Đêm biểu diễn của Sơn Tùng M-TP bị thanh tra lập biên bản

Thứ năm, 27/11/2014, 16:01
Giọng ca sinh năm 1994 bị công ty quản lý gửi văn bản cấm diễn tuy nhiên vẫn tham gia đêm nhạc 22/11 tại Bình Dương bằng những ca khúc thuộc quyền sở hữu của Văn Production.

Đêm biểu diễn của Sơn Tùng M-TP bị thanh tra lập biên bản
Nam ca sĩ và công ty quản lý sẽ làm việc tại tòa trong thời gian tới.

Tối 22/11 Sơn Tùng được mời diễn trong chương trình ca nhạc do một nhãn hàng tổ chức. Đây là show diễn do anh và nhãn hàng tự ý ký kết sau khi có lệnh cấm diễn (1/11). Trong đêm nhạc, anh thể hiện ca khúc Chắc con sẽ về. Trong khi chương trình đang diễn ra, thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương đã có mặt tại địa điểm để lập văn bản về những sai phạm.

Đêm biểu diễn của Sơn Tùng M-TP bị thanh tra lập biên bản

Công ty Văn Production cho biết, họ đã gọi điện, gửi văn bản cho phía công ty tổ chức để cảnh báo nhưng họ vẫn tiếp tục mời Sơn Tùng biểu diễn. Do vậy, phía công ty sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ gửi đơn khởi kiện nhãn hàng vì cố tình vi phạm.

Trước đó, Sơn Tùng gửi thông tin đến báo đài rằng, anh có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động sau khi gửi đơn một tháng: “Ngày 2/10 vừa qua, tôi đã gửi thông báo đến công ty Văn Production về việc tôi chấm dứt hợp đồng với công ty. Căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản quy định trong hợp đồng của tôi ký với công ty Văn Production, tôi hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức”.

Phản hồi về vấn đề này, phía công ty của nam ca sĩ cho hay, hợp đồng giữa Sơn Tùng và Văn Production hoàn toàn không phải là hợp đồng lao động. Tất cả những ca khúc của Sơn Tùng đều do công ty sản xuất nên khi không có sự đồng ý của họ, nam ca sĩ trẻ sẽ không được tự ý biểu diễn. Công ty này cũng cho hay, sẽ không tranh luận tay đôi trên mặt báo mà không có văn bản cụ thể. Mọi việc trắng đen sẽ được giải quyết tại tòa án trong thời gian tới.

“Chúng tôi làm việc trên giấy tờ, văn bản. Hiện tại, theo hợp đồng, Sơn Tùng vẫn thuộc công ty Văn Production. Còn nếu Sơn Tùng nói với các đối tác anh không còn thuộc công ty của chúng tôi mà không có giấy tờ cụ thể thì cũng vô nghĩa” – một người trong công ty chia sẻ.

Không chỉ bị thanh tra Bình Dương lập văn bản cảnh cáo về hành vi sai phạm biểu diễn, những ngày gần đây, 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP là Chắc ai đó sẽ về, Em của ngày hôm qua và Nắng ấm xa dần đều biến mất khỏi một số trang nghe nhạc trực tuyến uy tín theo yêu cầu của phía công ty chủ quản vì lý do bản quyền và có liên quan đến pháp lý của đơn vị quản lý Sơn Tùng M-TP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn