Nghi vấn Trương Nghệ Mưu chạy hối lộ, đánh tháo tài sản

Thứ tư, 04/12/2013, 16:44
Trương Nghệ Mưu đang đối diện trước nguy cơ bị phạt hàng trăm tỉ đồng vì sinh con ngoài kế hoạch.

Trang tin từ Tứ Xuyên cho hay, phóng viên đã liên hệ với Vụ kế hoạch gia đình thành phố Vô Tích về vụ việc Trương Nghệ Mưu sinh con ngoài kế hoạch. Đạo diễn nổi tiếng đã thừa nhận có bốn người con tất cả. Trong đó ông có với người vợ 2 là hai con trai và một bé gái.

Trương Nghệ Mưu đã nhiều lần đưa vợ bé cùng đến dự các sự kiện

Theo thông tin, dù không hôn thú cho đến năm 2011 nhưng từ năm 2002 đến khi sinh em bé cuối vào trước năm 2011, Trần Đình và Trương Nghệ Mưu vẫn đứng tên khai sinh cho các con. Báo chí cho rằng, đạo diễn nổi tiếng đã đi hối lộ các quan chức để có thể được cho qua.

Theo quy định của Trung Quốc, khi sinh vượt kế hoạch, việc nộp phạt căn cứ vào thu nhập của bố mẹ. Nếu thu nhập thường niên của một cặp vợ chồng cao hơn gấp đôi so với thu nhập trung bình trong khu vực, cặp vợ chồng sẽ phải nộp thêm phụ phí. Mức tiền nộp phạt dựa theo mức của huyện hay thành phố có liên quan. Thông thường, những người giàu có sẽ phải nộp phạt gấp 3 lần mức sống trung bình trong năm của người dân địa phương.

Giới chức trách cho biết, thu nhập của Trương Nghệ Mưu được đăng tải trên phương tiện truyền thông vào khoảng 80 triệu NDT (gần 280 tỉ đồng) vào năm 2004. Và nếu Trung Quốc làm đúng luật, đạo diễn Trương sẽ phải nộp phạt đến 240 triệu NDT (gấp 3 lần thu nhập trung bình năm), tương đương hơn 830 tỉ đồng.

Tuy nhiên, phía luật sư của Trương Nghệ Mưu cho biết: “Thông tin về tài sản của Trương Nghệ Mưu đã có sự thổi phồng. Thực tế, thu nhập của đạo diễn chỉ vào khoảng 10 triệu NDT một năm (khoảng 34 tỉ đồng)”. Phát ngôn này từ phía luật sư khiến dư luận đưa ra phỏng đoán Trương Nghệ Mưu đang tẩu tán tài sản vì sợ án phạt.

Theo MegaFun

Các tin cũ hơn