"Người rừng" Nga kêu cứu sau 16 năm ẩn dật

Thứ tư, 11/09/2013, 08:06
Một thanh niên sống đơn độc trong rừng tại vùng Siberia của Nga trong 16 năm cuối cùng cũng xuất hiện khi tới một làng gần rừng để cầu cứu.

Người dân trong làng gần thành phố nghỉ dưỡng Belokurikha thuộc vùng Siberia báo cho chính quyền sau khi chàng thanh niên tiến vào làng để nhờ họ giúp anh chống chọi mùa đông sắp tới, AFPđưa tin.

nguoi rung

Ảnh minh họa.

Khi đại diện của chính quyền gặp chàng trai, anh kể rằng anh chào đời vào năm 1993. Sau đó cha, mẹ quyết định sống biệt lập với xã hội bằng cách vào rừng và trú ẩn trong một túp lều vào năm 1997. Hồi tháng 5, cha và mẹ anh biến mất nên anh sống đơn độc trong rừng. Do mùa hè sắp kết thúc, người thanh niên phải tìm kiếm sự trợ giúp của những người bên ngoài rừng để chống chọi với mùa đông.

Lo ngại cho tính mạng của chàng thanh niên trong mùa đông sắp tới, cơ quan công tố địa phương yêu cầu tòa án cho phép chính quyền làm lại giấy tờ tùy thân cho anh để anh có thể nhận sự hỗ trợ của Chính phủ.

"Tôi không biết anh ta cần sự quan tâm hay không. Chàng trai này có vẻ bình thường và khỏe mạnh. Anh ta chỉ nói chậm vì anh ta không thường xuyên giao tiếp như người bình thường", Roman Fomin, một công tố viên, nói.

Chàng thanh niên chạy ra khỏi rừng vì lo ngại rằng anh không thể sống sót qua mùa đông nếu cha, mẹ không ở bên cạnh.

"Nhưng rất có thể cha, mẹ chàng trai đã trở lại túp lều khi anh ta ở bên ngoài rừng", Fomin nhận định.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn