Thúy Hằng - Thúy Hạnh kể chuyện người mẫu 'chơi xấu' nhau

Thứ năm, 12/12/2013, 12:26
Năm 1995, hai chị em được tham gia trình diễn lần đầu tại "Duyên dáng Việt Nam". Cũng tại đây, họ được chứng kiến nhiều  cảnh "chơi xấu" nhau trong hậu trường.

Đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động trong làng thời trang, cựu người mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh đã phát hành sách ảnh 20 năm Thúy Hằng – Thúy Hạnh lưu lại những kỷ niệm đẹp suốt quãng thời gian qua.

Đó là những hình ảnh, mẫu chuyện nhỏ, những lời chia sẻ tâm sự của Thúy Hằng - Thúy Hạnh từ những ngày đầu khi mới chào đời, đến khi tập tễnh những bước chân đầu tiên trên sàn diễn catwalk rồi trở thành một trong những người đầu tiên tạo nên mô hình “model agency” (công ty quản lý người mẫu) tại Việt Nam. Giờ đây, bên cạnh gia đình hạnh phúc, sự nghiệp vững chắc, cả hai đã cùng ngồi lại để viết những câu chuyện vui buồn mà mình từng tận mắt chứng kiến.

Theo lời kể của 2 chị em, làng người mẫu những năm 90 qua góc nhìn của “Ruồi” và “Nhặng” (biệt danh của hai chị em) tất nhiên không thể hào nhoáng, hấp dẫn và chuyên nghiệp như bây giờ.

Năm 1993, hai chị em đăng ký khóa học Hành trang người mẫu do Cung văn hóa và tạp chí Thời trang trẻ tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội. “Thật ra, mang tiếng là lớp học người mẫu nhưng khi đó còn rất “a-ma-tơ” và sơ khai. Thầy dạy không phải là người mẫu chuyên nghiệp mà xuất thân từ biên đạo múa. Nội dung là học cách đi lại, tạo dáng trên sàn diễn, chụp hình  - những bước cơ bản nhất đối với nghề người mẫu”.

Những ngày đầu làm quen với công việc của một người mẫu của “Ruồi” và “Nhặng” (biệt danh của hai chị em).

Thời đó, quan niệm về cái đẹp vẫn còn rất truyền thống như tóc dài, mặt bầu, hiền dịu, da trắng… trong khi đó hình ảnh của hai chị em lại hoàn toàn trái ngược với gương mặt góc cạnh, tóc tém, làn da rám nắng “ngổ ngáo”. Nhưng cũng nhờ sự khác biệt này mà Thúy Hằng – Thúy Hạnh tạo được phong cách riêng không thể trộn lẫn với bất cứ ai. Cũng từ đây, họ trở thành những người trong lứa người mẫu đầu tiên của Hà Nội.

Năm 1995, Duyên dáng Việt Nam được tổ chức lần thứ 2, cũng là lần đầu tiên Thúy Hằng và Thúy Hạnh được tham gia trình diễn bên cạnh dàn người mẫu nổi tiếng của TP.HCM như Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên, Minh Anh… Cũng tại đây, hai cô gái Hà thành được chứng kiến nhiều nhất cảnh những người mẫu “chơi xấu” nhau sau hậu trường như trang phục bị lén cắt, bị giấu đồ, thậm chí có người còn cố tình dẫm lên vạt áo dài của người đi trước để họ té ngã hoặc tuột cúc áo.

Những sự cố cười ra nước mắt cũng khiến chặng đường hoạt động của họ thêm thi vị và đáng nhớ. Trong một lần trình diễn thời trang áo cưới, Thúy Hạnh nổi hứng quay nhiều vòng, không ngờ ngã xuống sân khấu và ngồi trọn vào lòng một khán giả nam. Thúy Hạnh cũng từng ra tay nghĩa hiệp kéo… khóa quần cho bạn diễn nam.

Năm 1996, Thúy Hằng -Thúy Hạnh đầu tiên nhận được hợp đồng chụp quảng cáo cho Coco - nhãn hiệu thời trang rất nổi tiếng giữa thập niên 90.

Sách ảnh của hai chị em có đoạn viết: “Nhớ lại những năm tháng sơ khai đó, chúng tôi liền nghĩ đến hoạt động biểu diễn thời trang và lớp người mẫu bây giờ rất chuyên nghiệp và thuần thục. Ở thời chúng tôi thì gặp khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng rồi chúng tôi lại chợt nghĩ, nhưng khó khăn ngày xưa đã giúp chúng tôi gắn bó và rất yêu nghề, có độ bền bỉ để bám lấy nghề mà chúng tôi yêu quý. Thời đó, những bon chen hay khao khát danh lợi đến mức đạp nhau lên để có chỗ đứng chưa hề tồn tại trong tâm thức những người mẫu chúng tôi”.

Sự khác biệt trong ngoại hình và cá tính đã giúp Thúy Hằng và Thúy Hạnh thành công.

Bên cạnh những câu chuyện hậu trường, sách cũng chứa đựng những dòng chia sẻ mà theo nhà báo Trung Nghĩa là “tâm sự, trăn trở của họ khi ngày nay danh xưng “siêu mẫu” bị lạm dụng, một bộ phận người mẫu chọn con đường nuông chiều bản thân dễ dàng bên cạnh những người mẫu thật sự yêu nghề và muốn cống hiến để làm đẹp xã hội”. Đó cũng chính là tâm huyết của họ - những người mẫu đầu tiên của Việt Nam dành cho làng thời trang đang chứa đựng nhiều cạm bẫy hiện tại.

Ngoài ra, sách ảnh 20 năm Thúy Hằng – Thúy Hạnh còn cho khán giả những góc nhìn khác về họ, từ trên sàn catwalk cho đến sau tấm màn nhung, từ ánh đèn nghệ thuật rực rỡ cho đến ngọn nến ấm áp nơi bàn ăn gia đình thông qua 10 chương viết gần gũi và nhẹ nhàng.

Cuốn sách ảnh đã chính thức ra mắt độc giả cả nước vào giữa tháng12/2013 và phát hành online trên trang Vinabook.

Theo Zing

Các tin cũ hơn