Hương Tràm lần đầu giải thích vụ mặc trang phục lộ nội y

Thứ sáu, 29/08/2014, 17:17
Sau sự cố trang phục bị nhận xét là phản cảm, quán quân The Voice mùa đầu tiên lên tiếng về sự cố cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả.

- Những ngày qua, khán giả không ngừng bình luận trái chiều về bộ trang phục phản cảm khi biểu diễn trong bar của Hương Tràm. Chị giải thích thế nào về sự cố này?

- Mấy ngày qua tôi và toàn bộ ê-kíp chọn cách im lặng không phải vì tôi muốn trốn tránh trách nhiệm hay không dám đối diện với sự thật. Đơn giản vì tôi cần thời gian để bình tĩnh xử lý mọi việc trong tâm bão. Trước khi giải thích, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả, những người luôn ủng hộ tôi thời gian qua vì sự cố ngoài ý muốn này.

Tôi biết mình đã bất cẩn trong việc lựa chọn trang phục và thật sự thì từ trước đến nay tôi cũng tự loay hoay với phong cách "tuổi 19” của mình. Một cô gái từ ngoại tỉnh vào Sài Gòn và bị cuốn theo dòng xoáy showbiz, nó làm cho chính bản thân tôi cũng thấy hoang mang, không biết mình mặc thế nào cho đẹp. Tư duy về thời trang của một cô bé 19 tuổi, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sơ xuất. Thiếu sót của tôi là đã không tìm ngay cho mình một ê-kíp tốt để có thể phát triển ngay từ lúc đoạt ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Hương Tràm: 'Trước khi bị ném đá, tôi nghĩ bộ váy đó đẹp'
Trong mắt Hương Tràm, cô từng nghĩ bộ trang phục này đẹp.

Chiếc váy mặc biểu diễn ở sân khấu Hà Nội vừa qua có thể coi là giọt nước tràn ly với những gì mà tôi đã bị vướng vào, gồm cả những hình ảnh không đẹp trước đó. Nếu nói vì tôi còn trẻ nên có quyền sai, có vẻ tôi không tôn trọng chính bản thân mình và thiếu trách nhiệm với những người thân yêu. Tuy nhiên, tôi nghĩ, mình cũng còn nhiều thời gian trên con đường nghệ thuật và sửa sai sẽ không bao giờ là muộn.

Các cụ vẫn dạy "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", nên mấy ngày qua, tôi không muốn lên truyền thông để nói quá nhiều. Tôi và ê-kíp đã họp khẩn cấp để rút kinh nghiệm và đưa ra một hướng đi mới không chỉ ở phong cách ăn mặc mà cả âm nhạc của tôi nữa.

- Trước chị, không ít ca sĩ Việt bị chỉ trích vì chuộng trang phục sexy, quyết định mặc bộ váy xuyên thấu táo bạo như thế, chị có nghĩ đến tình huống bị ném đá?

- Thật sự, tôi hồn nhiên lắm, bộ này tôi đã mặc diễn ở Úc rồi, và tôi cũng thấy mọi người không ý kiến gì. Với quan điểm của riêng tôi, tôi lại thấy nó đẹp, chính vì thế tôi mới mặc lại chứ. Nhưng đúng là mỗi người một quan điểm, mỗi người một tư duy về mặc đẹp.

Có thể tôi thiếu kiến thức trầm trọng về thời trang nên tôi chưa ý thức được cái nào đẹp và cái nào chưa đẹp. Thêm nữa, tôi luôn luôn mất tự tin về vóc dáng của mình, mà chị biết đấy, cái gì mình không tự tin, mình sẽ bị rất nhiều áp lực. Áp lực đến độ có những hôm diễn tôi thay đi thay lại đến 3 bộ mà cuối cùng vẫn bị chê xấu.

Đôi lúc tôi cũng tự hỏi sao mình không có vóc dáng của một siêu mẫu để mặc gì cũng đẹp, không bị ném đá. Nhưng cuộc sống mà, công bằng, ai được cái này thì khuyết cái kia và chúng ta đều phải cố gắng hoàn thiện bản thân. Tôi nghĩ rằng với sự hỗ trợ từ ê-kíp mới, chắc chắn tôi sẽ không làm phụ lòng sự mong đợi của mọi người.

Hương Tràm: 'Trước khi bị ném đá, tôi nghĩ bộ váy đó đẹp'
Nữ ca sĩ xin lỗi người hâm mộ về việc đã mặc trang phục thiếu ý tứ.

- Bên cạnh việc bị chỉ trích về trang phục hở hang, sến sẩm, nhiều ý kiến còn thất vọng về sự nổi loạn và lớn nhanh trước tuổi sau hai năm gia nhập showbiz của chị, bản thân chị nghĩ sao?

- Tôi thấy giờ trang phục cho nghệ sĩ cũng nhiều và đa phần là dành cho những anh chị trưởng thành. Tôi cũng chưa được định hướng rõ ràng, nên tôi nghĩ thôi mình cứ mặc như các chị, chắc cũng đẹp vì chưa có ai nói rằng, tuổi 19 phải mặc thế nào, tuổi 23 mặc ra sao và tuổi 30 mặc gì. Tôi chỉ lựa chọn phong cách bằng cách cảm nhận của mình. Có thể tôi chưa đúng, nhưng tôi nghĩ mình sẽ cố gắng được. Tôi cần thời gian để thay đổi tiến bộ.

- Chị vừa nhận được giấy triệu tập giải trình từ Sở Văn hoá Du lịch Hà Nội, chị có nghĩ tới trường hợp mình bị cấm biểu diễn?

- Tôi cũng mới nghe thông tin này từ người quản lý. Tôi cũng giật mình chứ vì nếu bị cấm diễn, ai cũng sợ, cũng buồn. Tuy nhiên, tôi nghĩ thế này, việc này cũng là bất khả kháng, cũng là sự cố ngoài ý muốn chứ tôi đi lên bằng giọng hát và cũng không cần đến chiêu trò như thế. Tôi nghĩ các chú, các bác cũng sẽ hiểu cho một cô bé 19 tuổi đang muốn có được cơ hội sửa chữa. Tôi sẽ đến gặp bên cơ quan quản lý khi nhận được thư mời sau khi đi Mỹ về, vì hiện tại, tôi đã ở Mỹ rồi.

- Bố mẹ chị đều là những người có địa vị xã hội và làm việc trong ngành nghệ thuật, họ phản ứng như thế nào khi con gái vướng vào ồn ào này?

- Tôi lập nghiệp tại Sài Gòn một mình, gia đình vẫn sống ở Vinh, chính vì thế nhiều khi có những chuyện này chuyện kia, bố mẹ là những người lo lắng và bất an nhất. Tôi rất sợ làm bố mẹ buồn và cũng không muốn những người thân yêu phải bận tâm đến những việc cá nhân của mình. Chính vì vậy, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về sự việc vừa qua.

Những lời nhận xét của mọi người trên mạng xã hội hay những comment trên báo chí, tôi còn không dám đọc, vì thật sự họ nói gay gắt lắm, và nghiễm nhiên chụp mũ tôi. Tôi nghĩ mình đau 1 thì gia đình và người thân sẽ đau 10. Tôi tự hứa rằng, mình sẽ cố gắng sau cho những người thân yêu của mình không phải đau lòng như thế. Tôi chắc chắn sẽ làm được.

Hương Tràm xuất hiện trong tâm bão với gương mặt buồn bã.
Hương Tràm xuất hiện trong tâm bão với gương mặt buồn bã.

Hiện giờ tôi đang ở Mỹ để lưu diễn. Trong lúc đang transit tại Hong Kong, tôi đã trả lời email này. Và trong một chuyến bay dài, tôi đã suy nghĩ rất nhiều để viết những lời này. Sau này, tôi chỉ muốn cố gắng làm việc và cống hiến cho nghệ thuật, và mong muốn con đường mình đi sẽ đúng đắn, không vấp ngã. Vì được đứng trên sân khấu để ca hát, đó mới là tình yêu của tôi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích