Giá vé xe Tết Giáp Ngọ tăng cao nhất 60%

Thứ sáu, 15/11/2013, 14:41
Dự báo năm nay lượng hành khách đi lại dịp Tết không nhiều hơn năm trước, song giá vé xe vẫn tăng 20–60% để bù chi phí cho chiều rỗng khách. 

Theo giám đốc Bến xe Miền Đông, TP.HCM Nguyễn Ngọc Thừa, sản lượng hành khách qua bến trong dịp Tết Giáp Ngọ (2014) dự báo không tăng so với năm trước bởi các hãng hàng không đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay. Trong đó Vietnam Airlines tăng hơn 800 chuyến trước và sau Tết (tăng 27% so với tết năm trước) và tăng cường bay đêm; VietJetAir cũng mua và thuê thêm máy bay để phục vụ dịp Tết...

Ngoài ra, thêm lý do nữa được ông Thừa nêu ra là tình hình lạm phát, nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn nên cũng có thể ảnh hưởng đến sức đi lại của hành khách.

ben-xe-6639-1384483207.jpg

Dự báo năm nay lượng khách về quê ăn Tết không tăng so với năm ngoái, ngày cao điểm có thể chỉ đạt khoảng 45.000 lượt khách qua bến xe miền Đông. Ảnh: Hữu Công

Trong những ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể chỉ đạt 45.000 lượt/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Để bù cho chi phí xe chạy chiều rỗng, giá vé xe năm nay tăng mức từ 20 đến 60% tùy thuộc vào ngày đi và tuyến đi. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày từ 24 đến 28 tháng Chạp (đây cũng là thời điểm giá vé tăng cao nhất với mức 60%).

Trong khi đó, hiện Bến xe miền Tây vẫn chưa công bố lịch bán vé tết, do tuyến đường về các tỉnh miền Tây ngắn, xe quay vòng nhanh nên việc đi lại dịp Tết không căng thẳng như Bến xe miền Đông.

Vé xe khách sẽ được bán từ 1/1/2014. Trong khi đó, các ngành đường sắt, hàng không đều đã tổ chức bán vé Tết. Theo báo cáo được gửi về Bộ Giao thông Vận tải, lượng vé tàu hỏa chiều từ Nam ra Bắc đã bán được 86%, chiều từ Bắc vào Nam được 46%. Vietnam Airlines đã bán hơn 40% lượng vé dịp cao điểm trước tết chiều từ Nam ra Bắc, còn hãng Jetstar Pacific lượng vé đã bán trên cả hai chiều được hơn 15%.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích