Thi không tốt, sĩ tử lên Facebook... chửi bố mẹ

Thứ ba, 09/07/2013, 00:01
Dòng status chửi bố mẹ với những lời lẽ thô tục của một sĩ tử đang bị dân mạng “ném đá” kịch liệt.

Ngày 7/7, hai ngày sau khi đợt 1 của kì thi đại học năm nay kết thúc, trên các trang mạng xã hội, các fanpage, trang giải trí xuất hiện rất nhiều hình ảnh, status của các sĩ tử. 

Phần lớn các sĩ tử đều muốn chia sẻ về kì thi, bình luận về đề thi hoặc dự đoán về điểm số. Tuy nhiên, trường hợp một nick name có tên Hương L, đăng tải một status có nội dung trách móc, chửi bới bố mẹ với lý do không “thi không được” đang bị dân mạng soi xét và “ném đá” kịch liệt. 
 
“***, tưởng được làm bố mẹ con này thì mà thích nói gì thì nói à? Nhìn lại chính ông bà đi, xem ông bà đã làm gì được cho tôi. Tôi không thi được là do tôi muốn như thế chắc mà cứ phải nó thế này thế nọ xong lôi tôi ra so sánh vơi những cái đứa khác. Ông bà bảo ghét tôi sao còn sinh tôi ra, giết chết *** luôn đi sao phải dọa. Nếu ông bà nói được như thế thì hãy làm luôn nhá. Tôi *** sợ đâu, chết thì chết còn hơn phải sống trong một gia đình *** coi mình ra gì, không bằng một con chó".

chui cha

 Ảnh chụp lại "bài" chửi bố mẹ của Hương Ly.

Trên đây trích ghi lại đoạn status của Hương L. Theo những gì nickname này viết, có thể hiểu rằng, L đi thi đại học nhưng có thể do bài làm không tốt nên bị bố mẹ trách mắng và đem ra so sánh với những người khác. Điều này khiến L cảm thấy ức chế và nghĩ rằng gia đình “không coi mình ra gì”. 

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là L đã sử dụng nhiều lời lẽ thô tục, chửi bới để nói về bố mẹ mình. Và nếu công khai thì dòng status này của L sẽ được đọc bởi rất nhiều người. Điều này gợi nhắc về thời điểm cuối năm 2012, khi trên Facebook xuất hiện rất nhiều những “bài” chửi mắng bố mẹ, người thân gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu. 

Dân mạng truyền tay nhau ảnh chụp status trên Facebook được viết bằng điện thoại của Hương L. Bình luận dưới bức ảnh này, nhiều dân mạng đã không tiếc lời chửi mắng cô gái này.

Phần lớn đều cho rằng L là đứa con “mất dạy, “bất hiếu”. Nick name Nam Antony: “Đồ bất hiếu. Bố mẹ bỏ công nuôi dưỡng, trưởng thành để cho bây giờ đi thi đại học mà lại dám hỏi lại ‘ông bà đã làm gì cho tôi’? Không hiểu là còn có suy nghĩa nữa không?”.


chui cha

Không ít cư dân mạng lên tiếng "giáo huấn" cô gái này. 

Nhiều thành viên mạng bức xúc về việc chửi bố mẹ của Hương L nhưng lại tỏ ra thấu đáo hơn khi không bình luận, chỉ trích một chiều. Nickname Thảo Anh Thiên: “Áp lực thi cử nặng nề, lại bị bố mẹ chỉ trích gay gắt… cũng dễ phát điên lắm chứ! Có đứa con nào là chưa từng có những lúc cảm thấy ghét bố mẹ mình? Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chỉ có những đứa mất dạy mới dùng những câu chợ búa để chửi bố mẹ mình thôi!”.

chui cha

Nhiều cư dân mạng cho rằng: "Phải luôn nhìn sự viêc theo nhiều hướng". 

Nickname Tùng Quân: “Biết đâu người này bị hack Facebook thì sao? Để xem có ai đính chính, thanh minh gì không đã. Không nên chỉ trích người ta theo phong trào như vậy”. Hoàng Tùng Nguyễn lại thắc mắc: “Liệu đây có phải là một status câu view theo phong cách ‘não phẳng’ không?”.

Hiện dân mạng vẫn đang tìm kiếm trang cá  nhân của Hương L để có thêm thông tin về cô gái này.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích