Diễm Trang: Kỳ Duyên xứng đáng hoa hậu vì lý lịch trong sạch

Thứ hai, 08/12/2014, 16:30
 Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng chiến thắng của người đẹp Nam Định là xứng đáng và mọi người không nên "ném đá" một cô gái vừa bước vào tuổi 18.

- Hành trình đến với cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam của chị dừng lại ở ngôi vị á hậu 2 và giải Người có gương mặt đẹp. Tại thời điểm được xướng tên, cảm xúc của chị thế nào?

- Khi đến với cuộc thi, tôi chỉ nghĩ là cố hết sức có thể, đến đâu thì hay đến đấy chứ cũng không lo nghĩ nhiều, hay tính toán gì. Tôi cho rằng mình được chọn hay không đều phụ thuộc nhiều ở ban giám khảo, bản thân chỉ biết cố gắng làm hết khả năng.

Đoạt hai giải Người có gương mặt đẹp và á hậu 2 là kết quả thật sự bất ngờ và ngoài sự mong đợi của tôi. Lúc MC đọc tên mình, tôi còn không tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Tôi đã cố gắng kìm nén cảm xúc trên sân khấu. Được đến top 5 cũng là một kỳ tích nằm ngoài dự đoán của tôi, người thân và bạn bè.

Mọi người chỉ đặt kỳ vọng tôi lọt top 10. Tôi đã rất lo lắng, chưa biết bước tiếp thế nào vì trước đó không hề chuẩn bị tinh thần mình được chọn ở top 5. Ngay khi xong phần thi Ứng xử thì cảm giác thật nhẹ nhàng. Mình đi được đến chặng này đã rất xuất sắc rồi còn kết quả thế nào đều phụ thuộc vào ban giám khảo.

Diễm Trang: Kỳ Duyên xứng đáng hoa hậu vì lý lịch trong sạch
Nguyễn Lâm Diễm Trang sau đêm chung kết. Ảnh: Hồng Vĩnh

- Sau đêm chung kết một ngày, chị nhận được những phản hồi thế nào từ người thân, bạn bè và dư luận?

- Hiện tôi đang ngồi đợi đến lượt mình chụp hình. Trước khi chị gọi thì tôi cũng vừa dành ra một chút thời gian để lướt facebook, trả lời tin chúc mừng của mọi người. Sau đêm chung kết hôm qua (6/12), chúng tôi có buổi gặp gỡ báo chí đến tận 2h sáng mới trở về khách sạn để tẩy trang, nghỉ ngơi, sáng nay lại tiếp tục giao lưu trực tuyến. Công việc liên tục nên tôi cũng chưa có thời gian để xem những bình luận, nhận xét từ khán giả.

Tôi cảm thấy rất vui khi được mọi người quan tâm. Những ý kiến khen ngợi mình xứng đáng giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu, còn những ý kiến chê trách, tôi sẽ ghi nhận để sửa đổi, rút kinh nghiệm. Là người của công chúng tức mình đã làm dâu trăm họ nên khó thỏa mãn được tất cả. Với người này mình đẹp, với người kia mình không đẹp nhưng quan trọng là mình nghĩ thế nào và thể hiện ra sao.

- Phần thi ứng xử của chị được khen ngợi là xuất sắc nhất trong top 5, nhiều khán giả còn dự đoán, chị sẽ giành ngôi hoa hậu nhờ tư duy thông minh, khả năng lưu loát và phong thái tự tin. Chị có cảm thấy tiếc nuối?

- Ngay từ đầu, khi tôi đi thi thì mọi người cũng đã không đặt nhiều kỳ vọng. Mọi người còn không nghĩ mình tiến sâu nói chi là có giải. Tôi nghĩ mọi người nhận xét đúng, vì bản thân cũng còn có khuyết điểm cao 1,67 trong khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lại chuộng những cô gái có chiều cao vượt trội và hình thể đẹp. Nhưng tôi nghĩ, chiều cao chưa phải là tất cả, không lẽ suốt đời tôi bị đánh giá khả năng qua chiều cao thì quá phụ thuộc vào nhận xét của người khác. Tôi không muốn mình thất vọng về bản thân, thế là tôi nghĩ mình cứ đi thi.

Trước khi đến với cuộc thi tôi đã vượt qua giai đoạn đấu tranh tâm lý về chiều cao của mình. Bằng chứng là dù tôi có hình thể không bằng các thí sinh khác nhưng ban giám khảo vẫn chọn lựa, tức là họ nhìn thấy khả năng ở tôi, chắc hẳn mình có những lợi thế riêng bù đắp. Hy vọng thời gian tới, tôi sẽ làm thay đổi suy nghĩ của một số người chú trọng yếu tố chiều cao.

- Tuy nhiên, một số bất ngờ trước kết quả chị đoạt giải á hậu 2, vì thực tế, còn có khá nhiều thí sinh vượt trội hơn chị về nhan sắc, chiều cao. Theo chị, ưu điểm nào ở mình được ban giám khảo đánh giá cao?

- Đúng là tôi không có được lợi thế vóc dáng so với các bạn khác, nhưng thay vào đó, mình cũng có những ưu điểm để bù lại. Có lẽ kinh nghiệm chinh chiến qua các cuộc thi quốc tế nên tôi khá vững vàng và tự tin như mọi người nhận xét.

Theo tôi thì các thí sinh được chọn lựa ở cuộc thi này đều có những điểm mạnh riêng. Nhất là cuộc thi nhan sắc lớn nhất hiện nay thì tính cạnh tranh cũng rất cao, có nhiều người đẹp xuất sắc. Ngay cả bản thân tôi cũng có những điểm mạnh và những điểm yếu cần cố gắng. Tôi đi nhiều, tham gia nhiều hoạt động nên ít nhiều cũng tích lũy được cho mình kha khá những bí quyết riêng về cách ứng xử cũng như tạo phong thái tự tin, tạo sự nổi bật khi bước lên sân

- Cho đến thời điểm này, chị là á hậu duy nhất có chiều cao dưới 1,7m. Chị chuẩn bị tinh thần thế nào khi điểm yếu bị dư luận mang ra bình bàn, nhận xét, so sánh?

- Tôi nghĩ ban tổ chức có những tiêu chí chọn lựa riêng, không thiên về giá trị hình thể hay tri thức mà dựa trên tổng quan của sự hài hòa. Đúng là về kinh nghiệm và học vấn tôi có khá hơn các bạn khác, như để bù lại cho những bất lợi. Tôi đã nỗ lực hết mình, còn lại là quyết định của ban giám khảo. Bản thân mình chỉ có thể làm tốt nhất ở mặt chủ quan, còn những yếu tố khách quan thì mình không thể can thiệp, mà chỉ biết chờ đợi thôi.

- Ngay khi vừa được giải thưởng Người có gương mặt đẹp, nhiều khán giả cho rằng, gương mặt chị thật sự không xuất sắc bằng các thí sinh khác, cụ thể là Huyền My và Hà Vy, chị sẽ nói gì?

- Thật ra thì giải Gương mặt khả ái là do ban giám khảo chấm vì số điểm phụ thuộc ở phần thi trực diện. Tất cả các thí sinh đều để mặt mộc khi bước vào phần thi này. Không phải ai nhìn vào bắt mắt liền mới là đẹp, cách chấm giải còn phụ thuộc nhiều yếu tố, góc nghiêng, nét duyên và một số tiêu chí khác. Khi trao giải, BGK cũng có sự cân nhắc và chọn lựa kỹ càng.

Mọi người góp ý thế nào tôi sẽ ghi nhận và tiếp thu ý kiến. Mọi người có quyền đưa ra nhận xét. Bản thân mình cũng không thể chăm chăm vào những lời nói đó. Tôi tự nhủ, mình cũng không nên buồn vì điều đó, quan trọng là mình làm được gì cho cuộc thi. Dù sao đó cũng là một giải thưởng và tôi thấy vinh dự về điều đó.

Diễm Trang: Kỳ Duyên xứng đáng hoa hậu vì lý lịch trong sạch
Diễm Trang ở phần thi Người đẹp biển. Ảnh: Tuấn Mark

- Một số thông tin nảy sinh trong thời gian này hướng về chị, họ cho rằng, chị có mối quan hệ thân thiết với ban tổ chức, có hậu thuẫn phía sau lo lót nên mới được ưu ái. Quan điểm của chị thế nào?

- Đây là tin đồn mà tôi thấy buồn cười nhất mà mình từng nghe. Nếu mọi người theo dõi quá trình hoạt động của tôi sẽ thấy, tôi là một sinh viên năng nổ, có nhiều thành tích trên giảng đường. Tôi từng đi nhiều nước và làm đại sứ nhiều lần, chừng đó cũng đủ tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng. Nếu tôi không có khả năng thuyết trình, ăn nói trước đám đông thì sao tôi được chọn. Thông tin nói tôi mua giải làm tôi cảm thấy buồn cười. Nếu đã bỏ ra một đống tiền lo lót thì tôi nên mua giải á hậu 1 hoặc hoa hậu thì tốt hơn. Hơn nữa, BGK cũng không dễ dàng bán giải cho người có chiều cao 1,67m mà không có khả năng gì hết.

- Hiện tân hoa hậu đang phải đối diện với nhiều ý kiến khen chê trái chiều từ công chúng. Là người đồng hành cùng Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong suốt chặng đường dài, chị nhận xét thế nào về hoa hậu?

- Riêng tôi thấy hoa hậu rất xứng đáng. Cô ấy học giỏi, đậu đại học với số điểm rất cao, lại còn học trường chuyên và lý lịch trong sạch. Ngay cả chiều cao, nhan sắc cũng rất khá.

Tôi đọc được rất nhiều ý kiến không mấy tích cực, thậm chí là chê bai ác ý. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại có thể dùng những lời lẽ không hay đối với một cô gái chỉ mới vừa tròn 18 tuổi, vừa đậu đại học, vừa bước vào đời còn nhiều thiếu sót. Có thể ma lực của vương miện quá mạnh khiến cho người ta phải ghen ghét lẫn nhau, đi chê bai nhau mà không hiểu rằng, đôi khi những gì họ thấy chỉ là hình ảnh bên ngoài.

- Trước khi đến với cuộc thi, chị khá mờ nhạt với vai trò MC, diễn viên. Danh hiệu á hậu 2 sẽ là bàn đạp để chị đẩy mạnh tên tuổi trong các hoạt động giải trí. Chị lên kế hoạch cho mình trong thời gian tới thế nào?

- Trước mắt với vai trò á hậu, tôi sẽ duy trì và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện nhiều hơn, đây cũng là công việc mà tôi rất thích và thực hiện từ khá lâu. Song song đó, tôi có định hướng sẽ hoạt động trong showbiz. Trước đây, tôi đã là MC, diễn viên nhưng không dành nhiều thời gian vì còn bận rộn việc học và các hoạt động xã hội khác. Sắp tới tôi sẽ chú tâm hơn cho sự nghiệp, đẩy mạnh hình ảnh đến gần công chúng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn