Phát thanh viên Hàn Quốc: "May mắn chỉ có công dân Trung Quốc tử nạn"

Thứ ba, 09/07/2013, 14:53
Một phát thanh viên truyền hình Hàn Quốc đang vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng Hàn Quốc và Trung Quốc sau khi có những phát ngôn "vô nhân đạo" về vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana.

Cư dân mạng Hàn Quốc và Trung Quốc đã phản ứng mạnh mẽ sau khi một phát thanh viên truyền hình Hàn Quốc nói thật "may mắn" chỉ có công dân Trung Quốc tử nạn trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Asiana tại Sân bay quốc tế San francisco hôm 6/7. 

"Theo báo cáo, hai người Trung Quốc chứ không phải người Hàn Quốc đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Đây thực sự là điều may mắn", Yoon Kyeong-min – phát thanh viên kênh Channel A của Hàn Quốc nói trong bản tin thời sự hôm 6/7. 

Han Quoc

Kênh Channel A của Hàn Quốc đưa tin về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Asiana 

Tờ Hoàn Cầu dẫn nguồn Korean Economic Daily cho biết ngay lập tức lời bình luận của phát thanh viên Yoon đã bị các khán giả Hàn Quốc phản đối kịch liệt. Thậm chí, nhiều công dân Hàn Quốc còn lăng mạ và coi phát ngôn của Yoon là "vô nhân đạo". 

"Người dân Trung Quốc sẽ phản ứng như thế nào nếu họ xem bản tin thời sự này?" lời bình luận của một vài cư dân mạng Hàn Quốc. Khi nhắc tới vụ tai nạn, họ sử dụng từ "may mắn" là điều không thể tha thứ, đặc biệt khi tuổi đời của 2 nạn nhân Trung Quốc còn rất trẻ.

Trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, những cuộc tranh luật gay gắt đã liên tiếp bùng nổ sau bản tin phát sóng thời sự của Hàn Quốc. "Họ phải xin lỗi người dân Trung Quốc đồng thời xin lỗi gia đình các nạn nhân", một tài khoản Weibo viết. 

Tuy nhiên, một số ý kiến lại tỏ ra thông cảm với phát ngôn của phát thanh viên Yoon. "Hãy nhìn nhận vấn đề theo một góc độ khác. Nếu vụ tai nạn xảy ra với một hãng hàng không Trung Quốc và 2 hành khách tử nạn, chúng ta muốn đó là người Hàn Quốc hay Trung Quốc", một cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ. 

Theo tờ Joongang Daily, phản ứng trước sự giận dữ của dư luận, đại diện kênh Channel A nói: "Chúng tôi xin lỗi vì đã không ăn nói trôi chảy trong khi đưa tin trực tiếp về vụ tai nạn của hãng hàng không Asiana. Chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng may mắn vụ tai nạn đã không cướp đi sinh mạng của hành khách Hàn Quốc. Đây chỉ là một câu bình luận mang nghĩa đơn thuần. Chúng tôi xin lỗi khán giả".

Channel A hiện là công ty truyền hình thuộc sở hữu của Dong-a Llbo – một trong những tờ báo hàng đầu tại Hàn Quốc. Gần đây, hầu hết các bản tin thời sự của kênh Channel A đều đưa tin về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Asiana, vỗn cướp đi sinh mạng của 2 nữ sinh 16 tuổi người Trung Quốc. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn