Sasha Pivovarova: Nàng búp bê cá tính

Chủ nhật, 22/07/2012, 14:17
Đôi mắt xanh sâu thẳm hút hồn, gu thời trang cá tính và khác lạ, nổi tiếng và giàu có, thường xuyên được mời trình diễn mở màn cho những thương hiệu hàng đầu, hàng trăm người mẫu trẻ ở xứ Bạch dương đều khẳng định họ lấy Sasha Pivovarova làm thần tượng.


>>Chanel: Từ cô bé mồ côi tới huyền thoại thời trang
>>Cách mạng thời trang-thời trang từ xơ chuối 
>>Bộ ảnh thời trang: Những nữ thần gợi cảm
>>Hè năng động cùng các nhãn hàng thời trang danh tiếng
 

 
 

Profile
Ngày sinh: 21/1/1986
Chiều cao : 174 cm
Số đo ba vòng : 82-60-84


Sasha Pivovarova sở hữu gương mặt Nga đẹp lạ lùng, một mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh hút hồn với ánh nhìn đầy ấn tượng. Nhờ gương mặt như “búp bê” này, cô đã là gương mặt quảng cáo đắt giá của Prada, Tiffany & Co hay Giorgio Armani… ngay khi vừa “chân ướt chân ráo” bước chân vào làng thời trang.
 


Hiện tại, ở tuổi 25, Sasha Pivovarova vẫn duy trì phong độ của một đẳng cấp vedette khi là một trong những người mẫu được trả cát sê cao nhất thế giới, và thường xuyên được mời trình diễn mở màn cho những nhãn hiệu hàng đầu như: Chanel, Sonia Rykiel, Louis Vuitton, Miu Miu hay Nina Ricci …

Cô còn được công chúng yêu mến vì phong cách thời trang đẳng cấp; sự tự tin, sáng tạo và khả năng biến hóa trước ống kính máy ảnh; một đời sống riêng tư lành mạnh; cùng tài năng hội họa tuyệt vời.
 


Siêu mẫu Nga Sasha Pivovarova sinh ngày 21/1/1986 tại Moscow, Nga. Ngay từ khi còn nhỏ, Sasha Pivovarova đã bộc lộ niềm say mê với hội họa. Siêu mẫu có thể vẽ ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào cô muốn.

"Tôi thì chơi với bút chì trong khi các cô gái khác thì chơi với búp bê" - đó là những gì Pivovarova hồi tưởng lại khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Teen Vogue. Mẹ của cô, người phụ nữ được con gái mình ngợi ca đẹp hoàn hảo, đã từng gửi cô đến học tại một trường nghệ thuật. Bà  thực sự hy vọng con gái cưng sẽ trở thành một họa sĩ triển vọng.
 


Sau khi kết thúc trung học, Sasha trở thành sinh viên khoa nghiên cứu lịch sử nghệ thuật thuộc trường Đại học Nhân Văn Nga. Để có được những kiến thức sâu sắc về nghề nghiệp mơ ước, cô đã từng đến Saint Petersburg để tham dự các bài giảng về Mỹ thuật.

Song, trong năm 2005, cuộc sống của cô sinh viên Sasha Pivovarova đã có một sự thay đổi lớn khi người bạn thân, sau này là bạn đời của cô - nhiếp ảnh gia Igor Vishnyakov gửi ảnh cô tới công ty đào tạo người mẫu danh tiếng IMG, New York.
 


Những bức hình gây ấn tượng tới mức ngay lập tức Sasha đã được mời trình diễn mở màn tại show diễn thời trang mùa thu 2005 của Prada. Sự yêu mến của Miuccia Prada dành cho Pivovarova vượt trên cả mọi sự tưởng tượng, chính vì thế cô đã giành được một hợp đồng quảng cáo độc quyền đáng mơ ước với thương hiệu này.

Sau sự khởi đầu thành công đó, hình ảnh Sasha Pivovarova nhanh chóng xuất hiện với tần suất chóng mặt trên các mặt báo và là người mẫu đắt giá của hàng loạt thương hiệu danh tiếng.
 


Sasha Pivovarova: “Luôn nỗ lực hết mình và không ngừng sáng tạo”

“Nhiều người nghĩ làm người mẫu rất đơn giản, chỉ cần đi lên đi xuống sàn catwalk và tạo dáng chụp ảnh nhưng sự thực không phải thế. Nếu bạn không có cái đầu, bạn sẽ không thể làm nên điều gì”, Sasha Pivovarova trả lời phỏng vấn.

Năm 2005-2006: Sau khi kí hợp đồng với Prada, Sasha Pivovarova thực hiện hàng loạt các chiến dịch quảng cáo lớn cho các nhãn hiệu: Alberta Ferretti, Chanel, Dior Christian, Giorgio Armani, Jimmy Choo, John Galliano, Just Cavalli, Kenzo, Longchamp, Miu Miu, Mulberry, Zara và còn rất nhiều những cái tên đình đám khác...
 


Năm 2007: Cô đã được công nhận là một trong số “siêu mẫu thế hệ mới” (bao gồm dàn "chân dài" Doutzen Kroes, Caroline Trentini, Raquel Zimmermann, Jessica Stam, Agyness Deyn, Coco Rocha, Hilary Rhoda, Chanel Iman, và Lily Donaldson), và cùng họ xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue, phiên bản Mỹ.

Năm 2008: Cô xuất hiện trên tờ lịch của Pirelli và cùng năm đó nhận giải thưởng “Prix de la Moda” của tạp chí Marie Claire, phiên bản Tây Ban Nha, dành cho siêu mẫu quốc tế xuất sắc nhất.
 


- Từ đó, Sasha tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên "bản đồ" siêu mẫu thế giới qua rất nhiều những shoot hình đầy sáng tạo, và không ngừng biến hóa trên các trang bìa tạp chí danh tiếng như Vogue (phiên bản Trung Quốc, Ý, Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc...), W,...

Năm 2009: Pivovarova được xếp hạng hai trong top 50 siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới do trang  Models.com bình chọn và từ đó đến nay, cô vẫn không hề rời khỏi danh sách này.

Năm 2011: Pivovarova xếp hạng tư trong top 50 trên và được Vogue Paris vinh danh là siêu mẫu hàng đầu trong top 30 siêu mẫu những năm 2000.
 

Búp bê Nga không muốn trong “tủ kính”

Đối với Sasha, mẹ cô và siêu mẫu Milla Jovovich là hai người phụ nữ đẹp hoàn hảo. Cô ngưỡng mộ Milla bởi siêu mẫu này là một người đẹp thành công trên mọi lĩnh vực. Ước muốn của siêu mẫu 25 tuổi này là “làm được nhiều việc như Milla Jovovich”.

Sasha vẫn tiếp tục vẽ tranh, và hy vọng trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp sau khi kết thúc sự nghiệp người mẫu. Sasha yêu những bức tranh. Cô thừa nhận rằng “Các bức vẽ như là một nhật ký của tôi, sau đó, khi xem lại, tôi sẽ nhớ rõ về từng khoảnh khắc đã qua trong cuộc đời mình”.
 


Cô lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ trong thế giới cảm quan tươi đẹp của mình - những chuyến đi, những kỉ niệm đẹp với bạn bè, và những bức tranh giữ một vai trò lớn trong đời sống tinh thần của Sasha. Bên cạnh đó,”búp bê Nga” còn đưa cả những tác phẩm sơn dầu cũng như những công cụ vẽ tranh vào những shoot hình thời trang của mình.

Những tác phẩm của Sasha được trưng bày tại hai cuộc triển lãm tổ chức tại New York (năm 2008) và Paris (năm 2007). Cô đã nhận được không ngớt những lời khen ngợi từ giới chuyên môn và những người đam mê hội họa. Một số tác phẩm của cô đã được đăng tải trên Vogue Mỹ, Vogue Paris và Teen Vogue.
 


Không bỏ lỡ tài năng đang nở rộ này, hai nhà thiết kế nổi tiếng Karl Lagerfeld và Miuccia Prada đã mời Sasha hợp tác cho ra đời hai cuốn sách. Hiện tại, cô đang bận rộn để minh họa cho cuốn sách nhiếp ảnh, nghệ thuật của Miuccia Prada và cuốn sách mang đầy sự sáng tạo của Karl Lagerfeld dựa trên những câu truyện cổ tích Nga.

Một sở thích rất nghệ sĩ nữa của Sasha là.. tự họa. Cô có hàng chục những bức vẽ lại hình ảnh mình trong gương, khi trình diễn thời trang, hay ở bất cứ nơi nào cô thích. Sở thích đặc biệt này đã gợi ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo ấn tượng Rag & Bone Do-It-Yourself cùng với hai siêu mẫu Abbey Lee Kershaw và Lily Aldridge.

Cuộc sống riêng tư

- Nổi tiếng và giàu có, nhưng Sasha khiến người khác ngưỡng mộ vì thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần cầu tiến không ngừng nhằm hoàn thiện bản thân.

- Năm 2009, Igor Vishnyakov kết hôn với người bạn lâu năm là nhiếp ảnh gia Pivovarova tại Thái Lan. Khi được hỏi về người chồng yêu quý đã đưa cô đến với ánh đèn sàn diễn, Sasha dí dỏm nói: “Đó là người đầu tiên khen tôi là xinh đẹp”.
 


- Tháng 5 năm 2012, một thiên thần nhỏ đã ra đời trong niềm hân hoan của cặp vợ chồng hạnh phúc: Sasha Pivovarova và Igor Vishnyakov.

- Hiện tại, siêu mẫu Nga đang trải qua cuộc sống êm đềm với chồng và cô con gái nhỏ tại Williamsburg, Brooklyn, New York. Căn hộ họ đang sống cũng chính là studio - nơi Sasha thỏa sức thể hiện niềm đam mê hội họa của mình. Cô thường dành chủ yếu thời gian để vẽ, nghe nhạc cổ điển, đọc sách thay vì đến những bữa tiệc ồn ào.
 


- Để gìn giữ vẻ đẹp tuyệt mỹ và tinh thần thư thái, Sasha ăn chay từ năm 12 tuổi, luyện Kungfu và uống trà Ô long. Cô không bao giờ uống rượu và thường xuyên để mặt mộc mỗi khi rời khỏi công việc.



Theo Dep 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn