Bức tâm thư của "người thầy đầu tiên" gửi Sơn Tùng M-TP

Thứ sáu, 14/11/2014, 07:12
Sau những lùm xùm về scandal đạo nhạc vừa qua, rapper Mr. J - người dẫn dắt Sơn Tùng đến với âm nhạc đã viết một bức tâm thư dài gửi đến người học trò cũ.

Được biết đến từ khoảng thời gian đầu những năm 2000, Mr. J (tên thật là Nguyễn Thanh Khiết) hay còn được biết tới với cái tên Jansaker là một trong những rapper hàng đầu tại Hà Nội và cũng là thành viên sáng lập ra diễn đàn Ladykillah nơi quy tụ những nhiều rapper, ca sĩ của Undergroud như LK, Justa Tee, … Đối với riêng Sơn Tùng M-TP, Mr. J là người anh cũng như người thầy đầu tiên dẫn dắt chàng ca sĩ này từ những ngày còn chập chững biết tới âm nhạc.

Bức tâm thư của 'người thầy đầu tiên' gửi Sơn Tùng M-TP
Mr. J (đứng giữa) và Sơn Tùng M-TP những ngày đầu còn hoạt động trong giới Underground.

Sau sự kiện Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc, bị công ty quản lý cũ cấm diễn và bị bầu show đòi bồi thường 600 triệu đồng vì tự ý hủy show diễn, Mr. J đã có một bức tâm thư dài gửi đến cậu học trò cũ của mình.

Trong bức thư trên trang cá nhân, Mr. J đã kể lại quá trình trưởng thành của Sơn Tùng M-TP từ một cậu bé đam mê âm nhạc được anh phát hiện và đào tạo từ những bước khởi đầu trong giới Underground cho tới khi trở thành một hiện tượng trong làng Vpop như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, Mr. J chỉ ra những thay đổi lớn trong con người và con đường sự nghiệp của M-TP, qua đó anh cũng nhắn gửi tới người học trò cũ của mình phải biết thay đổi và trưởng thành hơn sau những vấp ngã.

Bức tâm thư của 'người thầy đầu tiên' gửi Sơn Tùng M-TP
Bức tâm thư dài được Mr. J đăng trên trang cá nhân gửi tới Sơn Tùng M-TP

Bức thư được bắt đầu bằng câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ giữa Mr. J và Sơn Tùng M-TP trong một lần chàng rapper này về thăm quê và biết tới niềm đam mê âm nhạc của một cậu bé mới học lớp 11 lúc đó là Sơn Tùng.

Nhận thấy tố chất và tài năng của Sơn Tùng qua những bản thu nháp các ca khúc do anh tự sáng tác, Mr. J đã quyết định thuyết phục gia đình cho Sơn Tùng theo đuổi con đường ca hát và bắt đầu sự nghiệp Underground với nghệ danh M-TP. Sau những sản phẩm đầu tay gây được tiếng vang, Mr. J đã tiếp tục đầu tư và tận dụng hết tất cả các mối quan hệ của mình để đưa cái tên M-TP đến gần hơn với công chúng.

Sau một thời gian hoạt động trong cộng đồng Underground và bắt đầu gây dựng được tiếng vang, M-TP bắt đầu tách ra khỏi Mr. J để tìm cho mình con đường phát triển trong showbiz Việt. May mắn đã mỉm cười với chàng trai trẻ khi những những sáng tác của anh nhận được sự chú ý của những nhạc sĩ có tê tuổi như Huy Tuấn, Nguyễn Cường.

Chính từ đây, con đường tiến tới Vpop như mở rộng ra chào đón Sơn Tùng M-TP với hàng loạt cơ hội được biểu diễn trên các sân khấu lớn cũng như các ca khúc của anh liên tục tạo hit và giành được những giải thưởng uy tín. Tuy nhiên, ngay cả khi đã trở thành một nghệ sĩ có tên tuổi trong làng Vpop nhưng M-TP vẫn không quên con đường âm nhạc của mình xuất phát từ giới Underground và người thầy Mr. J đã dẫn dắt anh từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ trong rất nhiều bài phỏng vấn trên báo chí và truyền hình.

Cũng giống như người học trò của mình, Mr. J dù không còn ở bên dìu dắt M-Tp nhưng anh vẫn luôn dõi theo từng bước đi cũng như những thay đổi của chàng ca sĩ này. Mỗi lần vấp ngã là một bài học lớn dành cho Sơn Tùng để trưởng thành hơn và tự hoàn thiện lại chính mình như trong lời nhắc nhở cuối bức tâm thư:

"Chú thực sự có tố chất và tài năng nhưng nhiêu đó là chưa đủ ! Chú cần phải định hình và sửa đổi lại tất cả mới thực sự thành công ở mọi mặt. Tài và Đức luôn đi cùng với nhau. Chú sẽ trưởng thành hơn khi trải qua những bài học như thế này... Phải biết trước biết sau biết nhìn nhận mọi vấn đề trước khi quyết định làm một điều gì đó" - Mr. J viết.

Ngay sau khi bức tâm thư được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của đông đảo fan hâm mộ Mr. J cũng như Sơn Tùng M-TP với hàng nghìn lượt like và hàng trăm lượt comment. Trong đó có hai luông ý kiến trái chiều một bên lên tiếng bênh vực cho M-TP còn một bên đưa ra những lập luận ủng hộ việc Mr. J viết tâm thư khuyên nhủ học trò cũ.

Trong đó nam ca sĩ Phúc Bồ của nhóm FBboiz cũng đưa ra ý kiến bình luận khẳng định Sơn Tùng M-TP là một tài năng hiếm có của Vpop nhưng vì sự non nớt cũng như việc nổi tiếng và hào quang đến quá nhanh đã khiến M-TP vấp ngã trước những sai lầm và chịu sự vùi dập của chính truyền thông và những người đã từng tung hô anh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn