TP.HCM: Quyết tìm đến nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu

Thứ hai, 05/08/2013, 08:14
Các cơ quan chức năng đã huy động mọi nguồn lực, phương tiện, thể hiện quyết tâm tìm kiếm đến nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu HP29. Đến đêm 4/8, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 7 trong số 9 nạn nhân mất tích.

Đêm 4/8, ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho PV Dân trí biết, thi thể nạn nhân thứ 7 trong vụ chìm tàu làm 9 người mất tích đã được tìm thấy.

Trong ngày 4/8, thời tiết không mưa, trời quang, sóng lặng, công tác cứu hộ, cứu nạn thuận lợi hơn nhiều so với ngày trước đó. Những nạn nhân mới nhất được tìm thấy là Hoàng Trung Biên (SN 1985, quê ở Thái Bình) và Trần Hữu Nghiệp (SN 1988, quê Thanh Hóa). Các nạn nhân này đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để tiến hành những thủ tục pháp lý, pháp y giao người nhà an táng.

Như vậy, cho tới tối ngày 4/8, chỉ còn 2 nạn nhân hiện được xác định mất tích là Đào Mạnh Cường (SN 1985, quê Thái Bình) và Nguyễn Bá Đức (SN 1983, quê Thanh Hóa).

Vung Tau

Tàu HP29 thiết kế với khả năng chuyên chở 12 người nhưng đã "nhồi nhét" đến 30 người (Ảnh: Đình Thảo)

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến huyện Cần Giờ thăm hỏi các nạn nhân, động viên và chỉ đạo các lực lượng tích cực cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm cho bằng được, nhanh nhất những nạn nhân còn lại.

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho biết, ngành hàng hải sẽ dốc toàn bộ sức lực, vật tư để tìm kiếm đến nạn nhân mất tích cuối cùng một cách sớm nhất. Ngoài lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, các tàu cá của ngư dân cũng được vận động tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, nếu ngư dân nào phát hiện được xác nạn nhân bị chìm trong vụ tai nạn của tàu HP29 sẽ được tặng thưởng 10 triệu đồng để khuyến khích.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3 cũng đã thống nhất việc mở rộng phạm vi tìm kiếm về phía Nam.

Vung Tau

Trong khi con tàu gây ra vụ tai nạn thương tâm đã được kéo vào bờ thì thi thể 2 nạn nhân còn lại vẫn bặt vô âm tín (Ảnh: Đình Thảo)

Như báo chí đã liên tục thông tin, tàu HP29 đang được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu gửi bảo dưỡng định kỳ tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt – Czech. Dù đang trong thời gian bảo dưỡng nhưng ngày 2/8, Công ty cổ phần Công nghệ Việt – Czech vẫn đồng ý cho Công ty Vũng Tàu Marine có trụ sở tại Khu Công nghiệp Đông Xuyên (phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) mượn để đi đón công nhân tại Khu Công nghiệp Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp (thị trấn Kiển Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Lúc 20h cùng ngày, trên hành trình về lại Vũng Tàu, tàu HP29 đến tọa độ 10o2143N – 106o57’44E (vùng biển Cần Giờ, TPHCM) thì bị chìm. Trên ca nô lúc này có 30 người. 21 nạn nhân được cứu sống, còn 9 người mất tích thì đến nay mới tìm được 7 thi thể. Trong khi con tàu bị nạn HP29 đã được kéo vào bờ biển Vũng Tàu thì 2 nạn nhân còn lại vẫn bặt vô âm tín, khả năng sống sót là rất thấp.

Hiện có nhiều ý kiến khác nhau về việc cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận, xử lý thông tin và triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Nhiều ý kiến cho rằng, phản ứng của cơ quan chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu là quá chậm khi sự việc xảy ra khoảng 19-20h, nhưng mãi đến 1h sáng hôm sau mới đến ứng cứu tại hiện trường.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn