Hoa hậu gian dối: Phía sau có người tư vấn, khuyên bảo?!

Chủ nhật, 09/03/2014, 10:59
Người đẹp không thể một mình đi thi nhan sắc mà được cả một êkip hậu thuẫn và sắp đặt phía sau. Chính vì thế nếu người đẹp cố tình vi phạm quy chế thì đó là sự vi phạm có sắp xếp của cả một êkip!

MC Nguyệt Ánh: Tại sao ai cũng muốn làm hoa hậu?

Người đẹp mà nói dối thì đúng là sai thật! Nhưng cũng không nên kết tội các người đẹp khi chưa hiểu rõ hết câu chuyện bên trong. Mình không phải là họ, cũng không ở trong hoàn cảnh ấy thì cũng không thể nói gì nhiều được. Chưa kể những người đẹp vướng tai tiếng gần đây đều còn quá trẻ khi gặp phải tình huống đó và tôi tin chắc đằng sau những quyết định đó của họ có bóng dáng của những cái đầu già dặn hơn tư vấn và khuyên bảo!

ngọc ánh

MC Nguyệt Ánh

Tôi không bàn đến những “động cơ” của người đẹp gian dối. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tại sao một đất nước nhỏ bé và vẫn còn nghèo như Việt Nam nhưng ai cũng muốn làm hoa hậu, người mẫu, ai cũng muốn nổi tiếng nhưng chẳng thấy ai nói gì đến việc làm thế nào để trở thành một phụ nữ xinh đẹp, thông minh, có kiến thức, có công việc ổn định, có sự nghiệp riêng và có đóng góp cho xã hội cả?!

Đơn giản vì báo chí đang tung hô các nàng xinh đẹp, có ngực khủng, có túi xịn, có xe, nhà tiền tỉ, nhưng lại chẳng thấy nói gì đến chuyện các nàng ấy làm việc gì? Làm sao họ có thể có được tất cả những điều đó?... Vậy thì quay trở lại với chuyện người đẹp nói dối, tôi nghĩ là bởi vì họ cũng đang suy nghĩ theo đúng xu hướng và luồng thông tin mà họ được tiếp thu thôi: Nổi tiếng để có nhiều tiền và… không cần làm gì cả!

Người mẫu Trúc Diễm: Sự sắp xếp của cả êkip?


NM Trúc Diễm

Chuyện người đẹp đã kết hôn hay thậm chí là đã có con vẫn đi thi nhan là chuyện không thể chấp nhận được, nó không còn là chuyện ý thức của riêng người đó mà nó đã là một sự cố tình vi phạm quy chế một cách trắng trợn. Bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào cũng có quy chế rõ ràng, thế nhưng bất chấp tất cả, luồn lách để lọt qua những vi phạm ấy thì đủ chứng tỏ người đẹp ấy đang thiếu đi vẻ đẹp tâm hồn.

Bên cạnh đó theo Trúc Diễm biết thì hiện nay một người đẹp muốn thành công trong một cuộc thi thì không thể đơn thân độc mã mà đi thi, người đẹp ấy được cả một êkip hậu thuẫn và sắp đặt phía sau, chính vì thế nếu một người đẹp tham gia thi cử mà cố tình vi phạm quy chế đó là sự vi phạm có sắp xếp của cả một êkip.

Danh hiệu rất quan trọng đối với một người con gái nhất là những người con gái hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Thế nhưng danh hiệu người đẹp nó chỉ là bước đệm, là viên gạch đầu tiên, là cơ hội để người đẹp đến gần hơn với công chúng, còn sống được hay không là năng lực ở chính người đẹp ấy quyết định.

Đối với phụ nữ thì gia đình là nền tảng, là cái quan trọng nhất, nếu một người phụ nữ đánh đổi hạnh phúc của mình vì danh tiếng hay vì bất cứ điều gì thì đó không còn là một người phụ nữ tốt.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn (Cục Nghệ thuật Biểu diễn): Đơn vị lập hồ sơ cũng chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật

Tôi cho rằng, tất cả mọi công dân đều phải có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện đúng theo những quy định của pháp luật. Trong trường hợp là người của công chúng thì lại cần phải hiểu quy định của pháp luật và tuân thủ tốt hơn. Nếu thực hiện tốt quy định của pháp luật, họ sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt công chúng, còn thiếu trung thực, gian dối thì đương nhiên sẽ tạo hình ảnh xấu, phản cảm trước công chúng và bị lên án.

Về góc độ người quản lý tôi có đánh giá rằng: Những quy định xét duyệt cho phép đi dự thi người đẹp trong Nghị định 79 là chặt chẽ.

Nói riêng trường hợp để hoa hậu đi dự thi quốc tế, theo quy định được đề ra thì mỗi thí dinh dự thi đấu trường nhan sắc quốc tế phải hội đủ hai điều kiện. Thứ nhất là phải có danh hiệu tại một cuộc thi nhan sắc trong nước trước, thứ 2 là phải có một đơn vị hoạt động nghệ thuật đứng ra lập hồ sơ để đưa cá nhân đó đi dự thi. Khi đã hội tụ đủ hai yếu tố này và hoàn thiện hồ sơ theo quy định trình lên cơ quan chức năng là Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xem xét để cấp phép cho thí sinh đi dự thi.

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, chúng tôi sẽ rà soát trường hợp của thí sinh với lý lịch trích ngang đầy đủ, có xác nhận của chính quyền địa phương, đơn đăng ký dự thi của thí sinh và bản chứng nhận danh hiệu đã đạt được ở cuộc thi trong nước, thì thí sinh đó mới được đi thi. Như vậy, trong góc độ quản lý tôi thấy là chặt chẽ.

Nếu người đẹp vi phạm quy chế, đơn vị lập hồ sơ đưa thí sinh đi dự thi Hoa hậu cũng sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật!

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn