Chuyên gia trang điểm 'giải oan' cho Tân Hoa hậu

Thứ hai, 08/12/2014, 13:52
Theo nhận định của các chuyên gia trang điểm, nhan sắc của Tân Hoa hậu Kỳ Duyên không xấu như mọi người bình luận.

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần chia sẻ, "Xem ảnh đời thường của Tân Hoa hậu, tôi thấy cô có những đường nét khuôn mặt rất Á Đông, hài hòa. Tỉ lệ khuôn mặt đều nhau, xương quai hàm thon gọn, lông mày gọn với độ cong vừa phải. Mắt to tròn, sống mũi thẳng, miệng nhỏ vừa với tổng thể khuôn mặt".

Lilian-Tran-2.jpg

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần.

Hoa-hau-4919-1418011609.jpg

Kiểu trang điểm khối sẫm, kẻ mắt đậm và tạo dáng lông mày không phù hợp làm tổng thể khuôn mặt của Kỳ Duyên mất đi sự thanh thoát, mềm mại.

Tại đêm chung kết, kiểu tóc và cách trang điểm chưa phù hợp đã vô tình "dìm hàng" Tân Hoa hậu. Chuyên gia trang điểm Lilian Trần nhận định, "Nhược điểm trên khuôn mặt của Tân Hoa hậu là xương hàm hơi lệch nhẹ, với những người có nhược điểm này bình thường để mặt mộc không nhận thấy nhưng khi trang điểm đánh khối nếu không chú ý cân chỉnh, khối sẫm sẽ làm mặt càng nổi rõ bị lệch hơn. Cô có đôi lòng mày gọn với độ cong vừa phải nhưng hôm chung kết đã vẽ lông mày ngang làm tổng thể khuôn mặt mất đi sự thanh thoát, mềm mại. Đánh mắt quá đậm, mi quá dầy làm mất đi đường nét của đôi mắt to tròn".

Phuc-Nghia-2442-1418011609.jpg

Chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa cũng cho rằng lối trang điểm quá đậm đà và kiểu tóc kém tinh tế đã không thể hiện được hết vẻ đẹp của Kỳ Duyên trong đêm chung kết.

Chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa cũng cho rằng, lối trang điểm quá đậm đà và kiểu tóc kém tinh tế, sang trọng đã không thể hiện được hết vẻ đẹp của Kỳ Duyên trong đêm chung kết. Anh cho biết, trang điểm sân khấu rất khác biệt so với trang điểm khi chụp hình trong studio hay trang điểm thường ngày. Makeup thường ngày đề cao sự tự nhiên. Trang điểm chụp studio thường theo chủ đề, nếu có lỗi thì có thể dùng photoshop để chỉnh sửa. Còn makeup sân khấu thì đòi hỏi sự hoàn hảo.

Yếu tố quan trọng nhất khi trang điểm sân khấu là tạo sự sắc nét cho khuôn mặt, để những khán giả ở xa cũng có thể nhìn thấy rõ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trang điểm phấn thật dày và kẻ mắt thật đậm. Sự sắc nét vừa phải, đủ để vừa nổi bật trên sân khấu, vừa ăn hình trên camera đòi hỏi kỹ thuật makeup vô cùng cẩn trọng và tinh tế.

Lạm dụng phấn và tạo khối sẽ khiến khuôn mặt bị già và cứng, không thể hiện được các sắc thái biểu cảm khác nhau. Với các sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp thì việc sử dụng nhiều phấn là không cần thiết. Đặc biệt là với kỹ thuật quay chuẩn HD hiện nay thì khi makeup sân khấu càng cần tiết chế hơn. Trang điểm "quá tay" sẽ phản tác dụng khi lên hình.

Hoa-hau-2-7061-1418011610.jpg

Kỹ thuật trang điểm mắt quá đậm và kẻ xếch khiến khoảng cách giữa hai mắt bị kéo xa nhau, gây mất cân đối.

Riêng trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên, trong đêm chung kết, kỹ thuật trang điểm mắt quá đậm và kẻ xếch lên khiến khoảng cách giữa hai mắt bị kéo xa nhau, gây mất cân đối, khuôn mặt cũng vì thế mà sắc sảo hơn rất nhiều so với thường ngày.

Kỹ thuật trang điểm vô cùng quan trọng. Nó giống như một con dao hai lưỡi, có thể khiến bạn xinh đẹp hơn rất nhiều nhưng cũng có thể làm bạn xấu đi nếu thiếu sự tinh tế.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích