sơn cho biết thêm, nếu xẻ cá ra đi bán cho từng nhà hàng, quán nhậu dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa có thể thu được 2,5 - 3 triệu đồng. Nhưng vì cảnh nhà đang gặp lúc ngặt quá nên chị phải gọi thương lái tới bán nguyên con. Họ chỉ trả có 1,5 triệu đồng rồi chở cá đi.

cá đuối khổng lồ
Sau phút nghỉ ngơi, ngư dân Nguyễn Sơn lại quay ra với chiếc thuyền thúng gắn máy.

Anh Nguyễn Sơn trầm ngâm nhìn theo chiếc xe máy chở con cá đuối "khủng" hướng về phía cầu Thuận Phước để qua chợ cá Thuận Phước mà không khỏi có đôi chút tiếc rẻ. Cũng vì cảnh khó của vợ con anh cho biết, ăn xong bữa cơm trưa là anh lại lên thuyền thúng ra biển ngay.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn