Vụ 701 khách Việt bị bỏ rơi: Trụ sở Travel Life là... quán cơm

Thứ tư, 19/06/2013, 09:55
Sáng 18/6, ở trụ sở công ty Travel Life đường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú, TP.HCM), vẫn có một vài nhân viên túc trực. Khi được đề nghị cho gặp giám đốc, nhân viên bảo vệ nói lãnh đạo không có mặt.

Travel Life

Sau khi báo chí đưa tin 701 khách du lịch Việt Nam bị bỏ rơi ở Thái Lan, chiều 17/6, ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng lữ hành Sở VH-TT-DL TP.HCM đã đến trụ sở Herbalife VN (đường Pasteur, Q.1) để tìm hiểu vụ việc nhưng bị từ chối với lý do lãnh đạo đi công tác hết.

Còn nhóm công tác bao gồm thanh tra sở, đại diện phòng lữ hành khi đến địa chỉ đăng ký trên giấy phép kinh doanh của công ty Travel Life ở đường Nhất Chi Mai (Q.Tân Bình) thì phát hiện đây là quán bán cơm. Sau đó, nhóm công tác tìm được văn phòng công ty này ở 26/30 trên đường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú).

Travel Life

Địa chỉ đăng ký theo giấy phép kinh doanh của Travel Life ở đường Nhất Chi Mai, nhưng tại đây là một... quán ăn.

Travel Life

Điểm giao dịch thực tế nằm trên đường Tân Sơn Nhì.

Một người dân có nhà gần công ty cho biết mấy ngày trước công ty vẫn giăng biển quảng cáo các chuyến du lịch đi Thượng Hải, Jeju (TP.HCM - Thượng Hải, đảo Jeju - Thượng Hải - TP.HCM) với giá là 20,9 triệu đồng cho 5 ngày 4 đêm; du lịch Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức giá hơn 63 triệu cho 10 ngày 9 đêm rất rầm rộ. Khi thông tin Travel Life bỏ rơi khách ở Thái Lan rộ trên mặt báo, thì bảo vệ của công ty mới gỡ băng rôn quảng cáo xuống.

"Tôi thấy công ty này bắt đầu hoạt động tại đây từ cuối năm 2012. Từ ngày cô Khánh (tức Nguyễn Thị Kim Khánh, SN 1987, Giám đốc công ty) và bạn trai về đây thuê nhà, tôi không hề thấy khách hàng tới mua tour, mà hàng ngày có khoảng chục nhân viên ra vào, có lẽ là họ đi giao vé. Sáng chủ nhật vừa rồi tôi có thấy cô Khánh và bạn trai lảng vảng ở đây", người này cho biết thêm.

Travel Life

Travel life đăng tin tuyển dụng.

Travel Life

Trang web của công ty vẫn rao bán tour nước ngoài.

Địa chỉ 34 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình là quán bán cơm chứ không thấy biển quảng cáo, văn phòng đại diện như công ty Travel Life quảng cáo trên trang dulichtvl.com. Chủ quán cơm rất ngạc nhiên khi chúng tôi hỏi về công ty Travel Life.

Trên mạng, công ty này vẫn đăng tin tuyển dụng, bán tour cũng ở địa chỉ 34 Nhất Chi Mai với quy mô 20 người, chuyên cung cấp các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, thuê xe, tour trong nước và nước ngoài, visa.

Cũng trong đầu giờ chiều 18/6, nhiều người liên hệ với các số điện thoại mà công ty này giới thiệu là văn phòng đại diện tại 16 Học Viện Quân Y 103 (Hà Nội) và TP.Nha Trang (Khánh Hòa) thì tổng đài thông báo các số điện thoại này không có thật.

Travel Life

Các chi nhánh "ảo" của công ty Travel Life.

 

Vào 14h30 chiều nay, Thanh tra Bộ VH-TT-DL có cuộc họp với Sở VH-TT-DL TP.HCM về vụ bỏ rơi khách ở Thái Lan. Tuy nhiên, các PV đến theo dõi không được tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết còn 334 hành khách đang ở Thái Lan và họ sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào 17h chiều nay. Bộ đang phối hợp với Sở để nắm tình hình và tiến hành xử lý theo đúng pháp luật.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn