Mỹ: Nhốt người tàn tật để đoạt tiền trợ cấp

Chủ nhật, 21/07/2013, 12:27
Cảnh sát Mỹ vừa giải cứu 4 người đàn ông già cả tàn tật bị nhốt trong một gara nhiều năm trời và bị chiếm đoạt tiền trợ cấp an sinh xã hội.

Ngày 19/7, cảnh sát North Houston, Mỹ nhận được một cuộc gọi khẩn cấp đã phát hiện 4 cụ già bị nhốt trong một gara ngầm của một ngôi nhà suốt nhiều năm trời trong khi những người trong ngôi nhà này được cho là đã chiếm đoạt chi phiếu An sinh Xã hội hoặc trợ cấp thương binh của họ.

Cảnh sát cho biết bốn cụ già này có độ tuổi từ 54 đến 79, trong đó có một người đã bị giam cầm trái phép suốt 10 năm.

Trong số 4 người có những triệu chứng suy dinh dưỡng này có ba người không có khả năng đi lại và đã được đưa tới bệnh viện Houston điều trị.

Thượng sỹ cảnh sát JW McCoy cho biết: “Một cụ già cứ nghĩ rằng mình bị thu dung trên đường phố và bị đưa về đây. Để đổi lấy bia, thuốc lá và một nơi để ở, cụ đã phải giao nộp thẻ An sinh Xã hội của mình cho kẻ giam giữ."

tro cap

Cảnh sát tới hiện trường giải cứu các nạn nhân

Bốn người đàn ông này đều bị tàn tật và có thể là những người vô gia cư.

Nhà chức trách Mỹ đang điều tra xem 4 phụ nữ khác được tìm thấy trong ngôi nhà này có bị giam giữ trái phép hay không. Trong số đó có 3 người bị tâm thần, và cảnh sát mô tả họ là “nhân chứng”.

Một người hàng xóm cho biết gia đình sinh sống trong ngôi nhà này gồm có bà mẹ, con trai, con gái và một đứa cháu gái. Cảnh sát cũng tiết lộ rằng một người trong gia đình này hiện đã bị bắt giam.

tro cap

Một người đàn ông được giải cứu

Gara ngầm nơi giam giữ 4 cụ già là một tầng hầm kiên cố với những thanh sắt chống trộm, những cánh cửa suốt ngày im ỉm khóa và trong phòng chỉ có một chiếc ghế duy nhất.

Một cảnh sát cho hay điều kiện sống trong ngôi nhà này “rất tồi tàn” khi một số ông cụ phải ngủ trên những tấm vải lót sàn nhà, đồng thời mô tả họ “là những tù nhân trong ngôi nhà”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn