Vụ tiêu cực thi tốt nghiệp: "Lỗi của người lớn"

Thứ sáu, 14/06/2013, 15:48
Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho rằng: “Rất đáng tiếc giám thị ở phòng 35 sau ngày đoàn thanh tra của Bộ và Sở về kiểm tra lại có thái độ chủ quan để cho học sinh mất trật tự như vậy”.
tiêu cực thi tốt nghiệp

 Hình ảnh cắt ra từ clip.

Chiều 13/6, Sở GD-ĐT Hà Nội có buổi trao đổi với báo chí xung quanh clip tiêu cực tại phòng thi tốt nghiệp Trường THPT Quang Trung (Hà Đông).

Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho rằng: “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Đối với lãnh đạo Sở, có thể nói chưa có một cuộc thi nào mà chúng tôi tổ chức huy động lực lượng và quan tâm nghiêm túc, sâu sắc như kỳ thi này. Rất đáng tiếc lại có trường hợp ở phòng thi số 35, giám thị sơ suất, không làm hết trách nhiệm nên học sinh trao đổi, nói chuyện gây mất trật tự trong phòng thi”.

Vị phó GĐ thông tin: “Cá nhân tôi cũng đã được tham gia các đoàn đi kiểm tra ở các địa phương khác. Chúng tôi không trống dong cờ mở mà luôn về đột xuất. Về buổi đêm để kiểm tra việc bảo vệ đề, về các hội đồng thi bất cứ lúc nào.

Trên kết quả kiểm tra của 20 đoàn và 5 đoàn lưu động Hà Nội đều có biện pháp kiểm tra đột xuất đều đánh giá rất nghiêm túc và đều cảm thấy rằng các giám thi đã làm việc nghiêm túc. Rất đáng tiếc, giám thị ở phòng 35 sau ngày đoàn thanh tra của Bộ và Sở về kiểm tra lại có thái độ chủ quan để cho học sinh mất trật tự như vậy”.

Dù không xử lí học sinh nhưng theo Phó GĐ Nguyễn Hiệp Thống, Hà Nội sẽ đặc biệt lưu ý đối với hội đồng thi này khi chấm bài. Nếu nhận thấy hiện tượng bất thường ví dụ như tình trạng bài giống nhau hàng loạt hay có bất cứ điều gì bất thường sẽ xử lí.

“Tuy nhiên, báo cáo đến giờ phút này bài thi chưa có điều gì khác thường” – ông Thống cho biết.

“Tôi vẫn nói trước hết ở đây là lỗi của người lớn nhưng không nói là không xử lý học sinh mà chúng tôi quan tâm đến chất lượng bài trong quá trình chấm tại hội đồng thi Trường THPT Quang Trung” – vị lãnh đạo phân trần.

Trước câu hỏi có nên tổ chức thi lại ở phòng thi này, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho rằng: “Không nên vì kéo theo rất nhiều vấn đề. Đây là hiện tượng học sinh mất trật tự, giám thị không làm hết trách nhiệm”.

Hà Nội chỉ đạo xử lí vụ vi phạm kỉ luật thi tốt nghiệp

Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo rộng rãi toàn ngành kết quả xử lý vi phạm đối với lãnh đạo, cán bộ, giám thị, thanh tra có liên quan tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp Trường THPT Quang Trung (Hà Đông).

Liên quan đến clip ghi lại cảnh vi phạm quy chế phòng thi tốt nghiệp tại Hội đồng Trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phản ánh, ngày 13/6 UBND TP Hà Nội đã có công văn chỉ đạo xử lí vụ việc.

Công văn do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu rõ: “Để đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, cũng như đảm bảo đúng quy định, quy chế thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trên địa bàn thành phố, UBND Thành phố giao Giám đốc Sở GD&ĐT tập trung chỉ đạo giải quyết, xử lý ngay những vi phạm tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung (Hà Đông) theo đúng quy chế thi và các quy định pháp luật hiện hành về kỷ luật đối với cán bộ, viên chức, cụ thể:

Phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, quy trình và xử lý cán bộ giáo viên vi phạm Quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung, quận Hà Đông.

Xem xét, làm rõ và xử lý trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, giám thị, Thanh tra thi có liên quan đến vi phạm tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung (Hà Đông)”.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội: “Thông báo rộng rãi toàn ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội kết quả xử lý vi phạm đối với lãnh đạo, cán bộ, giám thị, thanh tra có liên quan tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung (Hà Đông), đồng thời có trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và nhân dân theo quy định, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/6/2013”.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn