Thu Trang nhẫn nhịn suốt 10 năm chờ tỏa sáng

Thứ bảy, 31/01/2015, 10:21
Bị cắt vai, ép lương... thậm chí bị đánh trên phim trường, Thu Trang vẫn chịu đựng, bỏ qua. Có lẽ những trải nghiệm ấy giúp cô mạnh mẽ và nỗ lực hơn để có thành quả hôm nay.

Nhìn lại lời tiên đoán của nghệ sĩ Minh Nhí về thành công của Thu Trang trên sân khấu hài, mọi người đều thán phục. Bởi lẽ, thời điểm anh đưa ra nhận xét ấy, cô học trò còn thiếu nhiều yếu tố để bật sáng thành ngôi sao. Sắc vóc bình thường, dáng người nhỏ bé, Thu Trang lại không có nhiều mối quan hệ trong làng showbiz… Hơn hết, cô còn thuộc tuýp sống an phận, nỗ lực và chờ đợi cơ hội thay vì đi tìm kiếm. Tuy nhiên, bằng con đường và lý lẽ riêng của mình, Thu Trang đã hái được trái ngọt sau 10 năm nếm trải muôn vàn vất vả, cay đắng.

Thu Trang nhẫn nhịn suốt 10 năm chờ tỏa sáng

Sống an phận nên được chồng yêu

- Phim "Trúng số" (sẽ chiếu Tết 2015) là 1 trong 3 phim điện ảnh chị tham gia trong vòng 1 năm. Liveshow cá nhân của chị thành công hơn mong đợi. Tuy nhiên, thành quả này có vẻ quá muộn so với tuổi nghề (10 năm), sự vất vả chị từng trải qua?

- Gia đình tôi không có truyền thống nghệ thuật, tôi một thân một mình bước vào nghề, lại không giỏi giao tiếp nên vất vả cũng đúng. Tôi lại nghĩ, chính những khó khăn mới dạy mình biết sống.

- “Biết sống” như việc chị không giấu nghề, sẵn sàng giúp Dustin Nguyễn thêm những tình huống hài vào phim "Trúng số"?

- Tôi không quen và chưa từng hợp tác với anh Dustin nên rất bất ngờ khi nhận được lời mời tham gia phim Trúng số. Anh ấy có nhiều năm diễn xuất ở môi trường chuyên nghiệp Hollywood nhưng hài lại không phải sở trường. Vì thế để tạo nên tình huống đắt, gây ấn tượng với khán giả thì cả hai phải hiểu ý mới tung hứng được. Tôi chia sẻ với anh suy nghĩ của mình và anh ấy luôn ủng hộ. Tôi nghĩ, sự thành công của một bộ phim là sự kết hợp ăn ý của cả ê-kíp. Tính tôi từ xưa đến giờ hơi an phận và không thích bon chen, không có thói quen lấn lướt bạn diễn để mình nổi bật.

- Với suy nghĩ ấy nên khi bị nam đồng nghiệp đánh tại phim trường trong thời gian mang bầu, chị vẫn im lặng?

- Sự việc đó qua lâu rồi. Chuyện diễn viên ít tên tuổi bị ăn hiếp là điều không hiếm. Tôi không làm to chuyện vì không muốn khán giả phiền lòng khi đọc những thông tin như vậy về mối quan hệ giữa các nghệ sĩ. Đến bây giờ tôi không còn bận lòng về việc người ta đối xử không tốt với mình.

- An phận quá thì có khi nhận lại sự thiệt thòi về mình mà môi trường showbiz, tính chất công việc của những người làm nghệ thuật lại ít có chỗ cho từ “an phận”…

- Tất nhiên là thiệt thòi nhưng tôi quan niệm, làm gì thì làm phải giữ được cái tâm. Sống có tâm tổ mới thương. Nếu tôi bùng nổ, dữ dội và chịu luồn cúi thì vị trí tôi đứng đã khác nhưng bản tính tôi không làm được. Nhờ tính an phận, hiền lành, tôi được chồng yêu hơn. Anh ấy hay nói với mọi người: “Vợ tôi chặt chém trên sân khấu thế thôi chứ ngoài đời lành tính lắm”.

Quá khứ đẫm nước mắt

Ngày Thu Trang bước vào trường Cao đẳng Sân khấu–Điện ảnh (2001), gia đình cô bị phá sản. Trong nhà không còn tài sản gì có giá trị ngoài chiếc xe máy. Có lần, sau khi chở Thu Trang đến trường về thì xe hết xăng, ba cô phải dắt bộ gần cây số. Thu Trang vừa đi học vừa đi làm để có tiền đóng học phí. Cô nhận được 10–15 nghìn đồng cho mỗi tối chạy show, thiếu từ thỏi son đến cây bút kẻ mắt… Có hôm, cả nhà phải chờ cô đi diễn về mới có tiền ăn cơm tối.

Chính vì thế, Thu Trang từng tự ti đến mức cắt đứt liên lạc với nhóm bạn thân. Một lần, họ tự tìm đến nhà mới biết gia cảnh bi đát của Thu Trang và thay nhau giúp đỡ bạn mình qua lúc khó khăn. Vượt qua hoàn cảnh khó khăn từ nỗ lực và sự giúp đỡ của bạn bè, Thu Trang có cái nhìn lạc quan về cuộc đời, con người. Sau này, khi gặp chuyện không vui, cô nhớ về thời điểm đen tối đã qua để tự động viên mình. Bên cạnh đó, Thu Trang tự hứa sẽ cùng ông xã, diễn viên Tiến Luật, tạo dựng nền tảng kinh tế dù không lớn nhưng phải bền chắc. Cô tránh cho con trai Andy phải lặp lại hoàn cảnh thiếu thốn như mình.

Thu Trang nhẫn nhịn suốt 10 năm chờ tỏa sáng

Thu Trang chia sẻ: “Không ai có thể đoán được chữ ngờ, ngày hôm nay tốt đẹp, đủ đầy nhưng chưa chắc ngày mai vẫn được như vậy nên luôn phải đề phòng”. Vì thế, cô tính toán các khoản thu chi trong nhà rất kỹ lưỡng, để mỗi tháng có thêm một khoản tiền tiết kiệm. Đôi khi 3, 4 tháng, Thu Trang mới đi mua sắm trang phục một lần và mỗi lần chỉ mua vài món. Tính tiết kiệm của cô diễn viên hài cũng “lây lan” sang cả ông xã. Trước đây, diễn viên Tiến Luật từng chi tiêu thoải mái, vô kế hoạch nhưng sau khi kết hôn thì thay đổi hẳn. Mẹ chồng Thu Trang thường khen cô: “Nhờ Trang mà Tiến Luật đã chững chạc hơn”.

Theo TGVH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích