Con cá tra ngót một tạ vừa sa lưới nằm trong "sách đỏ"

Chủ nhật, 22/07/2012, 09:13
Sau khi hay tin người dân xã Khánh An (huyện An Phú) bắt được một con cá tra khủng nặng ngót một tạ, Sở Nông nghiệp, Chi cục Thủy sản An Giang đã cử cán bộ xuống xác minh và đúng là giống cá tra dầu quý hiếm được ghi trong sách đỏ Viêt Nam.


>>Bắt được cá tra dầu khổng lồ trên sông Hậu 
>> Tận mắt cá khổng lồ sông Mekong
>> Cá khổng lồ sa lưới ngư dân


Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 9 giờ sáng (21-7), trên  tuyến sông Hậu, đoạn khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú, một con cá tra dầu nặng 86kg đã sa lưới của một ngư dân địa phương.

Sau khi mua lại con cá khổng lồ này, ông Huỳnh Thanh Hồng - Trưởng Công an xã Quốc Thái, đã báo tin với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Chi cục Thủy sản tỉnh đến tiếp nhận và vận chuyển con cá “khủng” về chăm sóc đặc biệt tại trại giống Bình Thạnh 3, xã Phú Hiệp (Phú Tân) vào 16 giờ cùng ngày.

 


Hai ngư dân đang bè con cá vào bờ chuẩn bị đưa về trại giống Bình Thạnh 3 để chăm sóc

Bè con cá vào bờ chuẩn bị đưa về trại giống Bình Thạnh 3 để chăm sóc


Theo ghi nhận của PV, con cá tra dầu sa lưới lần này có trọng lượng khoảng 86kg, bề ngang gần 1m, dài 1,7m. Đây là loài cá nước ngọt có thể nặng đến 300kg, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp với nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao.

Để đảm bảo sức khoẻ cho con cá “khủng” này, đoàn công tác liên ngành tỉnh  An Giang đã cho ghe đục có tải trọng lớn và cử hẳn một bộ phận chuyên trách theo dõi tình hình sức khoẻ của con cá trên suốt đoạn đường đưa về chăm sóc đặc biệt tại trại giống Bình Thạnh 3, xã Phú Hiệp…

Được biết, cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas. Ở miền Tây hiện có khoảng 100 cá thể cá tra dầu tại khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen nằm trong vùng Đồng Tháp Mười (tỉnh Long An). Cá có đầu to và dẹp, miệng rộng, hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, thức ăn chủ yếu là thực vật thủy sinh.   
 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn