'Dung Ma Ma' Lý Minh Khải: 'Đến giờ, ra chợ tôi vẫn bị ném đá'

Thứ tư, 11/12/2013, 07:42
Nghệ sĩ Lý Minh Khải cho biết thành công của vai Dung Ma Ma trong 'Hoàn Châu Cách Cách' đã khiến bà có cuộc sống thực không hề yên ả.

Nghệ sĩ Lý Minh Khải sắp bước sang tuổi 78 và được khán giả khắp nơi biết đến nhờ vai diễn Dung Ma Ma, một nhân vật độc ác của Hoàn Châu Cách Cách. Thành công của tạo hình vai diễn này đã khiến nghệ sĩ vốn được tôn kính và yêu mến trong làng giải trí Hoa ngữ trở thành “cái gai” trong mắt nhiều người.

Dung Ma Ma độc ác trên màn ảnh
Dung Ma Ma độc ác trên màn ảnh

Nghệ sĩ Lý Minh Khải nói: “Giờ đây, khi Hoàn Châu Cách Cách đã trải qua hơn 16 năm nhưng nếu ra đường người ta nhận ra tôi, người ta vẫn chỉ trỏ và nói chỉ trích. Thậm chí, khi đi ra chợ mua rau, mua thịt, người ta cũng không muốn bán cho tôi. Một bà bán rau có tuổi còn cầm hòn đá trong tay dư dứ như muốn đuổi đánh tôi vì bà này rất căm ghét nhân vật Dung Ma Ma.

Một lần khi tham dự show truyền hình, nhiều khán giả khi thấy các diễn viên khác thì vỗ tay khen ngợi nhưng đến tôi, lại tỏ thái độ khó chịu. Tôi phải nói với họ rằng: “Tôi là Lý Minh Khải, tôi là người tốt. Chỉ có Dung Ma Ma mới là người xấu thôi”. Nhưng không phải ai cũng hiểu điều này”.

Nói về các hậu bối của mình trong Hoàn Châu Cách Cách, nghệ sĩ họ Lý tiết lộ thương nhất là Triệu Vy. Sáng nào, Triệu Vy cũng là người thức dậy sớm nhất, lúc 3g30 để hóa trang. Tiếp đó là Lâm Tâm Như, rồi Phạm Băng Băng, mỗi người cách nhau nửa tiếng. Hóa trang xong, Triệu Vy tranh thủ chợp mắt, đến 6g thì được kêu dậy, ra xe đến phim trường. Vừa lên xe là cô lại ngủ ngon lành.

Nữ nghệ sĩ gạo cội sinh năm 1936 cho biết, cuộc đời nghệ thuật của bà trải qua nhiều thăng trầm nhưng bà luôn hạnh phúc vì đã cống hiến hết cả cuộc đời cho điện ảnh, truyền hình đến tận khi về hưu.

Theo MegaFun

Các tin cũ hơn