9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Thứ sáu, 17/10/2014, 08:41
Với đa số phụ nữ, làm cách nào để giảm mỡ bụng là mối quan tâm hàng đầu.

Bạn có thể giảm ăn, tập thể dục để giảm cân nhưng làm thế nào để giảm mỡ bụng, để tự tin diện bất kì bộ trang phục nào mà không lo những ngấn mỡ nổi lên. Có hai loại mỡ bụng, một loại là mỡ nằm ngay dưới da và một loại là mỡ nằm sâu bên bao quanh các cơ quan nội tạng, có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe của bạn. Mỡ gây ra cortisol, chất làm giảm khả năng miễn dịch và các chất gây viêm cytokine, ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin, tình trạng thừa cân cũng dẫn đến gia tăng nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim. Vì thế việc giảm mỡ bụng không chỉ để thoải mái diện những trang phục đẹp mà còn tránh được những căn bệnh không tốt.

1. Tập thể dục thường xuyên

Người có mỡ bụng vẫn có thể dễ dàng tập aerobic. Việc tiêu hao calo thông qua việc đạp xe, chạy, bơi lội hay bất cứ hoạt động gì cũng đều tốt cho việc giảm mỡ bụng. Việc bạn nên làm là thay vì tập thể dục với cường độ cao rồi lại ngừng luyện tập, bạn hãy tập thường xuyên, rồi từ từ tăng cường độ sao cho phù hợp với sức mình.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả


2. Thực đơn giàu protein

Quan niệm ăn nhiều protein sẽ béo là sai lầm. Một chế độ ăn nhiều protein khiến cho cơ thể mất nhiều calo hơn trong việc tiêu hao, giúp bạn dễ dàng giảm cân. Theo các chuyên gia, cơ thể bạn tiết ra nhiều insulin hơn theo độ tuổi, insulin thúc đẩy việc lưu giữ chất béo, đặc biệt ở phần bụng của bạn. Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp hạn chế việc sản sinh insulin.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Ăn thực phẩm béo không bão hòa đa

Chất béo không bão hòa đa có trong các loại hạt và cá. Việc ăn những thực phẩm thuộc nhóm chất béo không bão hòa đa khiến cho khối lượng cơ bắp và mỡ trong cơ thể giảm.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả


4. Dùng giấm mỗi ngày

Axit acetic trong giấm sản xuất protein đốt cháy chất béo, vì thế ăn từ 1-2 thìa giấm vào mỗi ngày trong 8 tuần sẽ khiến giảm đáng kể lượng mỡ thừa đặc biệt là mỡ bụng.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

5. Tập yoga

Yoga có thể giúp giảm mỡ bụng vì khi tập yoga, việc hít thở sâu giúp giảm mức độ hooc môn cortisol, liên quan đến mỡ bụng.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả


6. Ngủ đủ giấc

Việc bạn thức khuya sẽ khiến tăng nồng độ mỡ bụng nội tạng. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm cân. Khi bạn ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn khiến nồng độ mõ bụng nội tạng khó kiểm soát.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

7. Ngủ đúng giờ

Người có thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ vào mỗi ngày thường có tỉ lệ mỡ bụng thấp hơn người không điều độ. Thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ khiến đồng hồ sinh học của bạn ổn định, không có cơ hội cho cortisol tích lũy.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả

8. Uống trà xanh

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên và kết hợp với việc uống trà xanh thì khả năng giảm mỡ bụng của bạn càng cao hơn. Vì chất chống oxy hóa trong trà xanh rất tốt có thể giúp làm giảm mỡ bụng của người tập thể dục hơn người không tập thể dục.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả


9. Ăn nhiều chất xơ

Bạn phải đảm bảo ăn nhiều chất xơ mỗi ngày từ các loại rau củ quả. Chất xơ hòa tan có nhiều trong táo, đậu xanh… cũng có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả



Theo DepPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích