Hoa hậu Colombia Paulina Vega đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2015: Chuyện về những nàng lọ lem thời @

Thứ bảy, 31/01/2015, 16:01
Một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất hành tinh đã khép lại hồi đầu tuần và ngôi “nữ hoàng” đã thuộc về người đẹp Colombia Paulina Vega. Dù được coi là “cường quốc” sắc đẹp của thế giới nhưng Colombia “hiếm” khi được vinh danh ở ngôi vị cao nhất. Từ đây, rất nhiều thông tin thú vị về “công nghệ” làm đẹp ở Colombia đã được hé lộ.

“Cơ hội đổi đời” từ nhan sắc được vinh danh

Mặc dù Paulina Vega đã được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 tổ chức tại Miami (Mỹ) nhưng nhiều chuyên gia sắc đẹp cho rằng, cô không thực sự phù hợp với tiêu chí "tự tin, xinh đẹp" của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Vega là con gái của bác sĩ tim mạch Rodolfo Vega Llamas và vợ Laura Dieppa, cháu gái của ca sĩ huyền thoại Gatson Vega. Đồng thời, cô cũng là cháu gái của nữ hoàng sắc đẹp Elvira Castillo. Tuy nhiên, Vega đã bị “ném đá” vì "sự trong sáng đến thuần khiết của một gia đình gia giáo".

Danh hiệu cuộc thi nhan sắc được coi là “cơ hội đổi đời ở Colombia”. Ví dụ, cuộc thi sắc đẹp quốc gia Colombia năm 1996 đã giúp người dẫn chương trình truyền hình Pilar Schmit Fernandez gặt hái được những thành công trong sự nghiệp. Schmit Fernandez cho biết, "đây có lẽ là danh hiệu vô cùng quý giá để tôi được biết đến trên các phương tiện truyền thông. Cuộc thi sắc đẹp giúp tôi nổi tiếng và vô cùng hữu ích với công việc của một nhà báo”. Juliana Perez - một nhan sắc “có tiếng” ở Colombia - nói rằng, cô muốn trở thành nữ hoàng sắc đẹp khi còn ở tuổi thiếu niên. "Tôi đã quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp từ khi 15 tuổi. Đó là cơ hội đổi đời ở đất nước này", Juliana Perez nói với tờ Bogota Post.

Với tân Hoa hậu hoàn vũ Vega, cô sinh viên đang theo học ngành kinh doanh tại Bogota, bắt đầu làm người mẫu từ năm lên 8 tuổi, thì danh xưng hoa hậu sẽ giúp cô có nhiều cơ hội hơn trong công việc và cuộc sống. "Danh hiệu hoa hậu mang lại cho tôi sự độc lập và tôi muốn có công ty riêng của mình", Vega nói. Với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, Vega sẽ có rất nhiều “lợi thế cạnh tranh” ở Colombia.

Tìm kiếm vẻ đẹp đích thực

Colombia là một trong những quốc gia có nhiều cuộc thi nhan sắc nhất thế giới, thậm chí có cả cuộc thi nhan sắc cho các nữ tù nhân. “Mỗi năm, Colombia có đến hàng trăm cuộc thi sắc đẹp ở các cấp độ khác nhau. Chúng tôi luôn đi tìm vẻ đẹp đích thực”, Carl Bower - một nhiếp ảnh gia gắn bó với nhiều cuộc thi sắc đẹp - nói. "Hàng chục cuộc thi sắc đẹp được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia với hàng triệu người theo dõi mỗi năm. Dường như họ đang mơ về câu chuyện những cô bé lọ lem thời @”, Carl Bower nói tiếp.

Một trong những nét “đặc trưng” trong các cuộc thi nhan sắc ở Colombia là nước này không chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc ở Colombia được “soi” rất kỹ và bị giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Natalia Navarro - Hoa hậu Colombia năm 2009 - từng là “tâm điểm” của dư luận khi các fan hâm mộ mở một “chiến dịch” đề nghị hoa hậu “chỉnh sửa mũi” để trông “hoàn hảo” hơn, nhưng Natalia Navarro đã từ chối.

"Họ đã hỏi tôi về việc phẫu thuật thẩm mỹ mũi và tôi hiểu rằng, các fan luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất cho tôi, nhưng tôi từ chối. Tôi cho rằng, vẻ đẹp đích thực chính là vẻ đẹp tự nhiên. Nếu tất cả chúng ta đều phẫu thuật thẩm mỹ thì sẽ ra sao nhỉ? Tất cả sẽ giống nhau và điều này thật là tồi tệ”, Natalia Navarro nói.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích