Sao Hàn giả bệnh thần kinh, trốn nghĩa vụ quân sự

Thứ tư, 25/06/2014, 15:24
Dư luận Hàn phẫn nộ khi phát hiện 2 ngôi sao giả bệnh để trốn nghĩa vụ đi lính.

Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 25/6, mới đây có 6 binh sĩ đã bị xử phạt trong quân đội. Trong đó có 4 người là vận động viên thể hình cố ý tăng cân nặng và 2 người thuộc giới nghệ sỹ giả bệnh thần kinh để mong được miễn giảm chế độ nghĩa vụ quân sự.

Trường hợp 2 ngôi sao cố tình trốn đi lính đang gây bức xúc lớn trong công chúng Hàn Quốc. Trang Asiae đưa tin, nghệ sỹ B (giấu tên) có hoạt động ổn định từ năm 2011 đến nay đã xuất cảnh sang Nhật 6 lần để tham gia họp fan. Tuy nhiên, anh này lại đưa ra giấy khám sức khỏe có chứng nhận của bác sỹ về vấn đề bệnh thần kinh. Sau 31 ngày nhập ngũ, anh gửi lên Bộ quốc phòng giấy tờ này để được miễn giảm chế độ đi lính 2 năm.

Một trường hợp khác là nghệ sỹ C (giấu tên) được biết đến là người tham gia trên truyền hình cáp Hàn Quốc năm 2010 và biểu diễn cùng một nhóm nhạc. Anh này cũng sử dụng biện pháp giống nghệ sỹ B để trốn nghĩa vụ.

 - 1

Nam giới Hàn Quốc khám sức khỏe trong thời gian tại ngũ

Cả 2 ngôi sao đi lính đó đều bị phát hiện giấy tờ chẩn đoán bệnh giả. Thực tế, họ không mắc căn bệnh nào về vấn đề thần kinh. Đó chỉ là một cách ngụy trang để không phải cực khổ trong quân đội.

Đối với những vận động viên bị phát hiện có hành vi gian dối, họ vốn là những thực tập sinh của trường thể thao. Khi nhận được lệnh thực hiện nghĩa vụ 2 năm, họ phải dừng việc tập luyện nên 4 người này đã cố tình thay đổi trọng lượng cơ thể để không phải đi lính.

Một trong số đó tăng 50kg chỉ trong 6 tháng nên được duyệt vào lực lượng quân dự bị sau đợt kiểm tra sức khỏe. Theo quy định của quân đội Hàn, chỉ số trọng lượng cơ thể nếu tăng hơn 35kg sẽ được phân bổ sang đội ngũ dự bị.

Tuy nhiên, sau khi được hưởng chế độ đãi ngộ, vận động viên đi lính này đã giảm 45kg để tiếp tục trở lại hoạt động tập luyện thi đấu của mình mà không phải tham gia quân sự.

 - 2

Lee Jang Woo bị nghi ngờ là ngôi sao có tên trong danh sách giả bệnh trốn nghĩa
vụ quân sự

Trong khi đó, cộng đồng mạng nước này kịch liệt lên án các cá nhân vi phạm nêu trên. Vấn đề nghĩa vụ quân sự trong 2 năm rất được coi trọng tại Hàn Quốc. Ngay cả ngôi sao cũng phải tuyệt đối tuân thủ quy định, nếu chỉ một phát hiện về tính gian dối có thể bị hủy hoại cả sự nghiệp sau này vì bị công chúng bài trừ.

Phần đông người dân Hàn đều yêu cầu phải công bố tên thật của những người này, ngoài ra sẽ cấm họ không được xuất hiện trên truyền hình. Dư luận Hàn tỏ thái độ bức xúc và mong chờ quyết định xử phạt thích đáng với các trường hợp đó. Một số cư dân mạng Hàn đưa ra phỏng đoán về ngôi sao B được miêu tả là người đã nhiều lần sang Nhật họp fan chính là nam diễn viên Lee Jang Woo.

Người của Bộ quốc phòng Hàn phát biểu khẳng định quan điểm sẽ xử lý mạnh tay với những trường hợp gian dối trong quân ngũ.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích