"Running Man" từ chối lời mời nghìn đô

Chủ nhật, 21/07/2013, 17:51
“Tiến nên mạnh dạn xin nghỉ học, hãy dũng cảm sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn”, đây là lời khuyên mà CEO Lê Mạnh Trường đưa ra; "Running Man" cảm ơn nhưng muốn tiếp tục đi học.

Sau khi gửi bảng mô tả chi tiết công việc “nghìn đô” cho Vũ Xuân Tiến, Tổng giám đốc Sieuthitaigia cho rằng: “Cậu ấy nên về làm việc tại công ty luôn, thay vì phải chờ sau khi tốt nghiệp”.

Ông chủ doanh nghiệp mời Running Man về làm việc với lương khởi điểm 1.000 USD/tháng cho rằng, Tiến hợp với kinh doanh hay marketting hơn việc học hiện tại, và em nên nghỉ học để đi làm luôn.

Ông Trường cho rằng, theo cách nhìn của ông, Tiến là người thích một công việc đi lại chứ không muốn làm nhân viên văn phòng. Như vậy, công việc phù hợp với chàng "Running Man" này là kinh doanh hay marketing kết hợp với những gì em đang có. Chính vì vậy mà ông nói, mình chân thành khuyên Tiến nghỉ học.

Giải thích lý do đưa ra lời khuyên ngược với quan niệm hiện tại và dễ bị “ném đá” này, ông Lê Mạnh Trường nói, thực tế rất nhiều người học đại học, cao đẳng ra trường lại đi làm công việc trái ngược hoàn toàn với những chuyên ngành mình được đào tạo, và họ lại làm tốt. Nên nếu bạn đang học đại học, cao đẳng, kinh nghiệm ít ỏi, trải nghiệm chưa có, nhưng có một công việc tuyệt vời, khả thi đợi bạn, thì các bạn trẻ nên mạnh dạn nghỉ học để theo đuổi sự nghiệp.

Ông Trường cũng cho rằng, đây là lời khuyên chân thành mình dành cho các bạn trẻ. “Những bạn dám ước mơ, dám thực hiện thì hãy thực hiện ngay khi mình có cơ hội, dù phải từ bỏ việc học”. Theo ông, điều mình khuyên nghe có vẻ như trái ngược, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang chắt chiu lo cho con học đại học, cao đẳng…và chờ ngày con tốt nghiệp. Nhưng “Bạn nghĩ đi, khi bạn có ý tưởng, bạn có ước mơ, bạn có đam mê vào ngành học hiện tại…tất cả những điều này rất tốt, song chưa đủ. Bởi liệu niềm đam mê này của bạn có còn sau 1 tháng, 1 năm … Vì có thể do không được đào tạo chuyên sâu mà các bạn sẽ không thích ứng được với việc làm khi ra trường”, ông Trường nói.

Ông này cũng dẫn chứng ở Sieuthitaigia, nơi đang gửi thư mời Running Man về làm việc, có gần 100 nhân viên nhưng chỉ có 7 người làm đúng với nghành mình học. Song 7 người này cũng phải được công ty đào tạo lại để đạt được hiệu quả cao nhất. Cho nên các bạn sinh viên cần biết rõ điểm mạnh của mình. Hãy mạnh dạn xin nghỉ học ở trường, và nếu có chí thì làm việc gì cũng sẽ thành công, cho dù bạn có được học hành bài bản ở trường hay không.

Trong khi đó, "Running Man" Vũ Xuân Tiến cho biết, đã gửi lời cảm ơn tới Tổng giám đốc Lê Mạnh Trường về lời mời làm việc. Tuy nhiên, hiện tại, Tiến vẫn muốn tiếp tục học và chưa thể nhận lời mời làm việc tại sieuthitaigia.

Sáng nay, Vũ Xuân Tiến cũng có một status trên trang cá nhân về quyết định từ chối lời mời 1.000 USD: "Thực sự mình cũng càm thấy rất vui, cũng cám ơn công ty quan tâm. Mình vẫn còn trẻ nên đôi khi suy nghĩ vẫn chưa chín chắn. Mình cũng đã hỏi ý kiến gia đình và người thân về vấn đề này, gia đình muốn mình hoàn thành tốt việc học. Thực sự, mình cũng rất muốn được học tiếp, học nhiều hơn nữa vì mình còn trẻ mà".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn