Nữ ca sĩ nhóm nhạc Việt qua đời vì ung thư não ở tuổi 32

Thứ hai, 01/12/2014, 10:37
Theo thông tin từ nam ca sĩ Quách Tuấn Du và những người bạn, ca sĩ Phương Lan – cựu thành viên nhóm nhạc Tigon đã qua đời khi chỉ mới 32 tuổi.

Mới đây, một người bạn của ca sĩ Phương Lan, cũng là thành viên cũ của nhóm nhạc Tigon - Vũ Phượng đã chia sẻ thông tin nữ ca sĩ qua đời vì bị máu u trong não.

Trên trang cá nhân của mình, cựu thành viên Vũ Phượng viết: "R.I.P Lan. Một cánh hoa tigon đã theo gió bay về trời. Yên nghỉ nhé". Dòng chia sẻ của cô nhận sự quan tâm đông đảo của bạn bè, những người từng biết đến ca sĩ Phương Lan và nhóm nhạc Tigon.

Thông tin này cũng được nam ca sĩ Quách Tuấn Du xác nhận là sự thật. Anh chia sẻ, nhận tin Phương Lan qua đời vì căn bệnh ung thư não quái ác, anh rất buồn, bất ngờ và hụt hẫng. Không chỉ là đồng nghiệp, Phương Lan còn là em của một người bạn học cùng quê Tân Châu, An Giang với Quách Tuấn Du. Năm 2004, nhiều người biết và yêu mến giọng ca của Phương Lan và nhóm nhạc Tigon, tuy nhiên, không lâu sau, khi nhóm tan rã, nữ ca sĩ xấu số trở về quê sống cùng gia đình.

Nữ ca sĩ nhóm nhạc Việt qua đời vì ung thư não ở tuổi 32
Ca sĩ Phương Lan qua đời ở tuổi 32 vì ung thư não.

“Quách Tuấn Du xin được chia buồn cùng gia đình và cầu nguyện cho em Lan Tigon band về với Phật. Em còn quá trẻ, đời người mong manh” – anh viết trên trang cá nhân.

Phương Lan sinh năm 1982, chưa lập gia đình. Sau khi mất, cô được gia đình an táng tại quê nhà Tân Châu, An Giang.

Thông tin Phương Lan qua đời vì u não khiến cho những thành viên cũ của nhóm và rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng khi tuổi đời của cô còn quá trẻ. Không riêng Phương Lan, thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ trẻ đã phải đấu tranh chống chọi với bệnh tật. Không ít người đã không thể qua khỏi bạo bệnh khiến những gia đình và khán giả yêu mến họ nuối tiếc.

Nhóm nhạc Tigon nổi tiếng một thời năm 2004.
Nhóm nhạc Tigon cách đây 10 năm. Phương Lan là người ngoài cùng bên phải.

Những người yêu nhạc thời kỳ cách đây 10 năm chắc không thể quên các thành viên xinh đẹp của nhóm nữ của Tigon. Xuất thân từ lớp học Ước mơ trong tầm tay tại Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức, Tigon thời kỳ đầu được nhiều bạn trẻ yêu mến bên cạnh các nhóm nhạc mới nổi thời điểm đó như 5 dòng kẻ, AC&M, Mây Trắng, Trio 666, MTV... Sau nhiều lần thay đổi thành viên, Tigon đã không thể đứng vững và tan rã. Các ca sĩ trong nhóm đã theo đuổi những sự nghiệp khác, như Vũ Phượng làm công việc truyền thông. Người duy nhất còn theo nghề ca hát là Phi Nga (sau đổi nghệ danh là Chương Đan).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích