Michael Jackson vẫn kiếm tỷ đô sau 5 năm qua đời

Thứ tư, 25/06/2014, 14:37
5 năm sau khi mất, gia tài của ông hoàng nhạc pop vẫn "phình to" mỗi ngày. Đây là điều mà ngay cả các ca sĩ còn sống cũng chưa thể làm được.

Michael Jackson bất ngờ ra đi vào ngày 25/6/2009 để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng công chúng yêu nhạc. Không chỉ về mặt tinh thần, nam ca sĩ hưởng thọ 50 tuổi còn để lại món nợ lớn lên đến 500 triệu đôla. Đây cũng là lý do khiến Michael mở tour diễn trở lại nhưng mãi mãi không thể thực hiện.

Michael Jackson biểu diễn tại New Zealand năm 1996.
Michael Jackson biểu diễn tại New Zealand năm 1996.

Người hâm mộ ông hoàng nhạc pop dự kiến tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày mất ngay tại mộ phần của Michael Jackson tại Los Angeles. Trong khi đó, nhìn lại 5 năm qua, ở một khía cạnh khác, Michael Jackson dường như không chết bởi tài sản của ông vẫn "phình to" mỗi ngày. Trong cuốn sách mới nói về đế chế kinh doanh của giọng ca You’re Not Alone có tên Michael Jackson Inc., tác giả Zack Greenburg cho biết, gia tài mà Michael để lại đã kiếm thêm được hơn 700 triệu đôla trong năm qua (tương đương 14,7 nghìn tỷ đồng).

“5 năm sau khi chết, Michael Jackson đang kiếm bộn tiền nhiều hơn bao giờ hết, hơn cả khi ông còn ở trên đỉnh cao sự nghiệp” – Zack nói với hãng AFP.

Tác giả cuốn sách gọi cái chết của Michael Jackson đã làm thay đổi công thức kiếm tiền khi khai thác danh tiếng trường tồn của ngôi sao và giúp mang về hơn 100 triệu đôla mỗi năm, cùng với đó album Thriller (1982) trở thành album bán chạy nhất của làng nhạc thế giới. Ngoài ra vào năm 1985, Michael đã mua catalogue gồm 250 ca khúc của ban nhạc The Beatles với giá 47,5 triệu đôla, tới thời điểm hiện tại, con số này tương đương với 1 tỷ đôla.

Michael được tái hiện trên sân khấu Billboard Music Award 2014 vừa qua.
Michael được tái hiện trên sân khấu Billboard Music Awards 2014 vừa qua.

Gia sản của Michael Jackson được quản lý bởi 2 người thi hành di chúc là John Branca và John McClain. Họ đã làm khá tốt nghiệm vụ trong suốt quãng thời gian qua. Sau khi Jackson ra đi, một trong những nguồn thu đầu tiên là bộ phim This Is It nội dung về buổi diễn tập cuối cùng của tour diễn. Khi ra mắt, This Is It đã mang về doanh thu 200 triệu đôla trên toàn cầu. Vài tháng sau đó, hãng Sony và luật sư của Michael ký hợp đồng thu âm trị giá hơn 200 triệu đôla để phát hành 7 album trong 10 năm tới.

Những người thi hành di chúc còn ký thêm hợp đồng biểu diễn tại sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas. Cũng mới tháng trước, Michael Jackson “tái xuất” trên sân khấu bằng mô hình 3D tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2014. Tại đây, Michael Jackson “biểu diễn” điệu moonwalk huyền thoại và hát ca khúc A Slave to the Rhythm được ghi âm vào năm 1991. Ca khúc này còn xuất hiện trong Xscape - album thứ 2 mới vừa ra mắt sau khi Michael qua đời.

Một người hâm mộ cầm poster album mới Xscape của Michael.
Một người hâm mộ cầm poster album mới Xscape của Michael.

Tác giả Zack Greenburg nhận xét vòng quay tài chính của Michael Jackson mang về lợi nhuận lớn chưa từng có. “Nếu nhìn vào các con số, nó phải hơn 700 triệu đôla trong 5 năm. Với khoảng thời gian ấy, ngay cả nghệ sĩ còn sống còn xa mới có thể kiếm được con số đó”- Zack nói và kết luận: “Dù linh hồn của ông hoàng nhạc pop đang trú ngụ ở đâu thì có một điều chắc chắn rằng đế chế Michael Jackson vẫn đang sống và rất ổn”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn