Gái mại dâm Nhật khiếp đảm lính Mỹ

Thứ tư, 19/06/2013, 13:49
Trên những dãy phố đèn đỏ lớn nhất ở Okinawa, gái mại dâm Nhật Bản chỉ từ chối phục vụ duy nhất một loại khách hàng, đó là binh lính Mỹ, vốn đồn trú trên hòn đảo này trong suốt nhiều thập niên qua.

Trong những phố đèn đỏ tấp nập ở Okinawa, những cô gái hành nghề bán thân đứng ngồi bên dưới những biển hiệu trang trí bằng đèn neon đủ các loại màu sắc. Những người đàn ông đi lang thang qua đây không tránh khỏi bị chèo kéo nhưng cũng có không ít người tiến gần tấm bảng dán ảnh gái mại dâm để chọn lựa.

Với khoản tiền 15.000 yen, tương đương 150 USD, những người đàn ông sẽ có 1 giờ vui vẻ với những cô gái làng chơi mình đã chọn. Thế nhưng, không phải khách nào cũng được chào đón tại đây. Không ít quán đèn mờ và những cô gái mại dâm từ chối phục vụ những người đàn ông làm việc cho quân đội Mỹ.

Ảnh minh họa

Một người dẫn mối trong ngành công nghiệp mại dâm ở quận Tsuji-machi thuộc Naha, trung tâm Okinawa cho biết: “Quá nhiều rắc rối với khách hàng Mỹ. Nhà chứa biết rằng, những binh lính Mỹ thích những gái mại dâm luống tuổi, có nhiều kinh nghiệm. Họ sợ những cô gái trẻ hành nghề mại dâm. Khi trong người lâng lâng hơi men, sự khó chiều của lính Mỹ mới thực sự khiến tình hình náo loạn.

Một cô gái làng chơi giấu tên cho biết: “Họ thô lỗ. Họ sẵn sàng bóp cổ hay tát vào khuôn mặt bạn lúc mua dâm. Tôi không muốn hành nghề khi phải chịu đựng tất cả những điều đó. Tại sao chúng tôi phải chịu nhục nhã ê chề từ những người ở bên kia thế giới”.

Trên thực tế, cuộc sống ở Okinawa đã trải qua nhiều thập kỷ khó khăn với sự hiện diện của số lượng lớn lính Mỹ đồn trú trong các căn cứ. Số lính Mỹ được cử tới đây chiếm tới gần 20% dân số của hòn đảo nằm ở cực Nam Nhật Bản. Tổng số có 14 căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Okinawa, với khoảng 25.000 người bao gồm cả nam lẫn nữ.

Từng xảy ra rất nhiều vụ việc không hay của lính Mỹ ở Okinawa như việc rò rỉ khí độc thần kinh sarin và khí VX khiến người dân phải sơ tán và để lại thiệt hại kéo dài cho môi trường. Thế nhưng, lính Mỹ ở hòn đảo này còn gây ra hàng ngàn tội phạm, trong đó có một số vụ hiếp dâm gây phẫn nộ trong dư luận Nhật, khiến người Mỹ bị tẩy chay.

Một trong những sự việc tai tiếng nhất là vụ 3 binh sĩ Mỹ thay nhau hãm hiếp một bé gái Nhật Bản mới 12 tuổi trên một bãi biển hoang vắng ở Okinawa năm 1995. Những binh sĩ này bỏ mặc cô bé tội nghiệp nằm trên bãi biển, khiến nạn nhân tử vong do tổn thương nghiêm trọng khắp cơ thể.

Ảnh minh họa

Thế nhưng, những binh sĩ này còn được bao che khi điều tra ban đầu kết luận, đây là vụ mua dâm của lính Mỹ và cô bé tội nghiệp đã nhận tiền để họ làm “chuyện ấy”. Dù vậy, nó không làm thỏa mãn người dân hòn đảo, buộc tòa án binh phải lật lại vụ án và tuyên bố các binh sĩ trên phạm tội bắt cóc và cưỡng bức.

Điều đáng nói, đây không phải vụ hiếp dâm đầu tiên hay cuối cùng mà lính Mỹ thực hiện trên hòn đảo Okinawa. Chỉ vài tháng trước, tòa án Naha đã ra phán quyết bỏ tù 2 lính thủy đánh bộ Mỹ bị cáo buộc hãm hiếp một phụ nữ trên đường cô này đi làm về. Thậm chí, sau đó 2 binh sĩ này còn thoải mái rượu chè tại một quá bar gần đó với 7.000 yen đánh cắp của nạn nhân.

Sau hàng loạt sự cố khiến người dân Nhật Bản căm ghét, việc lính Mỹ bị tẩy chay hoàn toàn là điều không quá khó hiểu. Ngay cả những gái mại dâm cũng căm ghét và từ chối phục vụ người Mỹ. Nơi duy nhất mà lính Mỹ được đón tiếp là những quán mại dâm kinh doanh ế ẩm. Một gái bán dâm khẳng định, cô thà ngủ với một ông già giữa ban ngày còn hơn phục vụ lính Mỹ trẻ trung vào ban đêm.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn