Thành viên ban nhạc Mỹ phỉ báng quốc kỳ Nga

Thứ hai, 05/08/2013, 08:28
Ban nhạc rock Mỹ Bloodhound Gang đang gặp rắc rối với các nhà chức trách khi một thành viên của nhóm nhét cờ nước Nga vào trong quần rồi kéo ra từ phía sau.

Ban nhạc tuyên bố với khán giả “Đừng nói với Putin” trước khi nhét chiếc quốc kỳ Nga vào đũng quần rồi ném vào đám đông trong buổi hòa nhạc ở Odessa, Ukraine hôm 31/8.

Một người trong đoàn biểu diễn đã ghi lại hành động này và đăng tải lên trang YouTube. Đoạn video được lan truyền với tốc độ chóng mặt ở Nga và Ukraina.

Jared Hasselhoff, thành viên chơi guitar bass là người phải chịu trách nhiệm về việc làm này, hãng tin RIA Novosti của Nga cho hay.

Hiện ban nhạc đã bị cấm biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Kubana, lãnh thổ Nga ở phía Nam.

Bloodhound Gang
Tay bass Jared Hasselhoff của ban nhạc Bloodhound Gang trong buổi biểu diễn năm 2009 ở Australia

“Bloodhound Gang đã thu xếp hành lý. Những kẻ ngốc sẽ không được biểu diễn ở Kubana”, Bộ trưởng Văn hóa Nga Vladimir Medinsky nói trên Twitter hôm 2/8.

Hãng tin CNN cho biết một thành viên trong đoàn biểu diễn, xin giấu tên vì lý do an ninh, nói rằng nhóm đã bị vài người Nga tấn công vào hôm 3/8 tại sân bay Anapa ở Krasnodar Krai.

“Một đám đông đã đấm đá nhóm chúng tôi. Một vài kẻ trong số đó đã tấn công bằng roi da”, người này nói.

Thành viên này cũng cho biết không có ai bị thương nghiêm trọng và đoàn vẫn an toàn. Một nhân viên cảnh sát Nga được chỉ đạo đi kèm khi họ đang trong thời gian chờ bay.

Bloodhound Gang vẫn bị lên án về hành động phỉ báng quốc kỳ Nga trong lễ hội Kubana kéo dài một tuần, bắt đầu từ hôm 1/8 bên bờ Biển Đen.

Bloodhound Gang có tạo nên cú đột phá trong năm 1999 với ca khúc “The Bad Touch”. Ban nhạc được biết đến với các bài hát mang tính châm biếm và khiêu khích.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích