Những đạo diễn "mát tay" tạo sao nhất làng phim Việt

Thứ sáu, 11/07/2014, 15:01
Là biên kịch, đạo diễn cho hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh ăn khách, chẳng lạ khi Vũ Ngọc Đãng, Dũng Khùng hay Lê Hoàng có tên trong danh sách những "cỗ máy tạo sao".

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Vũ Ngọc Đãng được biết tới là một biên kịch, đạo diễn tài ba với hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh ăn khách, trong đó có thể kể tới Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Hot boy nổi loạn... Từ những bom tấn của mình, Vũ Ngọc Đãng cũng đã lăng xê giúp hàng loạt những cái tên như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Anh Thư, Hiếu Hiền, Minh Hằng, La Quốc Hùng... được khán giả biết tới và yêu mến. Một số còn vụt sáng thành sao lớn sau khi tham gia dự án phim của Đãng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Những cô gái chân dài là bệ phóng cho rất nhiều nhân vật hàng đầu showbiz Việt ngày nay: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Xuân Lan, Anh Thư, Dương Yến Ngọc... Qua một bộ phim, những tên tuổi này nhanh chóng được công chúng cả nước biết đến và bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Phim cũng góp phần giúp người xem hiểu rõ hơn về thế giới thời trang, sàn catwalk và những câu chuyện hậu trường chân dài mà cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

Anh Thư cũng là một trong những người mẫu tham gia bộ phim Những cô gái chân dài của Vũ Ngọc Đãng. Sau đó, cô và Thanh Hằng tiếp tục góp mặt trong dự án phim truyền hình Tuyết nhiệt đới của đạo diễn đầu trọc. Khi bộ phim lên sóng, Anh Thư tỏa sáng và được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến, giúp cô thoát khỏi cái mác chân dài đóng phim vào thời điểm đó.

Anh Thư cũng là một trong những người mẫu tham gia Những cô gái chân dài. Sau đó, cô và Thanh Hằng tiếp tục góp mặt trong dự án phim truyền hình Tuyết nhiệt đới của đạo diễn đầu trọc. Khi bộ phim lên sóng, Anh Thư tỏa sáng và được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến, giúp cô thoát khỏi cái mác chân dài đóng phim vào thời điểm đó. Còn với Thanh Hằng, cô sẽ không quên người đầu tiên dẫn dắt mình tới với nghiệp diễn xuất, cho dù ở thời điểm hiện tại, chân dài được nhắc tới nhiều hơn với mối lương duyên cùng Dũng Khùng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Bỗng dưng muốn khóc là dự án đầu tiên Tăng Thanh Hà "bắt tay" với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại showbiz của cô sau thời gian tạm ngừng các hoạt động để đi du học. Ngọc nữ của làng điện ảnh đã không phải hối tiếc vì quyết định của mình khi vai Diễm Trúc trong phim giúp cô toả sáng rực rỡ và tìm được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Không phải là cái tên xa lạ với sân khấu cải lương, hài kịch, nhưng con đường đến tới phim ảnh của Hiếu Hiền không hề trải hoa hồng và cũng phải nhờ tới sự mát tay của Vũ Ngọc Đãng, khán giả mới được biết tới

Không phải là cái tên xa lạ với sân khấu kịch, nhưng con đường đến tới phim ảnh của Hiếu Hiền không hề trải hoa hồng và cũng phải nhờ tới sự mát tay của Vũ Ngọc Đãng, khán giả mới được biết tới "anh Hiều".

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Những cái tên mới, lần đầu thử sức với điện ảnh như Linh Sơn hay Hồ Vĩnh Khoa, dưới bàn tay nhào nặn của Vũ Ngọc Đãng, cũng dành được tình cảm của khán giả và khi những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Gần đây, những diễn viên trẻ La Quốc Hùng, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc cũng sở hữu thêm một lượng fan nhiệt thành, được đông đảo khán giả truyền hình biết tới và yêu mến khi tham gia phim truyền hình Vừa đi vừa khóc. Ngay cả những cái tên đã được khán giả quá rành trên sân khấu như NSƯT Lê Thiện cũng nhờ tới sự "mát tay" của Vũ Ngọc Đãng để tới gần hơn với khán giả màn ảnh nhỏ. Riêng Minh Hằng đã có thêm một điểm cộng đắt giá trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Dũng Khùng: Không ai thích khi bị gọi là khùng nhưng Nguyễn Quang Dũng lại thích thú với biệt danh này. Bởi chính anh đã tặng mình chữ "khùng" và hào hứng thú nhận: "Tôi tự đặt cho mình để phân biệt với các Dũng khác trong giới nghệ thuật. Cái tên đó cũng rất đúng với những suy nghĩ và hành động gàn gàn, cực đoan của tôi một thời tuổi trẻ. Theo thời gian, tôi đã biết điều chỉnh bớt cái 'khùng' của mình nhưng vẫn muốn giữ lại cái tên đó". Là một trong những đạo diễn ăn khách nhất nhì dòng phim thương mại hiện nay, Dũng Khùng với các "con cưng" như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Những nụ hồn rực rỡ hay Mỹ nhân kế đã đưa không ít tên tuổi các diễn viên đến gần hơn với khán giả.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Nếu như Vũ Ngọc Đãng là người phát hiện ra khả năng diễn xuất của Thanh Hằng thì Dũng Khùng là người có công "nuôi dưỡng" tài năng của chân dài khi giao cho cô những vai nặng đô trong các tác phẩm điện ảnh của mình. Cùng với thành công phòng vé, cái tên Thanh Hằng cũng dần tìm được chỗ đứng riêng vững chắc trong làng phim Việt. Bộ phim Nụ hôn thần chết không chỉ mang lại doanh thu 16 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD lúc bấy giờ mà còn lăng xê thành công Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn trở thành cái tên được khán giả yêu thích.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Minh Hằng, Chí Thiện hay Phương Thanh cũng là những cái tên được yêu mến sau khi góp mặt trong những bộ phim của Dũng Khùng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Thời gian gần đây, Diễm My 9X hay rocker Phạm Anh Khoa cũng khiến khán giả ngạc nhiên về khả năng diễn xuất khi tham gia bộ phim của "đạo diễn bạc tỷ" Dũng Khùng có tên Mỹ nhân kế. Cũng trong "siêu phẩm này", bộ đôi Hà Tăng - Thanh Hằng lại tiếp tục khẳng định vị trí khó có thể thay thế của mình trong showbiz Việt.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Victor Vũ: Sau thành công của các bộ phim Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Victor Vũ trở thành cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé và được xếp vào danh sách các đạo diễn ăn khách nhất của thị trường phim ảnh Việt Nam. Từ những bộ phim đó của Victor Vũ, nhiều diễn viên đã được công chúng biết đến rộng rãi hơn như Đinh Ngọc Diệp, Tăng Bảo Quyên, Vân Trang, Maya...

Một trong những nữ diễn viên được Victor Vũ

Một trong những nữ diễn viên được Victor Vũ lăng xê thành công nhất chính là mỹ nhân 9X Vân Trang. Cô được khán giả nhớ đến và yêu mến khi thủ vai cô y tá ăn chơi trong Cô dâu đại chiến, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhân vật Tuyên Từ Thái hậu trong Thiên mệnh anh hùng và tiếp tục "dậy sóng" các rạp chiếu phim Việt nhờ vai diễn Ý Linh trong phim Scandal của Victor Vũ.

Một người đẹp khác cũng được Scandal của Victor Vũ lăng xê chính là ca sĩ Maya.

Một người đẹp khác cũng được Scandal của Victor Vũ giúp tỏa sáng chính là ca sĩ Maya.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Lê Hoàng: Vốn là một nhà biên kịch kiêm đạo diễn theo đuổi dòng phim vì nghệ thuật, Lê Hoàng từng được đánh giá cao với các tác phẩm Lưỡi dao, Ai xuôi vạn lý, Chiếc chìa khóa vàng… Tuy nhiên, khi chuyển sang làm phim thị trường, Lê Hoàng cũng thu lượm được những thành công vang dội với hai tác phẩm điện ảnh Gái nhảy và Trai nhảy. Hai sản phẩm này không chỉ mang đến doanh thu khổng lồ cho Lê Hoàng và nhà sản xuất mà còn góp phần khẳng định tên tuổi của những diễn viên tham gia trong phim như Mỹ Duyên, Minh Thư và Ngọc Thuận...

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Mỹ Duyên vốn thành công với các phim trước đó của đạo diễn Lê Hoàng như Lưỡi dao, Chiếc chìa khoá vàng. Sau thành công rực rỡ của vai Hoa trong Gái nhảy, cô càng khẳng định được vị trí của mình trong làng điện ảnh nước nhà.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Trường hợp của Minh Thư lại khác khi Gái nhảy trở thành bộ phim bước ngoặt, giúp nữ diễn viên xinh đẹp toả sáng thành sao sau vai diễn Hạnh "cave".  Sau phim này người ta quen gọi cô là Minh Thư “Gái nhảy” không chỉ để phân biệt cô với các đàn em cùng tên khác mà còn để khẳng định thành công của vai diễn.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Vào thời điểm Trai nhảy ra mắt khán giả, nam diễn viên Ngọc Thuận khi đó còn là sinh viên cũng trở nên nổi tiếng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Lưu Trọng Ninh: Với hai bộ phim Hoa cỏ may và Dốc tình, Lưu Trọng Ninh cũng được xem là “cỗ máy” mát tay thổi bùng nhiều diễn viên trở thành ngôi sao trong lòng công chúng của làng phim Việt.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Khi làn sóng phim Hàn chưa bùng nổ và lan tràn mạnh mẽ ở Việt Nam, Lưu Trọng Ninh đã tung ra Hoa cỏ may tạo nên một cơn sốt đối với khán giả màn ảnh nhỏ thời điểm bấy giờ. Bộ phim không chỉ thu hút người xem, trở thành một phần ký ức của nhiều thế hệ khán giả mà còn đưa nhiều diễn viên không chuyên hoặc chưa có tên tuổi trở nên quen thuộc hơn. Những cái tên như Vi Cầm, Hải Anh, Hồ Ngọc Hà… đã thành sao vào thời điểm phim lên sóng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Bộ phim truyền hình Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng được xem là xuất phát điểm của Kim Hiền và cô bạn gái thân Tăng Thanh Hà. Khi ấy, Kim Hiền nhận được vai chính, Hà chỉ là một vai phụ. Tuy nhiên, việc góp mặt trong bộ phim là bước khởi đầu thuận lợi giúp Kim Hiền và Hà Tăng được khán giả chú ý, tạo tiền đề cho những thành công sau này.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Ngoài ra, nam diễn viên nhiều tai tiếng Quách Ngọc Ngoan sẽ còn là gương mặt lạ lẫm, mới mẻ với khán giả nếu như không có vai diễn Hoàng đế Lý Công Uẩn trong bộ phim Khát vọng Thăng Long của Lưu Trọng Ninh.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Đỗ Thanh Hải: là đạo diễn của hàng loạt bộ phim ăn khách trên màn ảnh nhỏ như Phía trước là bầu trời, Xin hãy tin em, Của để dành, Nhà có ba chị em… Từ những tác phẩm trên, Thanh Hải đã góp phần nhào nặn nhiều ngôi sao cho màn ảnh nước nhà.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Hai diễn viên Lệ Hằng và Lê Vũ Long trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ vào thời điểm bộ phim Xin hãy tin em lên sóng.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Còn với Phía trước là bầu trời, "con cưng" của Đỗ Thanh Hải đã phát hiện nhiều diễn viên có tài cho màn ảnh Việt như Kiều Thanh, Kiều Anh, Văn Anh…

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Một trong những tác phẩm được nhiều người biết tới và yêu thích nhất của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân - Đời cát - cũng là "cái nôi" sản sinh ra nhiều ngôi sao sáng giá cho làng phim Việt.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Hồng Ánh, Đơn Dương đều khẳng định được tài năng qua sự lột tả hình ảnh, tâm lý nhân vật rất chân thực qua các vai diễn trong phim.

Những đạo diễn 'mát tay' tạo sao nhất làng phim Việt

Cũng nhờ tác phẩm này, Mai Hoa - một nữ diễn viên chuyên đóng các vai phụ mờ nhạt - bỗng trở thành tâm điểm của báo chí, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Nhờ sự hóa thân xuất sắc vào vai bà Thoa, Mai Hoa đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá trong nước và quốc tế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn