DJ Melo - 'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Chủ nhật, 01/02/2015, 09:17
Bên cạnh Trang Moon và King Lady, DJ Melo cũng gây ấn tượng với khán giả trong chương trình The Remix 2015. Cô đồng hành cùng ca sĩ Bảo Anh.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

DJ Melo tên thật là Trần Thị Diễm Ngọc, sinh ngày 1/1/1991 tại Đà Lạt. Vừa qua, DJ Melo được mọi người biết đến nhiều hơn khi tham gia vào chương trình The Remix 2015 (VTV3 - đài truyền hình Việt Nam) trong đội của Bảo Anh. Cô chơi bản Nhớ nhung. Melo theo học DJ từ năm 18 tuổi và đi làm tại một quán bar hiphop có tiếng tại Sài Gòn lúc đó. Tốt nghiệp cấp 3, Melo theo học ngành Quản trị Du lịch Khách sạn. Nghề DJ đến với cô một cách tình cờ. Trong lần đi xem một show diễn, âm nhạc của DJ đã thu hút và cô quyết tâm theo đuổi.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

"Bố mình là nhiếp ảnh gia, còn mẹ làm salon tóc và trang điểm. Việc mình bỏ ngang học để theo đuổi DJ đã bị bố mẹ kiên quyết phản đối kịch liệt. Sau đó, thầy giáo mình đã thuyết phục, bố mẹ nhận ra đam mê và quyết tâm của con gái, nên cuối cùng gia đình cũng đã yên tâm hơn" - Melo chia sẻ.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Trước khi đến với DJ, Melo muốn dùng tuổi trẻ để trải nghiệm nên đã học rất nhiều môn từ đàn, múa, hát và cả xăm hình. "Chưa bao giờ mình nghĩ sẻ trở thành một DJ. Trước đây, mình từng có ước  mơ làm nữ ca sĩ, nhưng trong lần đến dự lễ hội âm nhạc sôi động trên bãi biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu, mình bị lôi cuốn bởi những giai điệu điện tử và hình ảnh một DJ đứng trên sân khấu hoành tráng điều khiển đám đông bằng âm nhạc.  DJ ấy sau này chính là thầy của mình" - cô nhớ lại.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Sở trường của Melo là hiphop, R&B. Cô gái 23 tuổi tự tin khẳng định, cô là nữ DJ chơi tốt turntable - một loại thiết bị DJ khó chơi nhất và đòi hỏi phải tập luyện nhiều mỗi ngày. Cô kể: "Mình tập luyện đến nỗi bị chai tay và rướm máu. Bàn xoay cơ của turntable không dùng công nghệ digital để xử lý mà tất cả phải dùng tay và nghe bằng tai để điều khiển. Tuy nhiên điều đó mang lại một cảm giác DJ thực thụ. Mình muốn chứng minh rằng kỹ thuật của nữ DJ không thua kém các DJ nam. Mình sẵn sàng thách đấu với các DJ nam". Melo cho biết, cô khá may mắn khi mới ra nghề đã được đi làm ở những địa điểm giải trí nổi tiếng ở Sài Gòn, chương trình Festival Escape Summer Love với hơn 10.000 khán giả. Ngoài ra, cô còn có một chuyến lưu diễn xuyên châu Á.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Mỗi lần đi diễn, Melo đi cùng những người bạn trong đội, nên cô chưa gặp phải tình huống nhạy cảm nào. Việc cô luôn đề phòng chính là bị đồng nghiệp chơi xấu. "Chuyện mình bị chính đồng nghiệp chơi xấu không hiếm. Họ có thể chỉnh một vài chức năng trên máy móc, rút dây âm thanh, tín hiệu… khi giao ca giữa 2 DJ. Mọi thao tác diễn ra trong vài chục giây và chỉ có từng đó thời gian để xử lý sự cố. Những DJ có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm sẽ tránh được những điều đó", Melo thẳng thắn bày tỏ.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Phong cách cá tính và mạnh mẽ của Melo. Ngoài DJ, 9X còn có sở thích xăm hình nghệ thuật.

DJ Melo -  'phù thủy âm thanh' của Bảo Anh trong The Remix

Vừa qua, Cô bày tỏ: "DJ trên thế giới và Việt Nam vẫn còn là những nghệ sĩ underground. DJ hiện đại không chỉ chơi nhạc mà còn sản xuất âm nhạc. Mình cũng đang học để tự làm nhạc cho riêng mình. Tham gia The Remix 2015 là cơ hội để mọi người biết đến Melo nhiều hơn và đây cũng là cột mốc trong sự nghiệp của mình".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích