Lạ đời mỹ nhân Việt trốn chạy hào quang showbiz

Thứ sáu, 07/03/2014, 10:00
Đây là chuyện hiếm trong làng giải trí Việt, nhưng đã có những mỹ nhân "mai danh ẩn tích" để được bình yên.

Có danh hiệu, được yêu thích, đã từng là tâm điểm của showbiz, nhưng một ngày, những mỹ nhân này bỗng "im thin thít và lặn mất tăm", khiến khán giả ngơ ngác và tiếc nuối.

Diễn viên điện ảnh Diễm Hương: Từ bỏ showbiz vì không chịu được thị phi

Với trào lưu phim “mì ăn liền” nổi tiếng trong những năm 90, Diễm Hương cùng Lý Hùng, Việt Trinh, Hữu Nghĩa, Hồng Đào, Thành Lộc, Hồng Vân… từng khiến cho bao trái tim yêu thích phim Việt thời đó “điêu đứng”.

Sở hữu nét đẹp thùy mị, dịu dàng, Diễm Hương thường được giao những vai tiểu thư đài các, hoặc nếu không thì cũng là những cô gái hiền lành, có số phận trớ trêu và rất dễ lấy nước mắt của khán giả. Có thể nói, ở thời điểm đó, Diễm Hương là một ngôi sao sáng rất được yêu thích. Đằng sau sự yêu mến của khán giả, thì những thị phi vốn có của showbiz cũng bủa vây lấy chị. Nhiều lời đồn thổi cho rằng Diễm Hương là nữ diễn viên có tính khí đỏng đảnh và rất khó chiều, những biểu hiện của người mắc bệnh ngôi sao.

Đỉnh điểm của thị phi và scandal, chính là việc Diễm Hương dính vào chuyện tình cảm và bị lừa bởi một đại gia dởm ngay trong lễ đính hôn. Người đàn ông này bị cảnh sát quốc tế Interpol truy nã gắt gao vì tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người. Đây được coi là cú sốc lớn nhất, bẽ bàng nhất với Diễm Hương thời điểm đó. Cú ngã này khiến chị quyết định lui về ở ẩn vì không thể chịu được dư luận và đám tiếu của người đời.

Từ một ngôi sao sáng, Diễm Hương bỗng nhiên “mất tích” không để lại dấu vết. Cho đến thời điểm hiện tại, khi các bạn đồng nghiệp như Hồng Vân, Hữu Nghĩa, Thành Lộc, hay Việt Trinh vẫn miệt mài làm nghề, thì Diễm Hương lại an phận với cuộc sống ở đâu đó. Rất nhiều fan yêu mến chị tiếc nuối và mong người đẹp trở lại, bởi chuyện xưa giờ đã là quá khứ mà mọi người đã lãng quên từ lâu.

Á hậu Thụy Vân: Người đẹp an phận

Tham gia cuộc thi hoa hậu năm 2008 và đoạt giải Á hậu, Thụy Vân từng là cái tên được truyền thông rất săn đón. Sau cuộc thi, cô cũng dạo chơi showbiz bằng những lần xuất hiện khá dày ở các sự kiện lớn nhỏ, người đẹp thậm chí còn lấn sân điện ảnh với bộ phim “Lý Công Uẩn - Đường đến thành Thăng Long”.

Những tưởng, với ngoại hình nổi bật và danh hiệu Á hậu, Thụy Vân sẽ tiến sâu hơn vào showbiz và sẽ trở thành một ngôi sao đa năng khi vừa có khả năng đóng phim lại có thể làm MC chuyên nghiệp. Trái lại, người đẹp chọn một cuộc sống khá yên bình, khi chấp nhận làm một công chức mẫn cán tại Đài truyền hình Việt Nam, đồng thời cô cũng quyết định lấy chồng khá sớm để ổn định cuộc sống.

Hiện tại, Thụy Vân đang rất hạnh phúc với tổ ấm nhỏ bên chồng và con trai. Cô gần như không tham gia bất cứ sự kiện nào của showbiz. Nhiều fan của Thụy Vân tỏ ra khá tiếc nuối, bởi không khó để cô có thể trở thành một ngôi sao trong lĩnh vực MC, khi vừa đẹp người lại sở hữu chuyên môn khá vững.

Hoa hậu Thùy Lâm: Người đẹp không tì vết

Thùy Lâm từng là cái tên rất cuốn hút của showbiz Việt, bởi cô sở hữu tài sắc khá vẹn toàn. Cho đến nay, Thùy Lâm là cái tên duy nhất và đầu tiên của Việt Nam lọt được vào top 15 của cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới là Hoa hậu hoàn vũ năm 2008. Nói Thùy Lâm đa tài bởi cô là người vừa có khả năng hát, diễn catwalk, làm MC và thậm chí là đóng phim. Thùy Lâm tham gia diễn xuất nhiều phim như Tây Sơn hào kiệt, Kiều nữ và đại gia, Ghen…

Con đường trở thành ngôi sao showbiz đang rất rộng mở thì người đẹp lại bất ngờ theo chồng bỏ cuộc chơi. Năm 2010, cô lên xe hoa với tiến sĩ kinh tế Nguyễn Anh Tuấn. Sau khi lập gia đình, Thùy Lâm gần như không xuất hiện trên các sân khấu của showbiz, cô chuyên tâm lo cho gia đình và phụ giúp chồng kinh doanh.

Tới nay, Thùy Lâm đã có 2 nhóc tì, một trai và một gái. Cô cũng không ngần ngại thổ lộ cuộc sống đằng sau ánh hào quang của ngành giải trí chứa đựng nhiều sức hấp dẫn và gây nhiều cảm hứng cho cô hơn. Chính vì thế, Thùy Lâm cũng không hứa hẹn gì về ngày mình sẽ trở lại với thế giới nhiều quyến rũ, màu mè nhưng cũng rất nghiệt ngã. Thùy Lâm cũng là một trong số những kiều nữ mà các fan rất mong ngóng cô sẽ quay trở lại vào một ngày gần đây.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: Từ giã showbiz trong lặng im

Là hoa hậu Việt Nam sở hữu vẻ đẹp đôn hậu, cũng từng là ngôi sao sáng của showbiz. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Huyền lại lấy chồng khá sớm. Song người đẹp này đã kém may mắn khi cuộc hôn nhân này không mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho cô. Nguyễn Thị Huyền hiện đã ly hôn và sống cùng con gái.

Trước khi trở thành hoa hậu, cô cũng được đào tạo bài bản để trở thành một nhà báo chuyên nghiệp. Từ khi có danh hiệu hoa hậu, cô cũng như bao người đẹp khác rất được các công ty cũng như nhãn hàng săn đón để làm hình ảnh đại diện hay làm MC cho các chương trình.

Nguyễn Thị Huyền cũng từng tham gia đóng phim truyền hình bên cạnh những cái tên gạo cội như Hoài Linh, Chí Tài, Thân Thúy Hà, Hà Trí Quang. Với vai cô gái bị câm trong bộ phim Lâu đài tình ái, cô đã lột tả được tâm trạng của nhân vật và hoàn toàn không hề bị đuối so với dàn sao gạo cội. Nhiều khán giả đã từng hy vọng, Nguyễn Thị Huyền sẽ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Tuy nhiên, sau bộ phim này cũng là lúc Nguyễn Thị Huyền ngưng mọi cuộc chơi ở showbiz. Cô làm gì, ở đâu hiện nay vẫn là dấu hỏi đối với rất nhiều người hâm mộ. Nhiều thông tin phỏng đoán, Nguyễn Thị Huyền đang sống tại Hà Nội cùng con gái.

Hoa hậu Ngô Phương Lan: Không màng showbiz

Ngô Phương Lan được đánh giá là người đẹp tri thức hiếm hoi của showbiz, khi hội tụ đủ cả nhan sắc và trình độ học vấn. Người đẹp từng là Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007 khi tròn 20 tuổi. Sau khi đoạt giải nhất tại cuộc thi sắc đẹp, Ngô Phương Lan gần như không tham gia showbiz, mặc dù mang danh Hoa hậu. Những sự kiện cô góp mặt thì phần lớn nghiêng về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước, hoặc các hoạt động vì mục đích xã hội và thiện nguyện. Ánh đèn sân khấu của showbiz gần như không có sức cuốn hút với người đẹp này, mặc dù mỗi lần xuất hiện Ngô Phương Lan đều để lại ấn tượng tốt đối với công chúng.

Cũng từng hát, từng làm MC, nhưng để lấn sân sâu hơn nữa với những danh xưng như ca sĩ hay MC chuyên nghiệp lại không phải là mục đích của cô. Gần đây, công chúng khá bất ngờ khi nhận thông tin người đẹp lên xe hoa và chấm dứt đời sống độc thân.

Với cô, những hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa, và một mái ấm gia đình có lẽ ý nghĩa và cuốn hút hơn nhiều so với những lần xuất hiện và được săn đón ở trên thảm đỏ của giới showbiz. Ngô Phương Lan cũng là trường hợp hiếm hoi khiến các fan mong đợi và tiếc nuối khi cô dư thừa khả năng để làm một ngôi sao của showbiz, nhưng lại nói không một cách nhẹ nhàng, cũng rất dứt khoát.

Theo Yume

Các tin cũ hơn