Bà Assad bị ví với hoàng hậu ăn chơi bậc nhất nước Pháp

Thứ sáu, 13/09/2013, 10:19
Phu nhân Tổng thống Bashar Assad gần đây đang bị so sánh với hoàng hậu Marie Antoinette của Pháp, hoàng hậu bị ghét nhất nước Pháp vì thói ăn chơi tốn kém trong khi dân chúng đói khổ vì chiến tranh.

Đệ nhất phu nhân Asma Assad, trưởng thành ở London (Anh) và tốt nghiệp đại học tại đây. Bà làm việc cho công ty JP Morgan trước khi kết hôn với Bashar al-Assad vào năm 2000, sáu tháng trước khi ông này trở thành Tổng thống Syria. Bà từng được Tạp chí Elle của Pháp bầu chọn là “Quý bà phong cách nhất thế giới năm 2008”.

Hồi tháng Bảy vừa qua, gia đình Assad đã thiết lập trang Instagram với chủ ý đưa lên những hình ảnh thân thiện tươi cười của đệ nhất phu nhân Assad, trong khi làm việc phúc lợi xã hội. Trên đó tràn ngập những hình ảnh của bà mỉm cười với trẻ em, phân phát thực phẩm cho những người nghèo đói.

Tuy nhiên hình ảnh của bà với những bộ quần áo thời trang và trang điểm kỹ càng, hoàn toàn đối lập với những hình ảnh khốc liệt mà đất nước đang phải trải qua.

Thượng viện Mỹ cho rằng đây chỉ là sự dàn dựng nhằm che đậy đi bối cảnh loạn lạc đằng sau.

Syria

Một bài viết trên báo Vogue vào năm 2011 ca ngợi hình ảnh của phu nhân Assad như là một người mẫu mực từ trong ra ngoài. Tuy nhiên trên thực tế thì gia đình Assad đã thuê công ty Brown Lloyd James, chuyên phụ trách về công việc đối tác công chúng, viết với tựa đề Bà Asma Assad, một bông hồng trên sa mạc.

Những lời tán tụng vẻ đẹp và phong cách ăn mặc thời trang của bà trên bài báo xảy ra ngay sau những cuộc biểu tình chống chính quyền Assad trên đất nước đã làm dân chúng càng tức giận hơn khiến cho tờ Vogue phải rút lại bài viết khỏi trang mạng.

Tờ Guardian cũng tung ra chứng cớ về thói quen tiêu xài xa xỉ của bà Assad, trong đó có việc sang Anh mua sắm 5 chiếc đèn trang trí cho dinh thự riêng, trị giá hơn 400 ngàn đô mỗi chiếc.

Hàng loạt những mặt trái trong đời sống cá nhân của Đệ nhất phu nhân Syria cũng được tiết lộ trên trang thông tin điện tử Wikileaks. Trang mạng này cho biết đang nắm trong tay nhiều thư điện tử cá nhân của vợ chồng Tổng thống Syria, cho thấy bà Asma bị nghiện mua sắm.

Tổng số tiền trả cho những hóa đơn mà Đệ nhất phu nhân Syria mua sắm qua mạng kể từ giữa năm 2006 đến tháng 3.2011 là 2.435.899USD. Bà Asma thường đặt hàng qua mạng nếu như có thể che giấu danh tính, thông qua các tên giả như Alia Kayali khi mua trang sức, vật dụng và giày dép.

Còn theo tờ The Guardian, bà Assad từng đặt hãng Christian Louboutin đóng riêng cho bà một số đôi giày trị giá 13.500USD. Ngoài ra, đệ nhất phu nhân Syria còn đặt mua hoàng loạt trang sức kim cương đắt tiền từ nước ngoài. Những đơn đặt hàng này đều được thực hiện vào thời điểm Syria đang chìm trong khủng hoảng và đời sống của người dân vô cùng khó khăn.

Theo NDT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích