Lên sóng truyền hình quốc gia, cảnh nóng 18+ xử lý ra sao?

Thứ năm, 13/11/2014, 09:36
'Sex and the city' lên sóng truyền hình quốc gia: Cảnh nóng 18+ được xử lý thế nào?  
Phim 18+: Không 'nóng' như e ngại

Tập 1 của Sex and the city - Chuyện ấy là chuyện nhỏ  vừa chính thức lên sóng truyền hình VTV2 vào ngày 11/11 vừa qua. Đúng với những gì mà nhà đài đã cam đoan, tập 1 của phim được xử lý một cách khéo léo.

Không những cắt bỏ những cảnh nóng táo bạo và biên dịch sao cho phù hợp với văn hóa Á Đông mà vẫn đảm bảo được tính liền mạch của cả serie, phiên bản đã qua kiểm duyệt còn truyền tải được những bài học giáo dục giới tính một cách nhẹ nhàng đúng như mục đích trình chiếu.
Nhờ vậy, bộ phim đã nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo khán giả cũng như giới truyền thông. Những người từng yêu thích serie truyền hình dài tập này lại được dịp tiếp tục tò mò xem, với cách biên tập của nhà đài, tập phim tiếp theo với mật độ cảnh nóng dày đặc sẽ có ‘số phận’ thế nào?
Lên sóng truyền hình quốc gia, cảnh nóng 18+ xử lý ra sao?

Ngày 12/11 nhà đài đã cho phát sóng tập 3 của series phim thay vì tập 2 như mong chờ của khán giả, bỏ qua tập phim có quá nhiều cảnh nhạy cảm để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Việc này có lẽ chưa làm hài lòng những người yêu thích phiên bản gốc của bộ phim, nhưng với một kênh truyền hình quốc gia chiếu phim 18+ với mục đích giáo dục giới tính, thì là điều cần thiết.

Trong tập 3 vừa được phát sóng là câu chuyện kể về việc kết hôn, đề tài không mới nhưng chưa bao giờ là cũ. Nội dung chính của tập này xoay quanh câu chuyện về vấn đề liệu chăng có tồn tại một cuộc chiến tranh bí mật diễn ra giữa người độc thân và người đã có gia đình không.

Tập 3 không có nhiều cảnh nhạy cảm cần phải xử lý nên nhà đài đã giữ nguyên toàn bộ tập phim để người xem dễ dàng cảm nhận được trọn vẹn nội dung cũng như thông điệp mà tập phim muốn gửi gắm. 
Với 2 tập phim đã phát sóng sau khi được xử lý kỹ càng về ngôn từ lẫn cảnh nóng, Chuyện ấy là chuyện nhỏ vẫn đảm bảo được nội dung tương đối liền mạch. Serie 18+ này không chỉ đem đến những bài học cần thiết về giới tính mà còn gửi gắm những thông điệp sống lành mạnh rất lý thú.
Điều quan trọng là bộ phim vẫn bám sát mục đích cũng như những lời hứa hẹn của nhà đài. Đây chính là câu trả lời khách quan nhất cho những chỉ trích và hoài nghi từ khán giả trước khi bộ phim được lên sóng.

Với cách đề cập vấn đề không quá nghiêm túc, khiên cưỡng, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ đông đảo người xem. Đây chính là một hiệu đáng mừng khi giáo dục giới tính vẫn còn là một vấn đề khá tế nhị, thiếu sự cởi mở ở Việt Nam.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích