Top 'mẫu già' đình đám trên sàn catwalk

Thứ năm, 17/04/2014, 10:38
Tuổi thọ của nghề người mẫu chưa bao giờ là dài, thậm chí đó còn là một trong những nghề có tuổi thọ ngắn nhất hiện nay. Nhưng sự thật này vẫn có ngoại lệ, một vài người mẫu lại có được sắc đẹp không phai mờ theo tuổi tác và điều này vẫn đảm bảo vị thế của họ trên trường nhan sắc.
Thời trang là mảnh đất luôn mang lại những điều mới mẻ, bởi quy tắc là thứ duy nhất không tồn tại trong lĩnh vực này. Để mang lại thành công cho mỗi show diễn thì người mẫu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Họ là cầu nối truyền tải sự sáng tạo tuyệt vời của các nhà thiết kế đến với người yêu thời trang.
Sàn catwalk luôn được mặc định chỉ dành cho những chân dài độ tuổi trẻ trung, sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, thời trang hiện đại được ghi nhận là ngày một cởi mở và đáp ứng nhiều độ tuổi hơn. Ấn tượng hơn cả là những người mẫu dù tuổi tác không còn trẻ nhưng họ vẫn tự tin sải bước trên sàn catwalk chẳng thua kém bất kỳ cô mẫu chân dài tuổi đôi mươi nào.
Cùng ngắm nhìn những bước sải chân điêu luyện của các siêu mẫu lớn tuổi nhất trong làng thời trang quốc tế:
Siêu mẫu già nhất thế giới Carmen Dell'Orefice (85 tuổi) cho thấy vẻ đẹp rạng rỡ, trẻ trung và cả sức dẻo dai của bà khi trình diễn trang phục của nhà thiết kế Norisol Ferrari trong tại tuần lễ thời trang New York.
Sự xuất hiện bất ngờ của 'chân dài' lớn tuổi tại show diễn Daniela Gregis Primavera Estate 2012
Cụ Marion Finlayson (80 tuổi) trình diễn trong show diễn Plus Festival lần thứ 50 tại Aberdeen
Khó ai tin rằng ở độ tuổi 74, Veruschka von Lehndorf vẫn là một người mẫu đắt show trên sàn diễn thời trang. Sự chuyên nghiệp, tự tin của bà là điều mà không phải người mẫu trẻ nào cũng có được.
Lauren Hutton, 70 tuổi, là một trong những người mẫu ghi dấu ấn với cặp răng cửa thưa, to.
Từng là một người mẫu đình đám những năm 60, bà Valerie Pain gây nhiều chú ý khi bất ngờ trở lại sàn diễn thời trang vào năm 65 tuổi. Mái tóc bạch kim cùng thân hình mảnh mai khó tin chính là điểm thu hút nhất của cụ bà sành điệu này.
Cựu siêu mẫu Marie Helvin (60 tuổi) sải bước tự tin và khoe hình thể đẹp khó tin ở tuổi lục tuần trong các bộ nội y.
Nữ thiết kế thời trang người Pháp Inès de la Fressange vốn là một trong những người mẫu quan trọng nhất của Chanel hồi những năm 1980.  Sau nhiều lần hợp-tan, người mẫu gạo cội 51 tuổi này đã trở lại khi sải những bước chân đầy chuyên nghiệp  tại show diễn của Chanel trong tuần lễ thời trang Paris 2010.
Siêu mẫu Alva Chinn (60 tuổi) gây sự chú ý của mọi người khi tự tin trình diễn thời trang  trong Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz  tại Lincoln Center.
Trong những năm 1980, siêu mẫu Carol Alt (52 tuổi) xuất hiện trên hơn 500 bìa tạp chí, trở thành một trong những người mẫu nổi tiếng nhất của thời đại của cô. Alt được gọi là gương mặt đại diện của tạp chí Life. Trong thời gian đỉnh cao của sự nổi tiếng của cô, cô là gương mặt của các chiến dịch quảng cáo cho Diet Pepsi, General Motors, mỹ phẩm Cover Girl, Noxzema, Hanes…
Karen Bjornson (60 tuổi) khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện và sải những bước catwalk điêu luyện, với thần thái sang trọng, thanh thoát trong tuần lễ thời trang New York xuân hè 2013.
Theo Depplus

Các tin cũ hơn