Các cặp đôi "vàng" của làng nhạc Việt

Thứ sáu, 01/08/2014, 16:53
Mỹ Linh - Anh Quân, Cẩm Ly – Minh Vy hay Cẩm Vân - Khắc Triệu là những cặp đôi được âm nhạc se duyên của Vbiz.

Mỹ Linh - Anh Quân

Trải qua 16 năm chung sống dưới một mái nhà kể từ khi kêt hôn vào đầu năm 1998, đến nay, vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh vẫn được coi là một trong những cặp có cuộc sống hôn nhân đẹp nhất của làng nhạc Việt. Khi nói về đối phương, cả hai cũng luôn dành cho nhau những mỹ từ đẹp nhất, diva nhạc nhẹ cũng không giấu vẻ tự hào mỗi lần nhắc tới chồng. Nhạc sĩ Huy Tuấn - một người bạn thân thiết của vợ chồng Anh Quân và Mỹ Linh - từng nói: "Quyết định khôn ngoan nhất của Mỹ Linh là lấy Anh Quân".

Các cặp đôi 'vàng' của làng nhạc Việt

Mỹ Linh - Anh Quân trên sân khấu.

Không chỉ hạnh phúc trong gia đình, cả hai còn là những tri kỷ trong âm nhạc. Sau khi lấy Anh Quân, Mỹ Linh bắt đầu định hình phong cách riêng cho mình. Cả hai đã cùng nhau thực hiện album Tóc ngắn (2000) - vốn được coi là cú hích mạnh với thị trường nhạc nhẹ khi trước đó chưa có một nghệ sĩ, ê-kíp nào thực hiện một sản phẩm trẻ trung, chất lượng nhưng không xa lạ với thẩm mỹ âm nhạc đại chúng. Thành công của album đã đưa Mỹ Linh từ một ca sĩ triển vọng lên thành một trong những diva của nhạc nhẹ Việt Nam.

Từ khi cưới Anh Quân và định hình dòng nhạc theo đuổi cùng chồng, âm nhạc của Mỹ Linh đã ghi dấu ấn lớn trong lòng công chúng. Những sáng tác của Anh Quân như Hương Ngọc Lan, Chuyện tình, Tóc ngắn, Trở lại tuổi thơ,... như được "đo ni đóng giày" dành cho giọng hát của vợ và đến nay vẫn được khán giả trẻ yêu mến. Không chỉ vậy, cả hai đều rất tâm huyết với những dự án chung. Mới đây, Anh Quân - Mỹ Linh cùng nhạc sĩ Huy Tuấn đã cùng nhau thực hiện dự án âm nhạc Young Beats Young Hits nhằm thúc đẩy tài năng âm nhạc trẻ.

Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

Các cặp đôi 'vàng' của làng nhạc Việt

Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh.

Hơn 9 năm yêu và cùng nhau xây đắp tổ ấm, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tự tin rằng mình hiểu rõ tính cách của đối phương, cùng nhau vượt qua không ít khó khăn, sóng gió để rồi càng yêu thương nhau hơn. Sau ngày cưới, Hồ Hoài Anh thay đổi hẳn, từ một người có tính cách giản dị, phóng khoáng, trở nên chỉn chu, lo toan mọi thứ khi vợ vắng nhà.

Còn Lưu Hương Giang cũng đằm thắm và sống vì gia đình nhiều hơn. Cả hai cũng như bổ sung cho nhau khi chàng "thích tĩnh" còn nàng lại "thèm động". Cặp vợ chồng là một hình mẫu lý tưởng cho những cặp vợ chồng nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt khi vừa thành công trong sự nghiệp vừa biết giữ cho lửa gia đình luôn ấm áp.

Hôn nhân cũng làm sự nghiệp của cả hai thăng hoa. Lưu Hương Giang thoát khỏi cái bóng em gái của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để tự tin hơn trong công việc. Cùng với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cô dần khẳng định mình với các album Cải Bắp, Chuyển động. Hiện tại, cặp vợ chồng Lưu - Hồ đang đảm nhận vị trí huấn luyện viên trong chương trình Giọng hát Việt nhí và nhận được nhiều sự chú ý với chiến thuật "song kiếm hợp bích", thu hút được nhiều tài năng nhí về với đội của mình.

Cẩm Ly – Minh Vy

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trong 20 năm đi hát, Cẩm Ly còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với tổ ấm hạnh phúc của cô cùng ông xã - nhạc sĩ Minh Vy. 12 năm yêu nhau và cưới, nhạc sĩ Minh Vy tự hào khi nhắc đến vợ mình: "Cô ấy rất thương tôi và ngược lại tôi cũng vậy. Bây giờ, chỉ cần nhìn một ánh mắt hay một cử chỉ của cô ấy là tôi hiểu hết. Vợ chồng tôi không nói chuyện dài dòng hay ngọt ngào như những cặp vợ chồng khác". Hơn một thập niên chung sống bên nhau, kết quả của cuộc hôn nhân này là hai cô công chúa dễ thương, xinh xắn.

Gia đình hạnh phúc của Cẩm Ly.

Gia đình hạnh phúc của Cẩm Ly.

Thành công của Cẩm Ly không thể không kể tới những bài nhạc dân ca ngọt ngào do chính chồng cô sáng tác như Mình ơi, Chim trắng mồ côi (đồng sáng tác: Hồng Xương Long), Chuyện tình hoa bướm, Cafe miệt vườn, Buồn hát Lý chờ mong,... Album dân ca đầu tiên của Cẩm Ly mang tên Em gái quê cũng do Kim Lợi Studio - do Minh Vy làm chủ - phát hành.

Giản dị, không thích phô trương cuộc sống cá nhân lên mặt báo, nhưng Cẩm Ly - Minh Vy vẫn được đánh giá là một trong những cặp vợ chồng nghệ sĩ giàu có của showbiz Việt. Họ sống trong khu căn hộ cao cấp có giá hàng triệu đô ở TP.HCM.

Cẩm Vân - Khắc Triệu

Âm nhạc đã se duyên cho Cẩm Vân và Khắc Triệu đến với nhau trong một chuyến lưu diễn tại Nga (Liên Xô cũ) vào năm 1986. Trong 6 năm yêu nhau, có những lúc, cặp đôi Cẩm Vân - Khắc Triệu tưởng chừng như "đứt gánh" vì hai người đều nóng tính và quá khác biệt nhau. Qua những lần tình cảm đứng trên bờ vực tan vỡ rồi lại làm lành, cả hai cũng có cái kết lãng mạn là một đám cưới vào năm 1991. Hơn hai thập niên "góp gạo thổi cơm chung", trải qua không ít sóng gió, đôi tình nhân vàng của làng nhạc Việt vẫn giữ được tình cảm mặn nồng như lúc mới yêu trên các sân khấu ca nhạc. Ngoài đời, họ hạnh phúc bên hai cô con gái xinh xắn.

Các cặp đôi 'vàng' của làng nhạc Việt

Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Nhiều lần song ca trên sân khấu, đối với Cẩm Vân, mỗi khi hát và được chính người bạn đời của mình hỗ trợ, cô cảm nhận được một nguồn trợ lực rất lớn. Nhờ có sự đồng cảm giữa hai vợ chồng, nên khi Cẩm Vân hát ở những đoạn cao trào, Khắc Triệu đều cảm nhận tinh tế và hỗ trợ vợ đúng lúc, góp phần không nhỏ vào thành công của ca khúc.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Tôi hạnh phúc vì sau lưng tôi, anh đúng là một nửa của tôi. Tôi có đầy niềm tin và sức mạnh mỗi khi đứng trước khán giả. Tôi luôn có cảm giác yên tâm để có thể trình diễn tốt nhất tiết mục của mình. Trong thời điểm này, tôi còn trụ được trên sân khấu, còn giữ được niềm yêu thương của khán giả, tôi biết rằng anh đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp của tôi".

Hoàng Lê Vi - Trương Lê Sơn

Vợ chồng Hoàng Lê Vi - Trương Lê Sơn.

Vợ chồng Hoàng Lê Vi - Trương Lê Sơn.

Lê Vi và Lê Sơn là cặp vợ chồng khá kín tiếng trong giới showbiz. Họ gần như chỉ tập trung vào công việc mà ít khi nào chia sẻ về chuyện riêng tư trên báo chí. Trong đôi lần hiếm hoi nói về nhau trên báo, hai vợ chồng đều dành cho nhau những câu chuyện thú vị khi nhận xét thẳng thắn về nửa kia. Sống bên nhau hơn 10 năm, cả hai đã xây dựng một tổ ấm hạnh phúc cùng hai cô con gái. Vợ chồng Lê Vi - Lê sơn cũng được nhiều đồng nghiệp quý mến bởi tính cách hiền hòa, không bon chen.

Thừa nhận lấy chồng sớm do sợ bị quá nhiều người theo đuổi, nhưng Lê Vi luôn cảm thấy may mắn vì có ông xã ở bên cùng cô vun vén hạnh phúc gia đình cũng như trong sự nghiệp âm nhạc. Nữ ca sĩ trẻ tâm sự: "Với tôi hiện nay, một sự nổi tiếng vừa phải, đi hát về có có ông xã ở bên là đạt yêu cầu". Theo cô, sự kết hợp giữa vợ và chồng mang tới nhiều thuận lợi, các sáng tác của Trương Lê Sơn được "đo ni đóng giày" dành cho vợ nên giấu đi khuyết điểm trong giọng hát. Cũng chính vì vậy, sau khi lấy chồng, Lê Vi thường hát các ca khúc của Sơn và tạo được thành công nhất định với các ca khúc: Vắng anh mùa đông, Giấc mơ dĩ vãng, Tình trong hư vô...

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Loa jbl chính hãng