Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương bị truất ngôi vì gian dối

Thứ sáu, 29/08/2014, 15:28
May Myat Noe bị buộc phải trả lại vương miện sau ba tháng đăng quang trong cuộc thi tổ chức ở Hàn Quốc.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2014 diễn ra hôm 31/5, với chiến thắng thuộc về người đẹp Myanmar May Myat Noe. Ban tổ chức mới đây ra thông báo, May Myat Noe bị tước bỏ danh hiệu. Cô gái bị buộc phải trả lại vương miện, dải băng Hoa hậu đã được trao trước đó.

mau-jpeg-6681-1409299202.jpg

Hoa hậu bị truất ngôi May Myat Noe.

Ban tổ chức đưa ra lý do: "May Myat Noe không đủ phẩm chất để trở thành người thắng cuộc của một cuộc thi lớn". Để giải thích thêm về quyết định này, họ cho biết, cô gái 18 tuổi dối trá, thiếu tôn trọng Ban tổ chức, người hâm mộ và truyền thông đồng thời có thái độ không đẹp. Tuy nhiên, bản thông báo từ chối nói rõ chi tiết vụ việc.

Mẹ của May Myat Noe cũng được nhắc tới trong văn bản, với thông tin bà này gian dối để xin gia hạn visa tạm trú ở Hàn Quốc. Ban tổ chức cũng cho biết, họ sẽ tìm một người khác "đủ xinh đẹp, đủ phẩm chất" để thay thế May Myat Noe.

mo-8693-1409299202.jpg

Vẻ đẹp của May Myat Noe.

Miss Asia Pacific World là cuộc thi sắc đẹp lâu đời của châu Á, được tổ chức lần đầu vào năm 1968 với tên gọi Miss Asia Quest, có sự tham gia của thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á và châu Đại Dương. Đến năm 2005, cuộc thi được gọi tên là Miss Asia Pacific International với sự tham gia của tất cả thí sinh từ khắp năm châu. Năm 2008, cuộc thi bị hoãn do không tìm được nhà tài trợ. Năm 2011, cuộc thi trở thành Miss Asia Pacific World do ông Lawrence Choi làm chủ tịch. Cũng trong năm 2011, Miss Asia Pacific World vướng tai tiếng quỵt phần thưởng của người thắng cuộc. Park Sae Byul (người Hàn Quốc) tuyên bố trả vương miện vì ban tổ chức không trao cho cô bất cứ phần thưởng đi kèm nào như đã hứa hẹn.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay là Jenny Nguyễn. Cô giành giải phụ "The Best Artist Award" (Người đẹp trình diễn xuất sắc).

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn