Vắng bóng CSGT, dân Sài Gòn vô tư "phá luật"

Thứ sáu, 14/06/2013, 11:19
Đã có biển cấm đi ngược chiều từ ba tháng nay, nhưng khi không có CSGT chốt chặn, người dân vẫn vô tư đi ngược chiều.

Bắt đầu từ 6h sáng ngày 16/3/2013, hẻm số 153, Quốc lộ 13 (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM), con hẻm nối từ bến xe miền Đông ra đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) thực hiện lệnh cấm xe một chiều (ra đường Đinh Bộ Lĩnh).

Thế nhưng, chỉ khi có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông, tình trạng người dân đi ngược chiều tại đây mới không xảy ra. Còn khi vắng bóng lực lượng chức năng, người dân vẫn thoải mái, vô tư đi ngược chiều thành hàng dài. 

cấm xe
Rất nhiều băng rôn treo thông báo cấm xe lưu thông ngược chiều ở hẻm 153 được đặt trên đường Quốc lộ 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh: N.D) 

Theo quan sát của phóng viên, trên đường Quốc lộ 13 và ngay tại đầu hẻm 153 đều có treo các băng rôn và biển cấm đi ngược chiều, nhưng thực tế các băng rôn và bảng cấm này đang bị người đi đường ‘phớt lờ’.

Theo sự phân công nhiệm vụ của Công an TP.HCM, đây là con đường do Đội CSGT, Công an quận Bình Thạnh phụ trách, còn phía ngoài đường Quốc lộ 13 và đường Đinh Bộ Lĩnh giao cho Đội CSGT Hàng Xanh làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông. 

cấm xe
Ngay trước hẻm 153, dù có treo băng rôn và biển cấm rất to, nhưng người dân vẫn cố tình đi ngược chiều (ảnh: N.D) 

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương phản ánh, CSGT mỗi ngày chỉ đứng chốt chặn ở đây một vài lần, khi CSGT đi thì mọi chuyện lại ‘đâu vào đấy’. Mỗi ngày ước chừng có khoảng hàng ngàn phương tiện lưu thông một chiều qua con hẻm này.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã từng đưa hẻm 153 Quốc lộ 13 vào danh sách một trong những con hẻm có đường giao cắt nguy hiểm nhất ở TP.HCM, đã có rất nhiều tai nạn giao thông xảy ra khi xe gắn máy chạy lưu thông từ đây ra đường Đinh Bộ Lĩnh.

Chính vì vậy, cơ quan này mới quyết định cấm xe gắn máy, xe ô tô từ 16 chỗ trở lên, xe tải 2,5 tấn trở lên lưu thông từ Quốc lộ 13 băng ra đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh từ ngày 16/3/2013.

Theo Nghị định 71 của Chính phủ quy định, nếu phương tiện lưu thông vào đường một chiều trong khu vực nội thành của đô thị đặc biệt sẽ bị phạt từ 400.000 – 800.000 đồng, và bị tước bằng lái xe 30 ngày.

 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn