90% khách hàng không nhận biết rau an toàn

Thứ năm, 31/10/2013, 09:28
Ngày 29/10, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) cho biết, có tới 90% người mua không phân biệt được rau an toàn (RAT).

Theo ông Dương Ngọc Thí - Phó Viện trưởng IPSARD, cuộc điều tra về an toàn thực phẩm đối với sản phẩm rau tại các chợ bán buôn của Hà Nội thực hiện năm 2013 cho thấy, nhiều đợt kiểm tra chỉ mang tính phong trào.

Tại các chợ chưa có hoạt động giám sát, quản lý thường xuyên đối với vấn đề an toàn thực phẩm. Chỉ 2/5 ban quản lý chợ cho biết có biện pháp quản lý an toàn thực phẩm với các sản phẩm tại chợ như rà soát hộ bán RAT, tổ chức tuyên truyền...

rau sach

Ảnh minh họa

Kết quả điều tra cũng cho thấy, có khoảng 73% số người bán buôn rau tại các chợ không phân biệt được RAT nếu không có hỗ trợ kỹ thuật; ở nhóm mua rau tỷ lệ này lên tới 95%; chỉ có 60% số người mua rau thực sự quan tâm đến an toàn thực phẩm.

Đặc biệt đáng ngại là có tới 30% số người bán buôn rau được điều tra cho rằng không cần thiết phải cung cấp RAT, do kinh doanh mặt hàng này không có lãi, chi phí sản xuất cao...

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn