Mối duyên 16 năm của Triệu Vy và Tô Hữu Bằng

Thứ năm, 25/09/2014, 11:01
Tuy ngoài đời không yêu nhau nhưng chàng Ngũ A Ca và nàng Tiểu Yến Tử vẫn là những người bạn tri âm, tri kỷ.

Trước khi đảm nhẫn vai Ngũ Ca Ca, Tô Hữu Bằng đã là một tên tuổi trong làng nhạc Đài Loan cùng Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng trong nhóm Những chú hổ con, say mê nhiều thiếu nữ. Triệu Vy là một fan của Tô Hữu Bằng nên khi may mắn được thay thế nữ diễn viên Lý Đình Nghi thể hiện vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu cách cách, niềm vui của cô như được nhân đôi vì có cơ hội đóng chung với thần tượng.

Trước khi đảm nhận vai Ngũ A Ca, Tô Hữu Bằng đã là một tên tuổi ở làng nhạc Đài Loan cùng Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng trong nhóm Những Chú Hổ Con khiến nhiều thiếu nữ say mê. Triệu Vy là một fan của Tô Hữu Bằng nên khi may mắn được thay thế nữ diễn viên Lý Đình Nghi thể hiện vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu cách cách, niềm vui của cô như được nhân đôi.

Năm 1998, Hoàn Châu cách cách tạo nên cơn sốt khắp châu Á, nhiều khán giả mong muốn Tô Hữu Bằng – Triệu Vy “phim giả tình thật”, trở thành một cặp. Tuy nhiên, tình cảm của họ chỉ dừng lại ở mức bạn bè thân thiết, có chung nhiều sở thích nên gặp nhau là huyên thuyên mọi chuyện.

Năm 1998, Hoàn Châu cách cách tạo nên cơn sốt khắp châu Á, nhiều khán giả mong muốn Tô Hữu Bằng - Triệu Vy “phim giả tình thật”, trở thành một cặp. Tuy nhiên, tình cảm của họ chỉ dừng lại ở mức bạn bè thân thiết.

Mối quan hệ của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử càng khắng khít hơn khi Hoàn Châu cách cách thực hiện phần 2. Triệu Vy hoạt bát, lắm trò, còn Tô Hữu Bằng đằm tính, nhẹ nhàng nhưng lại rất “hạp cạ” với nhau, giúp cho chuyện tình của 2 nhân vật trong phim thuyết phục hơn. Triệu Vy từng nói đùa, vì nụ hôn đầu tiên của cô trên màn ảnh đã trao cho Tô Hữu Bằng nên chàng Ngũ A Ca phải có trách nhiệm với cuộc đời nàng Tiểu Yến Tử.

Mối quan hệ của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử càng khắng khít hơn khi Hoàn Châu cách cách thực hiện phần 2. Triệu Vy hoạt bát, lắm trò, còn Tô Hữu Bằng đằm tính, nhẹ nhàng nhưng lại rất hợp nhau, giúp cho chuyện tình của 2 nhân vật trong phim thuyết phục hơn. Triệu Vy từng nói đùa, vì nụ hôn đầu tiên của cô trên màn ảnh đã trao cho Tô Hữu Bằng nên chàng Ngũ A Ca phải có trách nhiệm với cuộc đời nàng Tiểu Yến Tử.

Thành công của Hoàn Châu cách cách đã kết duyên Tô Hữu Bằng và Triệu Vy một lần nữa trong bộ phim truyền hình Bí mật ngôi nhà cổ (1999). Mặc dù nội dung khá hấp dẫn nhưng do ra mắt đúng vào giai đoạn “nhà nhà ái mộ Tiểu Yến Tử” nên không tạo được sự quan tâm.

Thành công của Hoàn Châu cách cách đã kết duyên Tô Hữu Bằng và Triệu Vy một lần nữa trong bộ phim truyền hình Bí mật ngôi nhà cổ (1999). Mặc dù nội dung khá hấp dẫn nhưng do ra mắt đúng vào giai đoạn “nhà nhà ái mộ Tiểu Yến Tử” nên không tạo được sự quan tâm.

Năm 2001, Tô Hữu Bằng và Triệu Vy tái ngộ trong bộ phim truyền hình mới của nữ văn sĩ Quỳnh Dao - Tân dòng sông ly biệt. Ở tác phẩm này, chàng Ngũ A Ca đã hết yêu Tiểu Yến Tử, chuyển sang theo đuổi nàng Hạ Tử Vy. Triệu Vy bắt cặp với nam ca sĩ kiêm diễn viên Hong Kong Cổ Cự Cơ tái hiện mối tình đầy nước mắt của Lục Y Bình và Hà Thư Hoàn, còn Tô Hữu Bằng cùng Lâm Tâm Như kể lại chuyện tình của chàng phóng viên ảnh Đỗ Phi và nàng tiểu thư Lục Như Bình.

Năm 2001, Tô Hữu Bằng và Triệu Vy tái ngộ trong bộ phim truyền hình mới của nữ văn sĩ Quỳnh Dao - Tân dòng sông ly biệt. Ở tác phẩm này, Ngũ A Ca đã hết yêu Tiểu Yến Tử, chuyển sang theo đuổi nàng Hạ Tử Vy. Triệu Vy bắt cặp với nam ca sĩ kiêm diễn viên Hong Kong Cổ Cự Cơ tái hiện mối tình đầy nước mắt của Lục Y Bình và Hà Thư Hoàn, còn Tô Hữu Bằng cùng Lâm Tâm Như kể lại chuyện tình của chàng phóng viên ảnh Đỗ Phi và nàng tiểu thư Lục Như Bình.

Trong thời gian tham gia Tân dòng sông ly biệt, Triệu Vy chia tay bạn trai. Tô Hữu Bằng giữ đúng lời hứa, luôn ở bên cạnh để động viên, chia sẻ để giúp cô vượt qua cú sốc tình cảm. Tuy nhiên, giữa 2 người vẫn không nẩy sinh tình cảm, điều đó khiến Tô Hữu Bằng lao đao khi dự luận đặt nghi ngờ về giới tính của anh.

Trong thời gian tham gia Tân dòng sông ly biệt, Triệu Vy chia tay bạn trai. Tô Hữu Bằng giữ đúng lời hứa, luôn ở bên cạnh để động viên, chia sẻ để giúp cô vượt qua cú sốc tình cảm. Tuy nhiên, giữa 2 người vẫn không nảy sinh tình yêu, điều đó khiến Tô Hữu Bằng lao đao khi dư luận nghi ngờ về giới tính của anh.

Bất chấp những lời thị phi, Tô Hữu Bằng luôn là người bạn tốt của Triệu Vy. Giai đoạn từ năm 2001 đến 2005, nàng Tiểu Yến Tử liên tục gặp chuyện xui xẻo, hình ảnh bỗng nhiên bị bôi đen với tội đánh người, mặc trang phục có quốc kỳ Nhật Bản… Chính Tô Hữu Bằng đã dũng cảm lên tiếng bênh vực, minh oan cho Triệu Vy. Hành động này khiến Triệu Vy rất cảm động.

Bất chấp những lời thị phi, Tô Hữu Bằng luôn là người bạn tốt của Triệu Vy. Giai đoạn từ năm 2001 đến 2005, nàng Tiểu Yến Tử liên tục gặp chuyện xui xẻo, hình ảnh bỗng nhiên bị bôi đen với hàng loạt scandal. Chính Tô Hữu Bằng đã dũng cảm lên tiếng bênh vực, minh oan cho Triệu Vy. Hành động này khiến Triệu Vy rất cảm động.

Năm 2008, với bộ phim điện ảnh Đại chiến Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Triệu Vy chính thức chuyển từ màn ảnh nhỏ sang màn ảnh rộng, từng bước trở thành ngôi sao ăn khách, đảm bảo doanh thu phòng vé những tác phẩm điện ảnh có mặt cô như Hoạ bì, Hoa Mộc Lan, Cẩm y vệ, Hoạ bì 2… Mặc dù tên tuổi đã đình đám hơn nhưng mối quan hệ giữa Triệu Vy và Tô Hữu Bằng vẫn không thay đổi.

Năm 2008, với bộ phim điện ảnh Đại chiến Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Triệu Vy chính thức chuyển từ màn ảnh nhỏ sang màn ảnh rộng, từng bước trở thành ngôi sao ăn khách, đảm bảo doanh thu phòng vé cho những tác phẩm điện ảnh có mặt cô như Hoạ bì, Hoa Mộc Lan, Cẩm y vệ, Hoạ bì 2… Mặc dù tên tuổi đã đình đám hơn nhưng mối quan hệ giữa Triệu Vy và Tô Hữu Bằng vẫn không thay đổi.

Mối duyên 16 năm của Triệu Vy và Tô Hữu Bằng

Mối duyên 16 năm của Triệu Vy và Tô Hữu Bằng

Chính Triệu Vy đã đề nghị mời Tô Hữu Bằng ngồi ghế nóng cùng mình trong China's Got Talent Trung Quốc mùa thứ 5 (2013-2014). Cuộc tái hợp của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử đã gây thích thú cho khán giả, giúp chương trình đạt rating vượt mặt 4 mùa trước. Tình bạn của họ đã có thêm một dấu ấn mới đánh dấu cột mốc 16 năm kể từ bộ phim Hoàn Châu cách cách.

Theo Zing

Các tin cũ hơn