Chuyện lạ về trưởng phòng thấp bé nhất Ơn giời cậu đây rồi

Thứ hai, 08/12/2014, 07:25
Thấp bé nhẹ cân nhưng cái duyên hài hước của trường phòng Minh Nhí thì khó ai sánh bằng và xoay quanh anh là những câu chuyện mà rất ít người biết.

Là một trong những trưởng phòng thú vị của show truyền hình Ơn giời, cậu đây rồi, Minh Nhí không chỉ chinh phục khán giả bởi cách diễn hài hước, tự nhiên, mà còn ở khả năng xử lý tình huống khó ai bắt kịp. Duới đây là những câu chuyện về danh hài Sài Gòn mà không phải ai cũng từng nghe qua:

Học chuyên văn, thi đại học ngành Y và đậu khoa... đạo diễn

Minh Nhí sinh ra tại Sa Đéc trong một gia đình có 8 anh chị em, không có truyền thống nghệ thuật, thay vào đó, anh lại học rất giỏi môn Văn. Năm lớp 9, anh là học sinh của lớp chuyên Văn và từng mang về cho trường giải nhì trong cuộc thi toàn tỉnh.  Nói về khả năng nghệ thuật, Minh Nhí cho biết trong lớp, anh là lớp phó học tập kiêm lớp phó văn thể mỹ, nhờ chút tài lẻ như hát, đóng kịch, biên đạo múa nên tham gia rất nhiệt tình các hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên để nói đến đam mê cho sân khấu thì có lẽ chỉ nằm ở mức số 0.

Đến khi thi Đại học, Minh Nhí lại chọn vào ngành Y, tuy nhiên anh bị trượt do thiếu nửa điểm. Điều này khiến mọi người trong gia đình có phần thất vọng bởi anh vốn học rất giỏi và là niềm tự hào của ba má và các anh chị em. Nhờ có điểm cao, Minh Nhí được hội đồng tuyển sinh chuyển sang ngành sư phạm Nga văn, nhưng anh không thích nên quyết định giấu nhẹm.  Quyết tâm phục thù, Minh Nhí được cho lên Sài Gòn học ôn.

“Định mệnh” bắt đầu từ đây khi trong dịp tình cờ, anh đi ngang qua Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM), thấy dán thông báo tuyển sinh luyện thi vào trường và quyết định “nhào vô đăng ký đại”. Theo học, tập luyện cùng bạn bè, Minh Nhí dần bộc lộ khả năng rồi “mê” lúc nào không hay. Tuy nhiên, do không có ngoại hình, anh không thi ngành diễn viên mà chọn lớp đạo diễn và đậu cao. Từ đây, con đường đến với nghệ thuật của anh chính thức mở ra.

Nhập mô tả cho ảlnh
Minh Nhí từng là học sinh chuyên Văn và suýt trở thành bác sĩ.

Có duyên với… vai ác

Ngay từ những năm học tập tại Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Minh Nhí liên tiếp nhận được những lời mời đóng phim và đóng kịch, hầu hết trong số đó đều là những vai hài nhờ khả năng diễn cộng với ngoại hình khá đặc biệt của mình.  Tuy nhiên, để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả phải kể đến những vai khó ưa từ phù thủy, bá hộ… trong các vở kịch dành cho thiếu nhi. Dù đóng vai ác, nhưng anh không khiến khán giả ghét, ngược lại còn được các em nhỏ rất yêu thích.

Nói về điều này, Minh Nhí chia sẻ “bí quyết” chính là phải tạo trong cách diễn của mình cái ác nhưng vẫn phải pha chút hề cũng như cố gắng để dung hòa để các khán giả nhí không học theo những cái ác đó.  Không chỉ trên sân khấu, mà khi về sân khấu kịch Hồng Vân dạy môn kỹ thuật diễn xuất, thầy Minh Nhí cũng không ngần ngại vào “vai ác” khi luôn nghiêm nghị, đĩnh đạc, hiếm khi nói lời khen ngợi để học trò cố gắng học tập hơn.

Dù vậy, Minh Nhí cũng luôn chu đáo trong cách dạy cũng như quan tâm đến chuyện đạo đức, tác phong cho học trò. Chính kỷ luật tập dượt nghiêm khắc, bài bản, đó là công thức Minh Nhí tạo ra những thế hệ học trò thành công tiếp sau như Thúy Nga, Việt Hương, Tiết Cương, Quốc Thuận, Thu Trang… 

Đổ máu vì ngã từ sân khấu cao 3m

Hết lòng vì khán giả và nghề, nên không ít lần, Minh Nhí không ngần ngại hy sinh một phần sức khỏe của mình để dốc lòng vì vai diễn. Trong một lần khi đang diễn hài ở sân khấu thì đèn tắt ngóm, nam diễn viên lúc này đang đi sát mép sân khấu nên lỡ đà, rơi xuống bục sân khấu cao gần 3m.

Cú ngã bất ngờ làm chân phải của anh rách toang một đường dài gần 10cm, khi sân khấu sáng trở lại thì đôi chân cũng đã ướt dẫm máu tươi. Dù đau đớn, anh vẫn lấy khăn cột tạm vết thương lại và tiếp tục vở diễn, mặc cho nhiều lời can ngăn rằng anh nên đến bệnh viện để khâu vết thương.

Hơn một giờ sau, khi hoàn thành công việc, Minh Nhí mới được chuyển tới bệnh viện. Tai nạn nghề nghiệp này đã để lại cho danh hài một vết sẹo nhớ đời bên chân phải. Bên cạnh đó, ít ai biết rằng, chất giọng lúc nào cũng khàn khàn của anh là hậu quả sau nhiều lần chích thuốc để diễn khi bị tắt tiếng.

Nhập mô tả cho ảgnh
Minh Nhí chuyên trị vai ác trên màn hình.

Thất bại trong kinh doanh – bị thôi công tác giảng dạy

Thành công trên sân khấu nhưng anh lại không mát tay trong việc kinh doanh khi sân khấu số 7 Trần Cao Vân do anh gầy dựng cùng Quốc Thảo bị thất bại, mất bao nhiêu tiền bạc, coi như một vố đau điếng.  Năm 2004, anh đi Mỹ ở luôn cả năm để cưới vợ, không báo cáo nên bị buộc thôi giảng dạy tại trường đại học Sân khấu Điện ảnh. Chuyện này khiến anh khủng hoảng trầm trọng

Thời gian đó, Minh Nhí được hai người đưa bàn tay giúp đỡ là NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hồng Vân. Vở đầu tiên anh chào hàng tay nghề đạo diễn là Mẹ và người tình cho sân khấu kịch Phú Nhuận quả không phụ lòng tin cậy của Hồng Vân

Minh Nhí hiện tại bỏ tấu hài, bớt chạy sô, không ham kiếm tiền và kiếm danh như điên nữa để chăm chút cho vai trò đạo diễn. Thỉnh thoảng, khán giả vẫn được dịp khóc cười cùng Minh Nhí với các vở của sân khấu Nụ cười mới, Phú Nhuận… Mới đây, anh vừa kết hợp cùng Hồng Vân khai trương sân khấu kịch để các diễn viên trẻ có nơi thực tập đúng như ý nguyện của mình.

Bức ảnh hiếm hoi của Minh Nhí và vợ trong dịp về Việt Nam năm 2005.
Bức ảnh hiếm hoi của Minh Nhí và vợ trong dịp về Việt Nam năm 2005.

Kín đáo trong chuyện tình cảm

Minh Nhí thuộc tuýp người khá kín đáo trong chuyện tình cảm. Thông qua một vài bài phòng vấn, người hâm mộ chỉ biết anh từng kết hôn với một Việt kiều ở Mỹ năm 2005.  Anh giới thiệu trong thời gian sang Mỹ thăm người chị thứ tư, anh đã gặp và yêu một nữ khán giả hâm mộ, đó là Ngọc Vân – nhân viên ngân hàng tại California, Mỹ. Sau đó, cả hai đã quyết định tiến tới hôn nhân.

Thời điểm đó, Minh Nhí có dẫn vợ về quê ra mắt gia đình. Minh Nhí tiết lộ thêm vì bà xã vẫn sống ở Mỹ nên nam diễn viên thường xuyên đi về giữa hai nơi.

Tuy nhiên cũng từ lần đó, thông tin về người vợ của anh gần như bị đứt đoạn, 7 năm trôi qua, Minh Nhí cũng chưa một lần chia sẻ về tình trạng hôn nhân của mình. Hiện tại, chuyện tình cảm riêng tư của anh vẫn là điều khiến mọi người tò mò.

Theo Zing

Các tin cũ hơn