Trục vớt 48 tấn bạc dưới đáy biển từ Thế chiến II

Thứ hai, 22/07/2013, 12:30
Con tàu chở hàng từng khiến chính phủ Anh tuyệt vọng tìm kiếm khi bị đánh chìm trong Thế chiến II vừa được tìm thấy.

Công ty Odyssey Marine Exploration cho biết họ đã trục vớt khoảng 48 tấn bạc từ một tàu chở hàng của Anh bị đánh chìm bởi ngư lôi trong Thế chiến II.

Được biết, năm 1941, một con tàu chở hàng của Anh mang tên SS Gairsoppa đã bị ngư lôi do U-boat (người Đức) bắn trúng, cách bờ biển ngoài khơi Ireland 300 dặm. Con thuyền bị chìm xuống đáy biển có độ sâu khoảng 15.420 ft và chỉ có một trong số 85 thành viên thủy thủ đoàn sống sót.

truc vot

Nhân viên cứu hộ kiểm tra các thanh bạc khi họ trục vớt từ xác tàu SS Gairsoppa bị trúng ngư lôi trong một cuộc tấn công

truc vot

Ngày 17 tháng hai năm 1941, một quả ngư lôi đã đánh chìm SS Gairsoppa. Chỉ còn 1 trong 85 thủy thủ sống sót

truc vot

Tính đến thời điểm này, hơn 1.200 thanh bạc, tương đương khoảng 1,4 triệu ounce, trị giá khoảng 23.700.000 £ (khoảng 37 triệu USD) đã được trục vớt lên bờ.

truc vot

Một hình ảnh dò tìm của SS Gairsoppa trên đáy biển

truc vot

Có cầu thang dẫn xuống hầm hàng trên tàu SS Gairsoppa

truc vot

Một nhà vệ sinh còn nguyên vẹn nằm trên mặt cầu của SS Gairsoppa

truc vot

Một phần đồng của Gairsoppa đang trong tình trạng khá tốt

Công ty trục vớt theo hợp đồng với chính phủ Anh, được giữ 80 phần trăm sau khi trừ mọi chi phí, 20 phần trăm còn lại sẽ cho vào Kho bạc.

Được biết, trong quá trình thăm dò, con tàu được nhận dạng bởi có nước sơn màu đỏ và màu đen của Công ty Navigation Anh-Ấn Độ và lỗ ngư lôi ở mạn thuyền.

Ngày 17 tháng Hai năm 1941, con tàu bị đánh chìm bởi một ngư lôi duy nhất từ ​​U-101trong 20 phút. Vào thời điểm đó, chính phủ Anh đã tuyệt vọng trong việc tìm kiếm con tàu.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn