Các bà mẹ showbiz Việt run sợ vì đại dịch sởi

Thứ sáu, 18/04/2014, 10:23
Là những bà mẹ, các mỹ nhân showbiz Việt cũng bày tỏ sự quan ngại và lo lắng trước đại dịch sởi đang hoành hành ở Việt Nam.

Bắt đầu xuất hiện trong một thời gian ngắn trở lại đây, đại dịch sởi ở trẻ em nhanh chóng lan truyền trên phạm vi cả nước và trở thành cơn ác mộng đối với mọi người dân. Những số liệu thống kê không chính xác cùng phát ngôn thiếu trách nhiệm càng khiến các bậc phụ huynh thêm phẫn nộ và lo lắng. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch sởi vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, nhiều em nhỏ còn trong tình trạng nguy kịch về tính mạng.
Giống như bao người mẹ khác, các nghệ sĩ Việt Nam cũng vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con cái, cũng như xót xa cho tình cảnh của nhiều trẻ em. Thông qua facebook cá nhân của mình, nhiều mỹ nhân V-biz đã chia sẻ quan điểm cá nhân về đại dịch sởi hiện nay.
Khi biết Bộ Y tế không công bố thông tin chính xác về số lượng trẻ em tử vong vì đại dịch sởi, siêu mẫu Xuân Lan bày tỏ thái độ vô cùng bức xúc. Cô lên án sự vô trách nhiệm của những người có trách nhiệm một cách gay gắt, tuy nhiên, đoạn status này đã bị gỡ bỏ sau đó.
Bà mẹ đơn thân hy vọng, đại dịch sẽ mau đi qua và không đứa trẻ nào phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật, không còn gia đình nào phải chịu đựng nỗi đau mất con.
Hotgirl Mi Vân cũng rất bất bình trước cách hành xử của Bộ Y tế. Cô đau lòng chia sẻ: “Còn nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất con, vậy mà mấy trăm em bé ra đi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn…”
Trong khi đó, nữ giám khảo của “Giọng hát Việt nhí” Lưu Hương Giang lại thể hiện niềm đồng cảm sâu sắc đối với những người cha, người mẹ có con bị ốm và nằm viện. Theo quan điểm của nữ ca sĩ, không chỉ những đứa trẻ nhà nghèo mới không qua khỏi trong đại dịch lần này, mà nhiều ông bố bà mẹ giàu có cũng đành bất lực không thể cứu sống các con.
Cùng chung tâm trạng lo âu như bao người mẹ khác, nữ diễn viên Mạc Anh Thư cầu xin Đức mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát phù hộ cho các em nhỏ bình an vượt qua cửa ải bệnh tật.
“Đau lòng xen lẫn hoang mang” trước tin tức về đại dịch sởi, bà mẹ một con Phạm Quỳnh Anh cho rằng, đây không chỉ là cảm giác của các bậc phụ huynh có con mắc bệnh, mà còn là cảm giác của những con người có trách nhiệm trong xã hội.
Là đại sứ “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, Thái Thùy Linh cảm thấy hoang mang và trăn trở đối với tình hình hiện tại ở bệnh viện Nhi trung ương, một trong những nơi cô luôn quan tâm.
Để bảo vệ con gái cưng khỏi đại dịch đang hoành hành, Thái Thùy Linh đã “hủy show” cho cô bé Gạo Nếp. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ với các phụ huynh một vài bí quyết giúp các con phòng tránh căn bệnh này.
Quá hoang mang trước thông tin về đại dịch sởi, MC Đan Lê phân vân về việc cho con trai nghỉ học ở nhà.
Theo Depplus

Các tin cũ hơn