Đông nghẹt người đi đổi mũ bảo hiểm chuẩn

Thứ sáu, 14/06/2013, 14:24
Ngày đầu TP.HCM thực hiện chương trình đổi MBH có trợ giá, các điểm thu đổi ở các quận, huyện đông nghẹt người.

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Nhiều người mang mũ cũ đổi mũ mới chất lượng.

Chiến dịch đổi mũ cũ, lấy mũ mới đúng chuẩn có trợ giá tại TP.HCM bắt đầu đợt 1 vào 8h sáng  14/6 với 5 điểm đổi (Nhà Thiếu nhi Q.2 - 200 Nguyễn Duy Trinh; Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức - 238 Võ Văn Ngân; Nhà Thiếu nhi Q.9 - 2/2B Lê Văn Việt; Văn phòng Kết nối tình nguyện - 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 và Quận đoàn Bình Thạnh - 114 Đinh Tiên Hoàng).

Ghi nhận tại điểm đổi mũ bảo hiểm Văn phòng Kết nối tình nguyện - 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 và Quận đoàn Bình Thạnh - 114 Đinh Tiên Hoàng, từ 8h sáng đã có nhiều người mang các loại mũ cũ, mũ không đạt chuẩn đến đổi mũ đạt chuẩn có trợ giá. Với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, đủ các kích cỡ và chất lượng, nhiều người cẩn thận lựa chọn. Một số người sau khi đổi mũ, cảm thấy an tâm còn mua thêm 2 - 3 chiếc cho người thân.

Tại các điểm đổi này, người dân có thể thoải mái lựa chọn các loại mũ kiểu dáng phù hợp từ 69 mẫu của 8 doanh nghiệp tham gia. Bảng giá mũ được niêm yết từ 90.000 - 430.000 đồng/cái, mỗi sản phẩm được trợ giá 30.000 - 165.000 đồng. 

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Đây là lần đầu tiên TP.HCM thực hiện chương trình với mục tiêu thu hồi các loại mũ kém chất lượng đang lưu thông ngoài thị trường, hỗ trợ người dân đội mũ đúng chuẩn. Mỗi tuần chỉ đổi vào ba ngày (thứ 6, 7 và chủ nhật). Dự kiến chương trình kết thúc vào 18/8.

Đề phòng doanh nghiệp sử dụng mũ cũ đổi được để tái chế thành mũ mới, Ban an toàn giao thông TP cho biết đã giao cho các đơn vị phối hợp thu hồi số mũ này mang tiêu hủy.

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm cũ được gom lại mang tiêu hủy.

Song song với chương trình đổi mũ cũ lấy mũ đạt chuẩn có trợ giá, công an TP cũng ra quân xử lý người tham gia giao thông đội MBH kém chất lượng, đội mũ không đúng quy cách. Các vi phạm trong sản xuất kinh doanh MBH giả, kém chất lượng cũng được tăng cường xử phạt trong dịp này.

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Nhiều người rất vui khi đổi được mũ chất lượng.

Tại điểm đổi Q.Thủ Đức, từ sáng sớm đã có rất đông người dân đi đổi mũ. Anh Lê Thượng Duy Lập, phó bí thư quận đoàn Thủ Đức ước tính có khoảng 500 chiếc được đổi trong hai giờ. Đa số chọn loại mũ giá rẻ, dưới 200.000 đồng. Đến 10h sáng, điểm đổi mũ này phải tạm ngưng để các doanh nghiệp nắm lại số lượng, bổ sung hàng. 

Tại điểm đổi mũ quận 9, do khu vực này đa phần là công nhân, dân lao động nghèo nên mức giá mũ doanh nghiệp niêm yết khiến nhiều người đắn đo. Trước đó, các chương trình đổi mũ do hai đơn vị là Yamaha và Honda thực hiện với giá chỉ 60.000 - 120.000 đồng.

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Nhiều em bé được bố mẹ chở đi đổi MBH.

đổi mũ bảo hiểm

đổi mũ bảo hiểm

Nhiều kiểu mũ rất đẹp được các doanh nghiệp mang ra đổi.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích