Thiên tài nhí 3 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ

Thứ hai, 22/07/2013, 21:49
Bé Selena Janik là một trong số những thiên tài nhí nằm trong số 1% những kết quả IQ cao.

Mới ở tuổi thứ 3, bé gái Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee Mỹ, đã khiến gia đình phải bất ngờ trước trí thông minh khác thường của mình.

Được biết, Selena nằm trong 1% những điểm số IQ cao nhất. Chỉ số IQ của Selena còn được xác định cao hơn chỉ số IQ của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron. Để không bỏ lỡ một thiên tài nhí, mới đây, chính phủ đã tạo điều kiện cho Selena được tham dự vào trung tâm trí thông minh quốc tế Mensa.

IQ

Thiên tài nhí Selena Janik có khả năng đặc biệt về Toán và đọc chữ mới ở tuổi thứ 3.

Bố mẹ Selena bắt đầu cảm thấy con gái có gì đó khác lạ và quyết định đưa bé đi kiểm tra IQ sau khi chứng kiến khả năng tự làm Toán và đọc của bé. Không chỉ vậy, bé còn rất thích đọc sách.

Chị Cristy Janik - mẹ của Selena cho biết, bé thường chỉ vào từng chữ cái một rồi hỏi mẹ đây là gì, sau đó tự ghép tất cả lại và đọc thành từ hoàn chỉnh mà không cần tới sự trợ giúp của bất kỳ ai.

IQ

Cô bé Selena rất thích đọc sách và tìm tòi những điều chưa biết.

Còn theo anh Eric Janik - bố của Selena, anh bắt đầu nhận ra sự khác biệt của con gái khi cô bé nín khóc chỉ 9 giây sau khi vừa chào đời. Mọi việc đến với Selena rất tự nhiên, bé cầm một quyển sách y khoa của mẹ và hỏi những kiến thức về mạch máu và y học.

Mặc dù với khả năng hiếm có của mình, bé Selena cũng vẫn chưa phải là thành viên đầu tiên tham dự vào trung tâm trí thông minh.

Như bé Elise Tan Robert, sinh tại thành phố London, Anh mới chỉ 2 tuổi nhưng cũng được tham dự vào trung tâm IQ hồi năm 2009. Bé có thể kể tên 35 thủ đô thế giới, đọc bảng chữ cái, đếm đến 10 bằng tiếng Tây Ban Nha. Với trí thông minh đặc biệt, chỉ số IQ của Elise là 156.

Trong khi đó, cậu bé Adam Kirby, 2 tuổi, cũng sống tại thành phố London cũng vừa tham dự vào Mensa tháng trước với chỉ số IQ 141.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn